Review: Hội Nhiều Chữ

21.7K 914 245
                                    

 Review bởi: Trang Mèo  

Có hai thứ quan trọng nhất với A Yên
Một là gương mặt
Hai là dáng người

Có ba nhiệm vụ A Yên cần hoàn thành
Một là ngủ với nam chủ
Hai là ngủ với nam chủ
Ba là ngủ với nam chủ

Có bốn thứ A Yên không cần
Một là tình yêu
Hai là hạnh phúc
Ba là thật lòng
Bốn là niềm tin

👑 A Yên là một hồ yêu, tam giới đều không có nơi dung thân, vô tình "cấu kết" được với hệ thống Lão Cổ Đồng, hoàn thành nhiệm vụ chỉ với duy nhất một mục tiêu là lấy lại nhan sắc bị huỷ hoại.

👑 Đây là một câu chuyện kể về một vị nữ chính không có trái tim. Nàng tiếp cận một người, tiếp nhận một người, nhất định vì người đó có giá trị lợi dụng, không vì nguyên nhân khác.

Nam chủ ở các thế giới đều là tra nam, mà tra nam thì cần bị ngược. Mục tiêu của nữ chính chỉ là hoàn thành nhiệm vụ, còn ngược tra báo thù gì đó chỉ là tiện tay giải quyết. Không bôi đen nguyên nữ chủ, nhưng cũng không quan hệ gì nhiều, thường nữ chủ sẽ vô tình bị tra nam liên luỵ mà chịu ngược, nhưng A Yên không quan tâm, mỗi người mỗi phận.

Bù lại là hằng hà sa số những nam phụ thâm tình, thâm ái, thâm trầm, những vị nam phụ quốc dân xuất hiện thường xuyên với tần suất nghẹt thở, mỗi phần có thể có từ một đến hai, ba anh là chuyện thường. Và cứ yên tâm là không bao giờ có NP, vì ai A Yên cũng không cần, ai bả cũng cắt áo bỏ lại để ra đi.

Đúc kết một số thế giới đầu:

Nàng thích làm ảnh hậu, mỗi ngày xoát xoát weibo nhìn fan khen nàng xinh đẹp, không yêu đương, không kết hôn, không quan tâm là bị ai bao dưỡng, miễn là nàng đẹp là được.

Tổng tài không thích "ngươi tình ta nguyện", chỉ thích nói chuyện yêu đương. Được thôi, giả vờ yêu ngươi, ngủ với ngươi xong vứt bỏ ngươi. Đáng đời đòi yêu đương.

Nàng thích hoàng cung, thích lâu cao cửa rộng, son phấn nạm vàng, thích mỗi ngày yến yến oanh oanh phi tần nịnh hót khen mình xinh đẹp, đến nỗi ngôi vi hoàng đế họ Dương hay họ Nhạc nàng không quan tâm.

Hoàng đế tra nam, hắn hứa kiếp này chỉ có nàng, nhưng hắn không làm được, hắn thích đồng sinh cộng tử, tốt, nàng bồi hắn tử, lấy lại hết những gì "đời trước" hắn nợ nàng, hắn phụ nàng một lần, nàng phụ hắn một lần, thật công bằng. Nhưng chân chính nàng ghi hận hắn, lại vì hắn dám nói nàng "lão".

Nàng không quan tâm "kiếp trước" ai huỷ gương mặt nàng, miễn là kiếp này khen nàng xinh đẹp, khen nàng xinh đẹp, khen nàng xinh đẹp, nàng đều tha thứ.

Chồng cũ là nhà thơ thiên tài, "kiếp trước" phản bội hay vứt bỏ nàng đều không quan trọng, miễn kiếp này làm nghìn bài thơ khen mỹ mạo xinh đẹp của nàng để lưu danh thiên cổ, để nàng có thể mang về "nhà", sau này mướn người làm mỗi ngày đọc đọc niệm niệm cho nàng giải sầu, vậy là mọi thứ đều có thể đưa vào dĩ vãng.

