Chương 19

3.2K 219 21
                                    

Tiểu Bạch cùng Hồ Ly Khanh ở trong phòng uống trà, trong lòng lại thoáng qua cảm giác kỳ lạ, tựa như lại sắp có chuyện đến với mình. Chỉ là cảm giác này không đủ lớn, cho nên Tiểu Bạch vẫn là không lưu nó trong lòng, tiếp tục thay Hồ Ly Khanh xoa xoa đuôi.

"Phu quân, chàng làm sao vậy a? Như thế nào lại chau mày? " Hồ Ly Khanh dường như nhìn ra được Tiểu Bạch diện sắc thay đổi, nghi hoặc ngẩng đầu hỏi một câu.

"Không có gì." Tiểu Bạch lắc đầu.

"Phu quân, nói thập nhất nghe có được không? Chàng như vậy, thập nhất hảo lo lắng a." Hồ Ly Khanh bám vào người Tiểu Bạch, hai chữ lo lắng đều hiện rõ lên mặt.

"Không việc gì đáng ngại." Tiểu Bạch diện sắc bất biến, hướng Hồ Ly Khanh đáp lời.

"Phu quân ..."

Hồ Ly Khanh vẫn chưa nói hết câu, Tiểu Bạch liền đã rời khỏi ghế, đi đến bên giường, lấy ra sách tranh tối qua, an nhiên đọc. Hồ Ly Khanh nhìn Tiểu Bạch, nàng biết chính mình hiện tại có hỏi đến thế nào thì người kia cũng không trả lời. Hồ Ly Khanh chậm rãi đến bên giường, bước lại gần, trèo lên Tiểu Bạch thân thể, cái đầu nhỏ dụi vào lòng Tiểu Bạch, ngoan ngoãn im lặng quan sát người kia.

Tiểu Bạch tâm tư hiện tại đều đặt vào trong sách, bên tai lại nghe đến tiếng gõ cửa, cảm giác lúc nãy đến rồi? Tiểu Bạch đem Hồ Ly Khanh đặt trên giường, vận thân thể đứng lên mở cửa. Cửa mở ra, ở phía sau nhìn đến chính là tiểu thái giám Hi tử của ngự thiện phòng.

"Có việc?" Tiểu Bạch nghi hoặc dò hỏi.

"Phạm sư phụ hảo. Tiểu Hi tử đến để truyền lời. Quý phi nương nương mời Phạm sư phụ đến Nghinh Chiết cung dùng cơm tối." tiểu Hi tử nhìn thấy Tiểu Bạch liền mỉm cười, thân thể hạ thấp một chút, hướng Tiểu Bạch truyền lại lời nói của nữ nhân kia.

"Dùng cơm? Trở về nói với nương nương, ta không đến." Tiểu Bạch đãi não suy nghĩ một hồi, liền cấp tiểu Hi tử câu trả lời.

"Ể ... Ngài không đi, nô tài rất khó giao phó với nương nương a. Phạm sư phụ,   nô tài cầu xin ngài, ngài đi theo nô tài đi, nô tài chỉ vừa mới chuyển đến Nghinh Chiết cung, nô tài không muốn lại mất đi công việc tốt này đâu." tiểu Hi tử nhận thấy người kia có ý định đóng cửa, nhanh tay chặn lấy, giọng điệu khổ sở xuất ngôn.

"Chuyện đó cùng ta không có can hệ." Tiểu Bạch lãnh đạm buông một lời.

"Ây ya... Lão gia gia, ngài đi theo nô tài có được không? Ngài làm như vậy nô tài rất khó phục mệnh. Nô tài còn tiểu muội phải nuôi, nô tài vẫn chưa muốn mất đi cái mạng này đâu." tiểu Hi tử nghĩ đến một màn vị nhân gia kí nổi trận, nghĩ đế tiểu muội muội ở nhà chờ mình trở về, trong lòng phi thường lo sợ mình mất mạng, lúc đó sẽ không còn ai chăm sóc tiểu muội. Mới hướng Tiểu Bạch một trận khóc lóc cầu xin.

Tiểu Bạch nhìn người trước mặt "Được" qua một khắc mới đối hắn gật đầu chấp thuận.

"Đa tạ Phạm sư phụ ... đa tạ ... " tiểu Hi tử nhận được người kia cái gật đầu, phi thường vui vẻ, liền quỳ xuống đất liên tục dập đầu.

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now