Chương 80: Đao kiếm ước hẹn (7)

1.4K 130 0
                                    

Editor: Gấu Lam

Thời gian cực nhanh, rất nhanh liền đến ngày tổ chức Chiết Hoa yến.

Nó tuy rằng gánh  cái danh hào "Yến" , trong tiệc cũng không thể thiếu lưu thương khúc thủy(?) luận đạo thiên hạ, nhưng mục đích thực tế của tiệc rượu vẫn là bình chọn ra anh tài trong vòng trăm năm tu chân giới .

(?):là một bắt nguồn từ và Trung Quốc sau đó lan sang Triều Tiên và Nhật Bản. Sau khi lễ múa rối được tổ chức vào tháng 3 , mọi người ngồi hai bên bờ sông, đặt ly rượu ở thượng nguồn, và ly rượu chạy xuống suối, bất cứ ai dừng lại trước mặt họ, đều uống. 

Thái Hi cung điện lâu san sát, cũng không thích hợp làm địa điểm tổ chức yến tiệc , vì vậy, mỗi  môn phái liền được Bích Hà dẫn đi quần núi ngoài Thiên Cương thành.

Chỉ thấy trùng sơn liên miên, cao vút trong mây, mà trong đó một toà đỉnh núi khổng lồ bị chặn ngang cắt đứt, xem nhẹ những vật như cái bàn trên võ đài này, bằng phẳng cực kỳ.

Bên cạnh, ngọn núi chen chúc, mây mù tỏa khắp.

Mọi người sau khi ngồi xuống, tỳ nữ dịu dàng vào, trên tay thanh hà chậu(?) xanh biếc, mâm ngọc long lanh, trưng đầy trái cây, mặt trên còn mang theo giọt nước, trong veo.

Cách Chiết Hoa yến bắt đầu còn sớm, nhưng luận võ đài  đã ngồi đầy người, chỉ có hai ghế chủ tọa  rỗng tuếch.

Mọi người đối Thiên Cương thành sớm có bất mãn, nhìn thấy trận hình này, xì xào bàn tán .

"Diệp thành chủ quả nhiên là không đem những người như chúng ta coi là chuyện to tát, thân là chủ nhân, chẳng lẽ còn muốn để khách nhân chờ đợi hắn đến !"

"Quả nhiên người tu luyện ở ngoài, năng lực dù  lợi hại, cũng không thoát khỏi hương dã thô lỗ!"

"Nghe nói Quy Nguyên kiếm tông cùng Diệp thành chủ từng có gặp mặt —— "

"Này, đừng nói nữa, không nhìn thấy loạt chỗ ngồi  bên kia ? Bọn họ có mấy chục người đều bị giải đến giới luật điện chịu phạt, thế này sao mà là tiếp kiến gì, rõ ràng chính là cho bọn họ nhìn sắc mặt đây!"

"Khà khà, nghe nói bọn họ có một nhị thành chủ, là mỹ nhân số một số hai của Quy Nguyên kiếm tông, lần này xem ra, mỹ nhân ở trong lòng Diệp thành chủ trong lòng cũng không có địa vị gì ..."

Nói bóng nói gió tiến vào bên tai, ngôn ngữ càng khó nghe, Dư Minh Hàn cau mày, muốn đứng dậy cùng bọn họ biện giải, cánh tay lại bị một tay nắm chặt.

Người bên cạnh, tiên phong đạo cốt Thận Cổ chưởng môn nói: "Tiểu nhân lo lắng khổ não, kệ bọn họ nói."

Dư Minh Hàn cúi đầu đáp một tiếng "Đúng".

Thiên luân chậm rãi chuyển dời, dựa vào vị trí nó cùng lưng núi có thể phán đoán thời gian trôi qua.

Ngay khi đài cao dâng một nén nhang sắp cháy hết , chân trời truyền đến vài tiếng chim hót, lông chim trắng phao bay xuống, vài con tiên hạc truy đuổi xoay quanh, sau đó một chiếc xe ngựa hoa  đạp lên mây mù mà đến, mười sáu cái  móng rơi vào đám mây, cưỡi gió mà đi!

[Khoái Xuyên]Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tậpWhere stories live. Discover now