Phần 2 - Chương 21.2 : Lãnh Cung Phế Phi (4)

7.3K 595 120
                                    


Editor: Bạch Ái

Beta: Công Tử Hào Hoa

A Yên cười nhạt: "Chẳng lẽ không đúng sao? Tống thái y từng nói ta sống không nổi hai tháng. Người nào muốn ta rời cung trở về phủ tướng quân dưỡng bệnh chứ. Nhưng mà cũng tốt. Ngươi nên trở về hỏi cái lão lang băm kia có khi nào là do phong thuỷ của hoàng cung không tốt, quả xúi quẩy mà ta quanh năm bệnh tật như vậy".

Dương Chiêu lắc lắc đầu, bình tĩnh nói: "Trần Yên, trong cung trước nay chưa từng có ai muốn hại nàng. Ngược lại là nàng, nàng luôn gây sóng gió quấy nhiễu hậu cung đến mức không được một phút giây yên bình".

A Yên giơ tay che môi, ngáp vài cái, vô ý nói: "Ta không rảnh cùng ngươi ôn chuyện ngày xưa". Một câu vừa dứt, nàng nghiêng đầu nhìn vào ánh mắt của nam nhân kia, giọng nói có phần lạnh xuống: "Thế nào, ngươi thấy dạo này ta dễ chịu quá nên lại muốn gây sức ép cho ta sao? Bệ hạ, ngươi thân là chủ thiên hạ, tấm lòng nên rộng lượng chút, hà tất phải tính toán cùng người bình thường như ta chứ".

Nàng cầm đồ của bản thân lên, lời cáo từ không thèm nói liền trực tiếp quay lưng bỏ đi. Châu Nhi thấy chủ tử đi, đành hành lễ nhẹ với Dương Chiêu rồi đuổi theo chủ tử của nàng.

Dương Chiêu nhìn bóng lưng càng ngày càng xa của nàng bỗng dưng đứng dậy, mở miệng nói: "Vận Nhi đã mang thai rồi".

Châu Nhi hoảng sợ đến mức suýt nữa thì vấp ngã. Nhưng A Yên không dừng bước, cũng không có quay đầu lại, lãnh đạm nói: "Nàng ta mang thai thì liên quan gì đến ta chứ?"

Dương Chiêu nhìn nàng đi xuống lầu, hắn đi tới bên cửa sổ, hai tay đặt lên bệ cửa sổ nhìn nàng lên kiệu rồi đi mất. Nhìn thật lâu, hắn bổng thấy có chút khó chịu.

Trong cung, hắn cũng thỉnh thoảng nghe cung nhân xì xào bàn tán, nói là phế phi Trần thị sau khi hồi phủ, không chỉ không như mọi người dự liệu nàng sẽ đi đời nhà ma, ngược lại thân thể của nàng lại càng ngày càng tốt, không chỉ vậy nàng còn thường xuyên xuất phủ mua đồ. Hắn vốn là không tin. Nữ nhân kia...hắn hiểu rất rõ nàng. A Yên rất thâm tình đối với hắn, nếu xa hắn tất nhiên sẽ không sống nổi.

Nhưng hôm nay nhìn thấy, hắn thấy hắn đã nghĩ sai rồi.

Đã bao nhiêu năm rồi! Hắn nhớ tới A Yên, nhưng lần đầu tiên nhớ không phải là dáng vẻ xinh đẹp và vui tươi mà là dung mạo trắng bệch, điệu bộ chua ngoa. Hình ảnh đó dần dần làm hắn không nhớ đến điều tốt đẹp của A Yên, rồi dần dần hắn bắt đầu phiền chán nàng. Nữ nhân đó, nàng luôn luôn vĩnh viễn đắm chìm bản thân trong cái quá khứ, đắm chìm trong lời thề hứa ngày đại hôn của họ mà từ chối tiếp nhận hiện thực.

Hắn là đế vương, hắn không thể chỉ có một hậu không phi, ngược lại hắn phải vì con cháu hoàng gia mà lập tam cung lục viện. Nữ nhân kia không những không hiểu được đạo làm thê ngược lại, nàng lại vì chuyện này mà trở nên điên cuồng.

Mười bốn năm phu thê, đến bây giờ, kết cục này không phải là điều hắn muốn. A Yên vốn là một nữ tử hồng y kiêu ngạo. Nhưng nữ nhân mà hắn nhớ kia, là nữ nhân bệnh tật lại điên cuồng, nàng so với thiếu nữ hắn yêu ngày trước căn bản không phải cùng một người.

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũWhere stories live. Discover now