Phần 7 - Chương 83.1: Tiện thiếp vương phủ (15)

3.3K 321 29
                                    

Editor: Slinh

Beta: Cà ri + lyly

Ngoại ô Kinh thành, Lâu Ngoại Lâu.

Đại bản doanh của mỹ nhan thịnh thế giáo.

Đêm khuya, cây trong đình viện treo đầy đèn lồng, ở giữa chỗ đất trống đứng hơn trăm tên giáo chúng, rất nhiều người cầm trong tay cây đuốc, ánh lửa chiếu sáng những khuôn mặt vừa phấn chấn vừa chờ mong, từng đôi mắt sáng lấp lánh nhìn về phía Hữu hộ pháp ở phía trước.

Đó là một gã thư sinh trên mặt còn trang điểm, trên đầu đeo khăn vuông màu vàng nhạt, nhìn qua yếu như gà, phía sau hắn là vài vị cường giả võ công cao cường, càng khiến hắn gầy yếu.

A Nguyệt đứng ở trong góc nhìn bọn họ, có chút tò mò, hỏi người bên cạnh: "Hắn mới nhập giáo gần đây, tại sao tỷ tỷ lại phong hắn làm Hữu hộ pháp?"

Tên giáo chúng kia đáp: "Bẩm Phó giáo chủ, nghe nói là chính miệng giáo chủ phong -- người này tuy rằng mười phần vô dụng, đánh không lại đại nương quét sân, còn từng bị ngỗng trắng ở hậu viện đuổi chạy toán loạn, nhưng hắn viết văn rất tốt, còn am hiểu về hội hoạ, giáo chủ nói hắn là nhân tài ưu tú, vì thế phá lệ phong hắn làm Hữu hộ pháp, lệnh cho hắn phụ trách công tác động viên giáo chúng."

A Nguyệt gật gật đầu: "Thì ra là thế."

Lúc này, chỉ thấy Hữu hộ pháp giơ cao một bức hoạ, vung tay lên rồi hô: "Giáo chủ ở đây --"

Bức họa sinh động như thật, đặt bút xảo diệu, hoạ một nữ tử với làn váy đỏ đung đưa trong gió, mặt mày tinh xảo, ấn đường điểm một giọt chu sa màu đỏ, rõ ràng là thân ảnh nhỏ yếu, nhưng từng cử chỉ, đều mang theo khí chất phong lưu, khí thế như hồng.

Đám người phía dưới xôn xao.

Mọi người nhanh chóng quỳ một gối xuống, giống như thuỷ triều nhấp nhô, bọn họ cùng kêu lên: "Giáo chủ mỹ nhan thịnh thế, thiên thu vạn tái! Chúng ta thề sống chết đi theo giáo chủ xông pha! Giáo chủ hoa dung nguyệt mạo, khuynh tuyệt thiên hạ! Chúng ta nguyện làm lính hầu của giáo chủ, cúc cung tận tụy, muôn lần chết không chối từ!"

A Nguyệt cũng nửa quỳ trên mặt đất, vô cùng vui vẻ mà hô vang khẩu hiệu, vừa nhìn sang bên cạnh, chỉ thấy bạch y nam tử vẫn đứng thẳng tắp dưới tàng cây, có vẻ cực kỳ lạc loài, ánh sáng của đèn lồng khiến hắn trông ôn nhu hơn, cả người hắn dường như được bao phủ trong ánh sáng.

"Này."

A Nguyệt nhăn mày, kêu hắn một tiếng, lại nắm góc áo của hắn, giục: "Đại sư, ngươi mau quỳ xuống, ngươi thân là Thánh Tử, sao lại không hiểu quy củ như vậy?"

Lan Lăng Quân ngẩn ra, cúi đầu nhìn nàng, khẽ lắc đầu.

A Nguyệt thở dài: "Đại sư, không phải ta cố tình bắt bẻ ngươi, nhưng ngươi như vậy là không được, sẽ bị tỷ tỷ giáng chức đấy, đến lúc đó chức vị Thánh Tử của ngươi không giữ được, vậy phải làm sao?"

Lan Lăng Quân thần sắc điềm đạm: "Quỳ Phật Tổ, quỳ sư phụ, lạy cha mẹ --"

A Nguyệt hừ một tiếng: "Không phải quỳ tỷ tỷ sao?"

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũWhere stories live. Discover now