Chương 17

2.9K 217 32
                                    


Hai ngày sau. Hôm nay tiết trời mát mẻ, mây kéo đến không nhiều, nắng dịu nhẹ, ấm áp, trời đẹp như vậy, ai lại lãng phí một ngày thời gian ngốc trong điện đây? Phi tần các cung đều kéo nhau không đi dạo thì là ngắm hoa, tự tìm cho mình một chút niềm vui nhỏ trong cái nhà tù ngột ngạt được che đậy bằng hai từ hoàng cung mỹ miều này. Phi tần các cung ra ngoài hóng mát, ngay cả hoàng hậu cùng quận chúa cũng không ngoại lệ. Hai người bọn họ ngồi tại đình viên giữa Kim Hà Trì thưởng cảnh, đàm luận, cạnh bờ hồ lại đến thân ảnh nhỏ tùy ý chơi đùa.

"Nghe nói hôm nay hoàng thượng lại di phục xuất tuần?" Tô Vân Hi ngọc thủ khẽ phe phẩy trong tay nguyệt phiến, điệu thái thong thả chậm rãi.

"Phải. Hoàng thượng nói hôm nay cùng Tang tướng quân xuất cung bàn đến một ít sự, hai ngày sau mới có thể hồi cung." Tố Phượng Di gật đầu cấp người kia cái xác nhận, nhãn châu cách một khoảng liền hướng đến thân ảnh nhỏ bên kia.

"Người đệ đệ này bản cung còn chưa rõ hay sao? Mỗi lần xuất cung đều là mấy ngày sau mới trở về. Khi trở về thì lục cung lại có thêm chủ tử mới. Theo bản cung thấy, người đệ đệ này xuất cung làm đại sự thì không có, đi tìm hỷ sự thì có nhiều hơn." Tô Vân Hi đem môi đào nhẹ nhếch lên một cái, giọng điệu mang theo ý khinh miệt.

"Chuyện của hoàng thượng, hậu cung cũng không có quyền can dự quá nhiều. Chỉ có mắt nhắm mắt mở cho qua thôi." Tố Phượng Di nâng lên bôi trà, trang nhã thưởng thức.

"Bản cung chỉ là không muốn nhìn thấy cảnh tượng hoàng cung này nơi nơi đều chật kín người. Sau đó đến ngay cả Nguyệt Hoa cung cũng phải đem ra làm nơi chứa chấp nhân khẩu." Tô Vân Hi mệt mỏi than thở một câu.

"Thiết nghĩ hoàng thượng đã cân nhắc, người đã sớm có biện pháp rồi đi." Tố Phượng Di suy nghĩ một hồi, sau đó mới cùng người kia nói đến.

"Tốt nhất là hắn nên như vậy! Nếu Nguyệt Hoa cung của bản cung thật sự phải rơi vào tình cảnh như vậy thì mặc hắn là hoàng đế hay diêm vương, bản cung cũng sẽ đem hắn ra phanh thây trăm mảnh!" Tô Vân Hi trong lời nói giọng điệu kích động, mày liễu chau lại, khó chịu phát tiết.

"Chỉ là chúng ta nói, như thế nào còn phải đợi xem tình hình. Quận chúa thỉnh bớt giận." Tố Phượng Di nhìn người kia nộ khí không vui, đẩy đến phía đối diện bôi trà.

"Vậy bản cung chờ xem!" Tô Vân Hi đem bôi trà một hơi uống cạn.

Cùng thời điểm, tại một nơi khác, thanh y nữ nhân nghị tại Khác đình, trên bàn là kim cùng chỉ màu, nữ nhân trên tay thủ lấy bản thêu, từng đường kim hạ xuống đều tinh tế, phi thường đẹp mắt, phi thường chú tâm. Nữ nhân tỉ mỉ thêu thùa, trong không khí thoảng qua hương thơm nhẹ. Nữ nhân trong lòng thầm nghĩ kì lạ, từ trước đến nay trong cung không hề có người dùng hoa nhài để chế tác hương liệu, mùi hương hoa nhài này lại càng khác biệt, chỉ là thoáng qua mũi, không quá nồng, lại khiến bản thân cảm thấy hứng thú, người dùng hương này rốt cuộc là ai?

Nữ nhân trong đầu tồn tại ý nghĩ, đột nhiên phát hiện bên kia nhìn đến là một khối bạch cầu, nhìn kĩ lại chính là một con hồ ly bạch sắc, cảm thấy kỳ lại, nữ nhân buông bỏ thứ trên tay lên bàn, từ tốn tiếng đến, xuất ra ngọc thủ, bế lên tiểu hồ ly. Nữ nhân đem tiểu hồ ly trở lại Khác đình, ôn nhu xoa xoa nó cái đầu nhỏ, cảm thấy bộ lông bạch sắc hảo mềm mại, hảo êm ái, lại sinh yêu thích. 

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now