Chương 196 - Mau tới cứu mạng!

1.7K 46 2
                                    

" Ta có chứng cứ hay không, nhìn vào đây thì sẽ rõ." Mộ Cửu nói tới đây, bỗng nhiên cười rộ lên một tiếng, quay đầu vái tượng thần Chúc Dung một cái, sau đó đưa tay vào bệ dưới kim thân.

Vương Hậu giật mình tiến về phía trước hai bước, sắc mặt cũng mất đi vẻ bình tĩnh.

Mắt Mộ Cửu cũng sáng lên, trong phút chốc lôi từ trong bệ ra một chiếc khóa đồng hình dáng cổ điển nhưng quang hoa bắn ra tứ phía! Nàng mỉm cười nhìn chữ đúc trên mặt khóa: " Lần này Vương Hậu sẽ không phải quỵt nợ rồi. Có Băng Phách Dương Khóa này là đủ để chứng minh điều ta nói vừa rồi đều là thật."

Thân thể Vương Hậu không vững, hai gò má bởi cắn chặt răng mà nhô ra.

" Sao ngươi biết nó ở đó?!"

" Vì thần Chúc Dung."

Mộ Cửu dương dương tự đắc nhìn chiếc khóa trên tay: " Băng Phách Dương Khóa tính kim, mà hỏa thì khắc kim. Khi ta bắt đầu nghi ngờ Vương Hậu là người khống chế phía sau liền bắt đầu suy nghĩ một vấn đề, nếu người đánh cắp Băng Phách Dương Khóa thật sự là Vương Hậu, vậy ngài làm thế nào để thực hiện chuyện này mấy trăm năm mà không bị Long Vương phát giác?

Ta liền nghĩ đến một khả năng, đó chính là Băng Phách Dương khóa vẫn ở đây trước khi chúng ta đến Ngọc Lĩnh, nghĩa là đang ở Tây Xương Cung. Không chỉ ở Tây Xương Cung, hơn nữa còn nằm dưới gốc Tử Mẫu Đơn, chỉ có điều ngài đã lấy nó ra, chuyển qua một bên. Như vậy, Tử Mẫu Đơn vẫn có thể hút lấy linh lực của Băng Phách Khóa, giúp Long Vương hộ linh. Đồng thời, chuyện này không có quan hệ gì đến ngài.

Khi ngài biết chuyện Vân Khiển và Long Vương từng người nổi lên tâm tư với Băng Phách Khóa, ngài biết cơ hội đã tới, vì thế khi chúng ta xuất phát đến Ngọc Lĩnh liền lập tức đem Băng Phách Khóa đi, dựng nên câu chuyện rằng Băng Phách Khóa đã mất đi nhiều năm.

Thế nhưng nếu giấu Băng Phách Dương Khóa trong cung, linh lực của nó quá thịnh, pháp lực của Long Vương cao, nói không chừng còn có thể mời Đông Hải Long Vương đến đây xem xét, sớm muộn sẽ phát hiện ra tung tích của nó, vì thế chỉ có thể mời vị thần Chúc Dung này đến để giấu nó đi, bởi hỏa khắc kim. Cũng bởi linh lực của nó bị đè ép toàn bộ, thể trạng của Long Vương mới có thể trong mười ngày ngắn ngủi cấp tốc tệ đi.

Ta đoán có đúng không?"

Nàng lẳng lặng nhìn Vương Hậu trống vắng đứng dưới liêm long.

Thật ra có thể đoán được không phải là vì nàng thông minh. Chân tướng thật sự chỉ bị rất nhiều chi tiết nhỏ che giấu. Khi nàng đứng ngoài đào lên những chi tiết nhỏ này, điểm đáng ngờ liền có thể nối liền chuôi, mà đứng mũi chịu sào... khiến nàng nghi hoặc nhiều nhất chính là Vương Hậu, khi đối mặt với Ngao Sâm quá trớn và Vân Khiến hung hăng mạnh mẽ đáp "Không làm".

Một nữ nhân có năng lực, có bối cảnh, hơn nữa không lo không có đường lui khi đối mặt với phu quân quá trớn nên phải chịu hậu quả xấu vẫn có biểu hiện bình tĩnh, khả năng lớn nhất chính là nàng ta đáng đánh thắng từ đầu đến cuối và đã biết kết cục cuối cùng sẽ là như vậy, bởi nàng ta biết rõ sẽ có một ngày như thế, vì thế hết thảy hậu quả xấu dưới cái nhìn của nàng ta cũng không đáng để kích động.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now