Chương 2 - Làm người thật khó

5.1K 141 19
                                    

Lục Áp đứng trên một đám mây, cúi đầu nhìn xuống y phục đang dính đầy nước bẩn của mình.

Bàn Cổ và Nữ Oa quả nhiên không lừa hắn, từ khi ra khỏi nhà đến giờ, chuyến đi của hắn không hề thuận buồm xuôi gió chút nào. Biểu hiện cụ thể là hắn vừa ra khỏi cửa đã gặp mưa rào, qua sông gặp gió bão, lên cầu cầu sập, xuống núi núi đóng băng, tóm lại là đã khiến hắn trong một ngày hôm nay lĩnh hội sâu sắc được thế nào gọi là một ngày của một kẻ có thâm niên xui xẻo. Hơn nữa, những thứ tai hiểm này lần nào cũng chọn lúc hắn hoàn toàn không có chút phòng bị nào mà phát sinh.

Vì thế, khi đi ngang qua Đông Nhạc, hắn bị lão Phượng Hoàng tặng cho một đống phân chim.

Hắn tự biết mình xui xẻo, tặng lão Phượng Hoàng một con ngựa rồi buồn rầu rời đi.

Hắn không tin mình không tìm ra được một nơi mà Bảo Linh không thể quản đến!

Hắn một đường phong ấn tu vi, giấu đi thần thức, không tìm thấy nơi nào thanh tĩnh trên Cửu Trùng Thiên liền chạy xuống Nam Lâm, Bình Châu phía dưới, cuối cùng cũng cảm thấy khí tức của Bảo Linh dần yếu đi. Lúc này hắn mới cầm y phục vẩy vẩy – đây là Lãm Vân Tiên Thường mà Nữ Oa tặng cho hắn, mặc dù đã dính phân chim nhưng cũng không thể ném đi được.

Hắn đã sớm dội nước vào áo, vung lên một cái, nước giặt quần áo lẫn phân chim liền rơi vào kiếm của Mộ Cửu.

Lục Áp có chút không biết nên làm gì.

Nếu hắn không nhìn lầm, người mặc áo bào trắng dưới mặt đất chính là một cô nương.

Vậy thì có hơi phiền toái. Theo kinh nghiệm giao thiệp cùng không nhiều nữ nhân và phán đoán của hắn, nữ nhân đều rất khó tính, vô duyên vô cớ bị nước bẩn rơi vào kiếm, nàng hẳn sẽ không vui vẻ gì.

Mấu chốt là nàng còn đang ngự kiếm, tiên thuật một khi chạm vào uế vật, linh lực sẽ mất đi nhiều.

Nhìn bộ dạng ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn của nàng, chẳng lẽ nàng đang vô cùng tức giận? Nàng còn giơ kiếm, chẳng lẽ đang muốn vung kiếm chém hắn?

Nếu nàng thật sự động thủ, đương nhiên hắn có thể tùy tiện ném nàng bay xa cả mười vạn tám ngàn dặm, nhưng hắn đã phong ấn thần thức và tu vi, mà nhìn nàng dường như cũng có chút thực lực, vì thế, việc hắn có thể bị nàng chém thành vài đoạn dưới cái kiếm dính phân chim kia không cũng là chuyện khó nói.

Huống hồ, hình như nàng còn đang đánh nhau, thanh kiếm mất đi linh lực sẽ không thể tiếp tục dùng để đánh nhau được nữa, nàng cũng còn có nhiều tiểu mao đầu phải bảo vệ như vậy...

Quên đi, dù sao cũng là do hắn, hắn nói xin lỗi là được.

Hắn phủi phủi vạt áo, đáp mây thấp xuống, cúi người nói: " Vị tiên hữu này, xin lỗi."

Mộ Cửu nhìn hắn như không có chuyện gì đang ngồi xếp bằng trên đầu nàng, cái miệng há ra cả nửa ngày mới ngậm lại được.

Nàng giật mình không phải vì tướng mạo của hắn, mà là giật mình vì hắn có thể ngồi cách đỉnh đầu nàng sáu thước, cùng nàng bàn việc nhà!

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now