Hệ thống tên gọi là Lão Cổ Đổng, là một chiếc gương xưa vô tình bị nữ chính bắt được. Đáng thương hệ thống ban đầu còn đồng cảm với các nam chủ, sau lại tự thương cho bản thân, vì nó cảm thấy cứ đối diện với vị chủ nhân hỉ nộ vô thường, logic cùng não đường về kỳ ba như vậy trước sau gì cũng bị bệnh tâm thần.

👑 Văn phong khá mượt, tính cách nữ chính được xây dựng theo hướng hài hước, có những thời điểm ngược tra nam đến đau tim, nữ chính đang nhập vai hồi ức tình cảm của nữ chủ đến xuất thần, thì nàng lại đột ngột rẻ sang lối tư duy giội boom báo động. Nữ chính sẽ rời đi sau khi hoàn thành nhiệm vụ và cảm thấy dung mạo đã đẹp hết mức có thể, dù dưỡng thế nào cũng không đẹp hơn nữa, lúc ấy sẽ chọn phương thức thích hợp nhất, đẹp đẽ nhất để tự sát. (đẹp vẫn quan trọng nhất)
——————-
A Yên mất tích.
Nhạc Lăng Tiêu sai người lật tung cả thềm hoàng cung lên trời, hồ trong Ngự Hoa Viên cũng rút cạn cả nước.
Vẫn không tìm thấy người.
Chỉ là phía trên bàn trang điểm mà A Yên thích nhất, tìm thấy được một phong thư.
Là để lại cho hắn, chỉ có hai câu nói:
"Đẹp đến bay lên trời thành tiên, đừng nhớ...
Mà thôi, vẫn là nhớ một chút đi, nói với thế nhân ta đẹp đến mức trở thành tiên nữ, đa tạ ngươi"
———————-
👑 Truyện vừa đan xen giữa bi, hài, hùng, đồng thời là những cảm xúc cá nhân, những rút kết nhỏ về cuộc sống. Diễn biến khá hợp lý, có sự logic trong tạo nên kết cấu của mạch truyện, nhưng lại chưa thật sự đi sâu vào con người hay sự việc, chưa phân tích kĩ tâm lý mỗi cá nhân, dù vậy vẫn cực thích hợp để xem giải trí.

👑 Chỉ có thể dùng hai câu để hình dung về nữ chính: hành sự cổ quái, tác phong quái đản. Đây là điểm cộng cũng là điểm trừ của cả tác phẩm, vì nữ chính không quan tâm đến tình cảm hay giá trị nhân đạo, tình thương, lòng trắc ẩn,... gì cả nên hành văn khá thú vị, đối thoại giữa các nhân vật và cách tư duy của nữ chính luôn đi theo một chiều hướng "xa quá". Ngược lại nó cũng gây nhàm chán cho những bạn thích cp, thích ngọt sủng, thích kết HE bên nhau trọn đời.

Nhiệm vụ của nữ chính chỉ có thể thất bại khi nam chủ bị liệt dương.

Và nữ chính chỉ yêu gương mặt của mình, còn lại nam chủ, nam xứng, nam pháo hôi, nam qua đường,... dù có xuất hiện thâm tình cách mấy cũng chỉ là cơn gió. Đây là đề cử lấp lánh cho bạn nào theo xu hướng ngược nam, nữ cường, phóng khoáng đến gần như bệnh thần kinh.

👑 Kết truyện có couple, nam chính siêu đáng yêu, siêu kute, siêu ngơ, đừng hỏi người review vì sao A Yên quá tự luyến, quá tra mà vẫn được HE, muốn rõ thêm chi tiết liên hệ link trên để tự giải đáp.

👑 Khuyết điểm duy nhất, lớn nhất, quan trọng nhất khiến mình đôi lúc chỉ muốn chuyển qua ném đá đó là nhiệm vụ của nữ chính là ngủ với nam chính, bị nam chính ngủ, và cả hai cùng ngủ, vậy mà... KHÔNG CÓ THỊT - KHÔNG CÓ THỊT - KHÔNG CÓ THỊT. Tất cả đều được gói nhẹ trong dòng chữ "Đêm triền miên thật dài...".

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũWhere stories live. Discover now