☆ Chương 3 : Lâm Tích Lạc bị bắt gian

2.9K 102 7
                                    

Chương 3 : Lâm Tích Lạc bị bắt gian

--------------Editor: Mèo -----------------

Kể từ lần gặp đầu tiên sau mấy năm Lâm Tích Lạc xa cách, Tô Chính Lượng vẫn luôn buồn bực không vui, lúc giảng bài cho học viên thường xuyên thất thần.

Hôm nay, Tô Chính Lượng như thường lệ, một thân một mình ngồi trước dương cầm, đầu ngón tay thon dài mảnh khảnh lướt nhẹ trên các phim đàn. Mây trôi nước chảy, tiếng đàn lưu loát sinh động, khi thì hoa lệ trong trẻo, khi lại u oán bi thương, có lúc lại ào ạt như sóng biển, lúc lại róc rách như dòng suối nhỏ, vô cùng sống động.

Ánh chiều tà xuyên qua cửa sổ, chiếu rọi trên người cậu, tạo thành một màu xám nhợt nhạt trên mặt đất. Dưới ánh hoàng hôn, động tác tao nhã, hơi thở phập phồng, cùng với tiếng đàn đàn trong trẻo, dường như cũng đã từng, đã từng có những cảnh như vậy, làm cho người ta tâm thần trì hướng.

Lông mi dài, sống mũi thanh tú anh tuấn, đôi môi mỏng màu hồng nhạt, chiếc cằm V-line, thật giống như một bức điêu khắc cổ điển xinh đẹp. Làn da nhẵn nhụi nõn nà, lại có chút tái nhợt, mơ hồ có thể thấy được mạch máu. Đôi mắt khẽ mở, có chút sầu lo, vội vàng lại bất an, làm người khác nhìn thấu tâm tình của người chơi lúc này.

Nghĩ lại một đoạn chuyện cũ, từng chút một hiện lên, như cuộn phim đen trắng đã cũ từ từ chạy trong đầu .

Từ nhỏ, Tô Chính Lượng đã bộc lộ ra tài năng âm nhạc thiên phú, nhất là tài năng đánh đàn dương cầm, lại càng không ai bằng.

Lúc sinh viên, cậu tham gia các trận đấu quốc tế về đàn dương cầm, cũng nhận không ít giải thưởng, khiến cho giới học giả âm nhạc trong ngoài nước đối với cậu cực kì quan tâm. Hơn nữa vẻ ngoài tuấn dật của cậu, cùng với khí chất nội liễm, tao nhã, lại càng khiến người ta yêu thích.

Vô luận là nhạc sĩ chuyên nghiệp, hay chỉ là một người bình thường đam mê âm nhạc, cái tên Tô Chính Lượng, đối với bọn họ mà nói, giống như một ngôi sao sáng, rực rỡ chói lòa. Có một vài Học viện âm nhạc nước ngoài nổi danh hướng cậu tung cành ô-liu, hy vọng cậu có thể tiến thêm một bước để đi đào tạo chuyên sâu. Cũng có một số công ty đĩa nhạc, tỏ vẻ nguyện ý cùng cậu ký hợp đồng, không tiếc bỏ ra một số tiền lớn để bồi dưỡng.

Đang lúc mọi người đều xem trọng cậu, hy vọng cậu có thể trong lĩnh vực đàn dương cầm có thêm một bước phát triển mới lại là lúc, cậu đưa ra một quyết định khiến mọi người nghẹn họng trước thềm lễ tốt nghiệp, sau khi tốt nghiệp, cậu sẽ ở lại trường, trở thành một giáo sư dạy đàn dương cầm. Không ai có thể lý giải vì sao cậu lại làm thế khi sự nghiệp âm nhạc của bản thân đang phát triển, ngay cả người nhà của cậu, bằng hữu đối với quyết định này kinh ngạc vạn phần.

Bất cứ ai hỏi cậu lúc trước tại sao lại quyết định như vậy, cậu chỉ lạnh nhạt cười cười, sau đó không quan tâm nhún nhún vai, "Không vì cái gì cả, đây chính lựa chọn của bản thân mình."

Câu trả lời thoải mái như vậy, thái độ lại đạm mạc, thật giống như đang nói về những chuyện không liên quan đến bản thân.

[ Đam mỹ - ED ] Tra công, cách ta xa một chút _ Tiểu Ái TươngWhere stories live. Discover now