Chương 29

2.1K 168 55
                                    


Tây phong thoáng thổi qua. Tô Phá Ca vốn cùng đại thần tại Nhiên Lung các thưởng trà, đàm đạo, Minh Từ lại từ bên ngoài đi vào, cuối đầu hành lễ.

"Hoàng thượng, Trương sư phụ cùng Phạm sư phụ Ngự Thiện phòng thỉnh cầu kiến." Minh Từ cẩn trọng bẩm báo.

"Ổ? Bọn họ rốt cuộc là có chuyện gì? Không thấy trẫm đang cùng các vị đại nhân đàm đạo sao?" Tô Phá Ca không vui, nghiêm giọng tra Minh Từ.

"Bẩm vạn tuế gia, nô tài vốn cũng không rõ bọn họ có chuyện gì, chỉ là thấy bọn họ dường như gấp rút muốn bẩm tấu." Minh Từ dập đầu một cái.

Một đường nhìn qua các đại thần, nhìn bọn họ chỉ an yên một nơi, cũng không lên tiếng phản bác, liền mới hướng Minh Từ hạ chỉ "Truyền vào".

Sau một khắc, mới nhìn thấy Trương Thế Tung cùng Tiểu Bạch tiến vào.

"Vi thần tham kiến hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!" Trương Thế Tung quỳ gối, dập đầu hành lễ.

"Miễn lễ." Tô Phá Ca phất tay.

"Thần, tạ hoàng thượng." Trương Thế Trung trước khi đứng lên lại thêm một cái dập đầu.

Duy chỉ có người còn lại khiến hắn cùng đám đại thần ngạc nhiên. Thường nói, hoàng đế là thiên tử, có người nào diện kiến thiên mạo lại không hạ quỳ hành đại lễ! Thế nhưng người một thân bạch y này lại không những không hạ quỳ, ngày cả một lời nói cũng đối bọn họ cái hoàng đế keo kiệt cấp đến. Minh Từ lại chỉ tại nơi đó im lặng, một trận rung rẫy cuối đầu, một lời cũng không dám thốt ra. Đám đại thần ai náy sắc diện từ hồng hào dần chuyển thành hắc diện, đều đen đi một tầng, ngầm nuốt nước bọt, lia ánh mắt đến long ngai trên kia càng khiến bọn họ sợ có phần sợ hãi. Tô Phá Ca sắc diện đều đen lại, thái dương hiện ra ba đường hắc tuyến rõ ràng ngự trị, nói thẳng ra chính là hắn đang tức giận.

"To gan! Nhìn thấy hoàng thượng còn không mau quỳ xuống hành lễ!" một vị đại nhân nhận thức tình thế căng thẳng, rốt cuộc đến cuối cùng cũng không thể chống đỡ cái này loại không khí, liền mới lớn tiếng một chút hướng Tiểu Bạch.

"Đầu gối, quỳ cha quỳ mẹ. Không quỳ hoàng đế." một câu như vậy không đầu không đuôi, từ Tiểu Bạch khẩu hành phát ra.

Chỉ một câu như vậy, hàm ý phi thường rõ ràng! Chính là bọn họ cái thiên tử trong mắt con người này không có một phân lượng! Bọn họ sắc diện vốn đã đến lại càng đen hơn, thái dương mồ hôi tuông thật nhiều.

"To gan!" các vị đại nhân đem lá gan sợ hãi của bản thân phình trướng hơn một chút, lớn tiếng áp Tiểu Bạch.

Tiểu Bạch lại chỉ dửng dưng đứng đó đó, tựa xem một màn này cùng bản thân không có can hệ.

"Không sao. Phạm sư phụ miễn hành lễ. Không biết hai vị sư phụ diện kiến trẫm là có như thế nào cớ sự đâu?" Tô Phá Ca đem hảo giận trong lòng cực lực đè nén, lại cười một cái, hỏi đến hai người phía dưới.

"Hoàng thượng, vi thần cùng Phạm sư phụ vốn không cùng một ý nghĩ, tại trù phòng không thể tán đồng ý kiến, cho nên cũng không thể hoàn hảo trình lên yến thực. Vi thần chỉ sợ nếu cứ tiếp tục như vậy, hôm nay ngự thiện ba bữa đều không thể dùng." Trương Thế Tung chấp tay, cuối người hướng Tô Phá Ca trình báo, đồng tử vô ý lia đến Tiểu Bạch đứng bên cạnh.

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌On viuen les histories. Descobreix ara