Chương 193 - Bí ẩn cuối cùng

1.4K 36 0
                                    

Ngao Sâm cuối cùng thở dài một hơi: " Chuyện này không chỉ có các ngươi không biết, ngay cả mẫu hậu ngươi cũng không biết."

Hắn vừa nói vậy, Mộ Cửu liền nhớ, hắn bệnh thành cái dạng này, Vương Hậu trước sau chưa từng đến đây trông nom, cho hắn uống thuốc.

Không phải suy nghĩ của nàng cổ hủ, không phân thị phi, mà là năm đó lục giới cân bằng, các giới quan chế đều dựa theo lễ học Nho gia mà đứng.

Giai cấp các giới, các tộc tuy hơi khác so với nhân giới, nhưng cơ bản chuyện trên phu dưới thê vẫn được thừa nhận, như vậy mặc dù Ngao Sâm phạm vào lỗi lớn hơn nữa, Vương Hậu là thê tử của hắn, từ đầu đến cuối chưa từng lộ diện thì có vẻ hơi không tốt.

Nếu Vương Hậu thật sự chưa từng để Ngao Sâm vào mắt, tại sao nàng ta lại đến dự họp gia yến ngày ấy?

Nàng ta có thể dự gia yến, tại sao lại không thể đến đây tận chức?

" Ngươi không nói cho Vương Hậu, chẳng lẽ cũng có dụng ý đặc biệt?" Nghĩ tới đây, Mộ Cửu liền đem nghi vấn trong lòng nói ra.

" Vậy thì không." Ngao Sâm có lẽ là đứng mệt nên thuận thế ngồi xuống bên bàn, " Ta chỉ cảm thấy nàng sẽ không quan tâm, cũng chẳng muốn làm điều thừa."

Nói tới đấy, ngữ khí của hắn liền uể oải.

Mà Mộ Cửu thì đang nghĩ trở lại phục mệnh của Lưu Tuấn thế nào.

Nếu Ngao Sâm cần đến Băng Phách Dương Khóa để hộ linh, khả năng hắn cố ý làm khó Vân gia liền không lớn, thế nhưng xem đức hạnh của hắn, cũng không phải không thể giấu Băng Phách Dương Khóa đi. Hiện tại chỉ có thể xác định rằng Vân Khiển không vu tội cho Ngao Sâm, Băng Phách Âm Khóa xác thực nằm trong tay hắn, hơn nữa Vân Tha quả thực là đã chết.

Lẽ nào nàng lại về một chuyến tay không?

Thế nhưng tung tích Ngao Nguyệt đâu?

Còn có tung tích của Băng Phách Dương Khóa?

Ai đã lấy nó?

Tại sao lại phải lấy nó đi?

Lục Áp khi đó đã phán đoán Dương Khóa này đã mất đi ít nhất 500 năm, trùng hợp với thời gian Ngao Sâm giao Âm Khóa cho Vân gia, vậy có khả năng hắn đã giấu rất kĩ, nhưng cũng bởi hắn lấy Âm Khóa ra mà bị kẻ khác phát hiện, nhân cơ hội lấy đi không?

Nghĩ tới đây, nàng hỏi: " Xin hỏi Long Vương sử dụng Băng Phách Dương Khóa để hộ thể như thế nào?"

Ngao Sâm ngẩng đầu lên: " Dương Khóa được chôn dưới gốc Tử Mẫu Đơn, đó là vì Tử Mẫu Đơn có tiên căn do Bích Hà Nguyên Quân tự tay vun bón, có khả năng hút tất cả tinh hoa của bảo vật. Ta dùng cánh hoa Tử Mẫu Đơn pha trà, đủ giúp sinh hoạt hàng ngày không gặp vấn đề."

" Vậy mấy trăm năm qua ngươi chưa từng cảm thấy thân thể không khỏe?"

" Đúng là không hề." Ngao Sâm nói, " Cũng là bởi thế, ta mới không ngờ rằng Dương Khóa không ở dưới lòng đất."

Mộ Cửu nhíu chặt mày.

Theo lời nói của hắn, Băng Phách Dương Khóa có pháp lực mạnh mẽ, bị chôn dưới đất còn có thể xuyên qua Tử Mẫu Đơn để hắn hộ thể, vậy mà mấy trăm năm nay hắn chưa từng phát hiện, liệu có phải là linh lực còn lại của nó dưới lòng đất vẫn có tác dụng hộ linh? Dù sao bản thân Tử Mẫu Đơn là tiên hoa, thời gian mấy trăm năm cũng không phải vấn đề.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now