Phần 2 - Chương 27: Lãnh Cung Phế Phi (14)

7.2K 577 29
                                    

Editor: Bella

Beta: Cà ri

Đối đầu với kẻ địch mạnh, đại quân Tây Lương khí thế hung hăng, chủ soái lâm trận đầu quân cho giặc làm cho quân đội như rắn mất đầu, không khác nào chó cắn áo rách, tình hình chiến tuyến ở Tây Bắc càng ngày càng nghiêm trọng.

Mấy ngày liên tiếp, Dương Chiêu mặt mày nhăn nhó, đêm khuya ở lại Ngự Thư Phòng cùng đại thần nghị sự. Triều đình từ thiên tử đến văn võ bá quan, tất cả đều cảm thấy lo lắng trùng trùng.

Hậu cung như trước ca múa mừng cảnh thái bình.

Hướng Hoa cung.

Sau khi hồi cung, A Yên rất được sủng ái, nhất là khi Huệ phi Trần Vận chết rồi, hậu cung ba ngàn độc sủng một thân, đã được coi là chủ đứng đầu lục cung.

Mỗi sáng sớm đều có phi tần các cùng cùng với tiểu chủ mới tiến cung đến đây thỉnh an, đây là hoạt động hằng ngày mà Trần quý phi thích nhất.

"Vẻ đẹp Quý phi nương nương, như trăng cao chiếu sáng rọi các ngôn sao, trong cung này người chính là trăng sáng, còn các thần thiếp chính là ngôi sao a."

"Thưởng. "

"Thiếp thân trên đường đi qua Ngự Hoa Viên, tình cờ nhìn thấy một gốc cây hồng tuyết mai, liền nhớ tới Quý phi nương nương, bạch tuyết mênh mông một điểm hồng, ngài chính là một điểm nổi bật nhất trong hậu cung này. "

"Thưởng. "

"Gương mặt của Quý phi nương nương mỗi ngày lại một xinh đẹp hơn, không hổ danh là đương kim đệ nhất mỹ nhân ở vạn lý trường thành."

"Thưởng. "

. . .

Rốt cục đến phiên Lý quý nhân mới tiến cung, tiểu cô nương lanh lợi thấy mọi người phía trước đã đem lời hay nói hết rồi, cái khó ló cái khôn, nàng nhanh trí cười nói: "Nương nương là giai nhân khuynh quốc, còn bệ hạ lại tài trí hơn người, thực sự là rồng phượng trong loài người được ông trời tác hợp." Lời Lý quý nhân vừa dứt, mấy phi tần xung quanh mày nhíu thật chặt, khóe miệng giật giật, giống như muốn cười thành tiếng.

Lý quý nhân không rõ vì sao, ngẩng đầu nhìn lên thấy trên mặt quý phi nhàn nhạt, không biểu lộ tâm tình gì, lúc này tiểu cung nữ lúc trước ban thưởng cho mọi người bước ra, nhìn nàng với ánh mắt bất mãn nói: "Ngươi có hiểu quy củ hay không vậy? . . . Ngày mai, ngày kia, ngươi cũng không cần đến nữa. "

Trong lòng Lý quý nhân rất oan ức.

Đi ra từ Hướng Hoa cung, một người có lòng tốt đi tới, nhẹ giọng nói: "Ngươi nha, trước khi đến thỉnh an lại không hỏi thăm tin tức sao? Khen Quý phi nương nương xinh đẹp thì có thưởng, nói mấy câu đơn giản như vừa nãy là được rồi, ngươi cần gì nói đến hoàng thượng chứ."

Lý quý nhân mếu máo: "Ta cũng không có nói sai a."

Người kia nghe được lắc lắc đầu, nghiêm mặt nói: "Sau này nhớ kỹ, chỉ chăm chú vào khuôn mặt quý phi, khen khuôn mặt quý phi xinh đẹp là được rồi, còn cái khác, quý phi không thích nghe."

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz