Chương 26

2.2K 181 22
                                    

Thời điểm Tiểu Bạch ra vào hoàng cung cho đến nay cũng đã trải qua hai tháng. Tiểu Bạch lúc đến chính là mùa thu, tiết trời mát mẻ. Nhưng bây giờ đã là mùa đông, khí trời se lạnh, tuyết đầu mùa vẫn đang tiếp tục trút xuống, cây cỏ trở nên xơ xác, bị một tầng tuyết thật dày phủ lên trắng xóa. Khí lạnh luôn luôn tản quanh khiến cảnh vật trước mắt đều như một màn sương che chắn trước mắt, không thể nhìn rõ. Bộ dạng bận rộn trong trù phòng đều được nhìn thấy qua cửa sổ gỗ mục. 

Tiểu Bạch ở trù phòng đã chạy hết hai canh giờ, không hề ngừng tay, cũng vẫn chưa từng ngooid xuống nghỉ ngơi một khắc. Tất cả còn không phải là do đương kim thiên tử của Tề quốc sao. Tô Phá Ca hôm nay lại đột nhiên cao hứng, vốn chỉ là một bữa cơm tối như thường lệ, hôm nay không biết lại giở trò gì, gọi hết phi tần trong cung đến Trác Phúc điện đãi yến, nói là hoàng cung đã lâu không có náo nhiệt, liền hôm nay đãi yến xem như gia môn hội hợp đi. 

"Ta phi!" 

Còn không phải là báo hại người khác? Nhìn xem, khiến phạm sư phụ cực lực khổ sở như vậy! Chúng ta mới không để hắn vào trong mắt!

Màn này là một trận tâm sự sự của đám thái giám trù phòng tiểu Tam, tiểu Tứ, tiểu Ngũ bọn họ. Tô Phá Ca hôm nay lại kỳ quặc ra lệnh giờ dậu mở tiệc, nhưng cho đến giờ thân mới báo cho trù phòng của bọn họ thay đổi thực tài, còn nói nếu làm không tốt toàn bộ đều bị xử tử. Phạm sư phụ giờ thân tam khắc mở trở về, khi nhận thức chỉ lệnh ngay cả một câu than phiền đều không có đã đi vào trong chuẩn bị, kết quả là đến giờ này vẫn còn xoay một trận. Trước khi Phạm sư phụ đến đây bọn họ chính là đi theo Trương sư phụ, Trương sư phụ dạy bảo phi thường nghiêm khắc, Trương sư phụ có lúc sinh khí sẽ tìm bọn họ trút giận, bọn họ như vậy liền bị một trận ghi nhớ giáo huấn. Một ngày chạy mười canh giờ còn sợ là ít, đều mệt đến sắp không thể chịu đựng cũng không dám oán một câu. Chính vì như vậy bọn họ ai nấy đều phải nhẫn nại chịu đựng Trương sư phụ cái tính khí. Từ lúc Phạm sư phụ đến trù phòng, cơm bọn họ một ngày đều không cần làm bao nhiêu, hầu hết toàn bộ đều do Phạm sư phụ đảm trách. Phi tần lục cung lúc trước phi thường kén ăn, cho nên bọn họ đều ngày ngày phải sử dụng đại não suy nghĩ thực tài mới, đều nghĩ đến đầu óc muốn nổ tung rồi. Từ khi quản sự đổi thành Phạm sư phụ, các phi tử hầu như buổi nào cũng rất ngon miệng, đặc biệt ăn nhiều hơn, chỉ cần nói đến vị Diệp tần kia lúc trước cơm đều chưa dùng đến nửa chén mà bây giờ đều có thể ăn hết ba chén cơm liền đã biết. Chủ tử ăn nhiều hơn tương đương trù phòng sẽ phải làm việc nhiều hơn bình thường, vậy mà một ngày bọn họ đều không có động tay quá nhiều, đều sẽ là Phạm sư phụ căn dặn bọn họ mới thực thi, mà Phạm sư phụ một ngày mở miệng không quá ba lần, cho nên bọn họ chính là rãnh rỗi, mới có thời gian để cùng nhau bàn luận vị đó hoàng đế không có lương tâm. 

Tiểu Bạch bên này chạy đến, bên kia chạy đi, qua thêm hai khắc liền mới đem toàn bộ hoàn hảo bày ở trên bàn. Dùng khăn vải lau qua tay, mới ở trên đĩa để lên một khối cao cuối cùng, công vụ tất thảy hoàn tất. Bước khỏi ngưỡng cửa, cùng thời điểm Minh công công đến truyền ý chỉ dọn lên thức ăn, điềm đạm nhìn đến đám người của tiểu Tam, Tứ, Ngũ bọn họ, mới gọi đến bọn họ đem thức ăn theo Minh công công rời đi. Bản thân lại một đường thẳng trở về Nguyệt Hoa cung. 

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Место, где живут истории. Откройте их для себя