Phần 2 - Chương 21.3: Lãnh Cung Phế Phi (5)

7.3K 574 41
                                    

Editor: Công Tử Hào Hoa

Beta: Công Tử Hòa Hoa + Cà ri


A Yên đối với gương mặt của mình rất để ý, A Yên đối với những nữ nhân bên cạnh có chút để ý, A Yên đối với nam nhân mà mình cần công lược. . . Vô cùng không để ý. Coi trời bằng vung, một chút cũng không chịu kiềm chế tính tình kiêu ngạo, vậy mà hết lần này tới lần khác vẫn có người phải chịu thua cái tính cách này của nàng.

Cho đến khi Đại thái giám trong cung mang thánh chỉ tới Trần gia, Trần phu nhân nghĩ rằng Trần Vận mang long thai, hoàng đế muốn ban thưởng cho Trần gia nên vui mừng không khép miệng được.

Nhưng trong thánh chỉ, chỉ có vài câu cũng không nói gì đến chuyện phong thưởng, chỉ nói sẽ cho người tới đón Trần Yên hồi cung. Viết rất rõ ràng Trần Yên, không phải là Trang Phi, cũng không phải là phế phi Trần thị.

Cả một đại sảnh đầy người đứng đơ như tượng đá, hai mặt nhìn nhau, không biết nên nói gì. Trừ A Yên gương mặt không chút hoang mang chuyện gì cũng không để trong lòng, cũng ngoại trừ Nhạc Lăng Tiêu đang bị thương dưỡng thương chỉ theo mọi người qùi xuống nghe thánh chỉ, vẻ mặt càng lúc càng lạnh lùng, cuối cùng cúi đầu che dấu lệ khí nơi đáy mắt.

Trần phu nhân mặc dù không hiểu hoàng đế muôn làm gì, nhưng thánh chỉ cũng đã ban, không thể làm gì khác hơn sắp xếp để A Yên hồi cung, buổi tối lại nhịn không được lôi kéo cánh tay A Yên, tận tình khuyên nhủ nữ nhỉ của mình: "Có lẽ Bệ hạ nhớ lại tình xưa nên muốn gặp con... Con nghe lời của ta, sau khi hồi cung, cố gắng nhẫn nhịn cái tính tình kia của con, đừng chống đối lại bệ hạ, được không? A Yên, con với Vận nhi đều là máu trong tim ta, ta sẽ không thiên vị người nào cả, ta chỉ hi vọng có thể nhìn thấy các con khỏe mạnh, bình an."

A Yên nghe xong khẽ mỉm cười nói: "Ta sẽ khỏe mạnh, còn Vận nhi... ta không bảo đảm a." Trần phu nhân tức giận, dùng sức chỉ vào trán của nàng: "Con! Thôi, thôi, ta không quản được con, là phúc hay là họa, một mình con tự chịu!"

A Yên vẫn như vậy, không để trong lòng nói: "Được."

Trần phu nhân giận đến sắc mặt trắng bệch, tức giận rời đi.

Châu Nhi đưa Trần phu nhân sắc mặt khó coi đi, mới chậm rì rì quay lại, than thở: "Nương nương, nô tỳ thật sự không muốn hồi cung."

A Yên nâng mắt nhìn nàng một cái: "Không sao cả, lần này chúng ta hồi cung là đi hưởng phúc." Châu nhi một chút cũng không tin, thở dài một tiếng: "Nương nương, người cần gì phải tự lừa mình dối người? Từ trước tới giờ bệ hạ chưa từng đối xử tốt với người, bây giờ chắc chắn cũng vậy... chỉ sợ ngũ tiểu thư đã nói gì với hoàng thượng nên ngài ấy mới bắt chúng ta về để trừng phạt đây mà!"

Ngũ tiểu thư Trần Vận cũng là một đính nữ khác của phủ tướng quân.

A Yên nghe nàng lãi nhải đến nản nên thúc giục: "Ngươi suy nghĩ nhiều làm gì, chuyện này cũng không phải điều ta muốn. Ngươi mau trở về ngủ một giấc thật ngon, sáng mai dậy còn giúp ta thu dọn đồ đạc nữa". Châu Nhi nghe vậy, ủ rũ cúi đầu rời đi.

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũWhere stories live. Discover now