Chương 97 - Ham mê kì quái

1.8K 43 0
                                    

Hai tiểu hồ ly bị ngộ hại kia chỉ mới hai ngàn tuổi, con bé nhất còn đang quấn tã lót, pháp khí trên người bị cướp đi sạch, không hề lưu lại dấu vết. Lục Áp còn muốn lấy lông và móng vuốt để kiếm tra một chút, nhưng chuyện nảy xảy ra đã lâu, hai tiểu hồ ly đã được chôn cất cẩn thận, có điều cũng không tránh khỏi thủ pháp giống nhau.

Mộ Cửu đếm số pháp khí bị mất đi, có đến mười mấy kiện, còn không kể đến hồ đan của Mộ Dung Duệ Kiệt.

Hơn nữa, trong số pháp khí này, vật nào cũng đều vô cùng quý giá, không thể đánh đồng cùng những pháp khí của Phạm Khâu Sơn, chẳng lẽ kẻ này đúng là vì những bảo vật đó mà đến?

Nhưng hắn thu thập nhiều pháp khí như vậy làm gì? Hắn có mục đích gì?

Nàng nhìn Mộ Dung Liễu Diệp: " Đế Cơ khoảng thời gian này ra ngoài nhiều, có từng nghe qua tam giới có dị động gì hay không? Ví dụ như có người nào đó trong quá trình tu đạo lầm đường lạc lối, đi theo tà đạo gì đó?"

Mộ Dung Liễu Diệp cau mày: " Ngươi nghi ngờ có kẻ muốn dùng pháp khí để tu ma đạo?"

Mộ Cửu đúng là có ý này, nhưng nàng lại không thể khẳng định: " Dù sao thu thập nhiều pháp khí như vậy, ngoại trừ để chế tạo một loại pháp khí lợi hại hơn cũng chỉ để tu thành ma. Ta chưa từng nghe nói có người của Thiên Đình muốn chế tạo pháp khí lợi hại, hơn nữa, coi như họ muốn làm cũng có thể quang minh chính đại trưng cầu, đến mức độ phải giết người, đương nhiên không hề đơn giản."

Trong hai ngàn năm qua, Lưu Dương không biết vô tình hay cố ý đã dạy nàng rất nhiên kiến thức thiên môn, chỉ là nàng chỉ nhớ kĩ những gì nàng cảm thấy có hứng thú, không có hứng thú liền trực tiếp quẳng ra sau đầu, nhưng dù vậy, nàng phát hiện ra, mình đã vô tình tiếp nhận những kiến thức, so với người khác thì hiểu biết hơn nhiều. Ví dụ như nàng không chỉ biết rằng pháp khí tiên gia có thể giúp tu ma, mà còn biết hết công dụng của gần như tất cả các loại pháp khí Kim hệ.

Khi nàng nói những lời này với Mộ Dung Liễu Diệp, trong mắt những người xung quanh đều có sự giật mình.

" Cũng không có." Mộ Dung Liễu Diệp trầm ngâm, " Ta chưa từng nghe nói. Từ khi Thông Thiên Giáo chủ thất bại, Ma giới đã không hề có động tĩnh, trong tam giới, một khi có người tu thành yêu hoặc ma, Hoàn Long Tuyệt Cảnh phía Tây Cửu Trọng Thiên sẽ có động tĩnh."

Hoàn Lang Tuyệt Cảnh trên thực tế chính là một vùng trời bị Ma giới không chế, mỗi khi có người tu thành yêu hoặc ma, Hoàn Lang Tuyệt Cảnh đều sẽ hạ Thiên Lôi xuống. Nếu nói Thiên Đình chính là sự thống trị cao nhất của ba giới Nhân Thần Tiên, vậy Hoàn Lang Tuyệt Cảnh chính là sự thống trị cao nhất của Yêu Ma Minh giới.

Không có động tĩnh gì, vậy kẻ giật dây không phải yêu ma rồi.

Thế nhưng, kẻ này muốn tìm những pháp khí đó để làm gì?

" Vậy các ngươi có biết, người nào có thù hận với Cách Hận Thiên không?" Nàng lại hỏi, nếu không phải hai suy đoán trước, vậy chắc chắn chính là suy đoán của Lục Nhai, kẻ này có ý đồ gây mâu thuẫn giữa Xiển giáo và các tộc khác.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