Chương 81 - Như một cạm bẫy

1.7K 43 1
                                    

Mộ Cửu bước theo hắn, cố gắng thích ứng với ánh sáng trong điện, nhìn thấy bốn phía là tường đá được điêu khắc uy vũ, phía cuối có một con đường rất dài. Hai bên đường là trụ đá đường kính không dưới hai thước, cũng không biết tất cả có bao nhiêu cái trụ như vậy, cuối con đường là thành ngọc.

Lại là đường cụt!

Không đợi họ phục hồi tinh thần, phía sau bỗng truyền đến âm thanh ầm ầm nổ vang. Mộ Cửu lập tức quay đầu lại, chỉ thấy những trụ đá hai bên đường nhiên như tẩu mã đăng (ngựa chạy theo đèn) nặng nề chuyển động, càng ép càng gần, trong nháy mắt, một luồng cương khí mạnh mẽ như nước lũ, mang theo khí thế dời non lấp biển kéo tới!

" Bám chặt vào ta!" Lục Áp nhanh chóng kéo tay Mộ Cửu.

Mộ Cửu cảm thấy chói mắt, cả người bị cuốn về phía trước theo luồng cương khí, không rõ phương hướng, hơn nữa còn cảm thấy có nước xung quanh... Hóa ra không phải do nàng ảo giác, luồng cương khí này vậy mà thật sự hóa thành nước lũ, hung hăng chảy xiết như có ý định nuốt hết ba người họ!

Thượng Quan Duẩn chửi ầm lên trong dòng nước: " Con bà nó, lũ hồ ly này thật nham hiểm! Chờ lão tử thoát khỏi đây, các ngươi nhất định sẽ không được yên thân!"

Lục Áp một tay kéo Mộ Cửu, một tay bấm quyết tránh nước, sau đó kéo Thượng Quan Duẩn vào kết giới.

Mộ Cửu ngồi trong kết giới nhìn nước lũ vẩn đục chảy bốn phương tám hướng, sự kinh ngạc đã bớt đi: " Ta còn tưởng nhiều lắm chỉ có vài con yêu thú, nào ngờ hồ ly lại hiểm ác như vậy! Nước này ở đâu ra? Chẳng lẽ là Thủy Linh vừa rồi bị Hỏa Linh dẫn động?"

" Đây là Hồng Hoang hồng thủy phong ấn dưới mặt đất." Lục Áp lúc này cũng nhíu mày, " Trận hồng thủy thời Hồng Hoang cũng tràn đến Thanh Khâu, tòa điện đá này không phải ngoại lệ. Bốn phía Thanh Khâu là núi cao bao bọc, hồng thủy không rút đi được, Cộng Công liền phong ấn dòng nước này xuống lòng đất, giao thần chú cho tộc Cửu Vĩ Hồ, để Thanh Khâu mai này có thể ứng phó khi gặp thiên tai. Xem ra dòng nước này chính là dòng nước được phong ấn dưới thần điện, lam quang vừa rồi Thủy Linh phát ra không phải là dòng nước này. Chúng ta có lẽ đã làm kinh động đến đám yêu thú phụ trách trông coi hồng thủy."

" Vậy bây giờ có cách nào thoát ra không?" Mộ Cửu hỏi.

Lục Áp bấm ngón tay tính toán một chút, đáp: " Chúng ta đi về phía Đông. Nước lũ hiện tại đã tràn đầy toàn bộ điện đá, đi đến đâu thì cũng là đá mà thôi."

Mộ Cửu cảm thấy thật hết chỗ nói.

Có điều việc đã đến nước này, chỉ có thể nghe theo sự an bài của Lục Áp.

Kết giới tạo thành từ quyết tránh nước của Lục Áp như một cái thuyền nhỏ trôi về phía Đông, mặc dù hơi chòng chành nhưng vẫn khá tốt. Chỉ là bốn phía đều là nước lũ, bên trong còn trôi nổi không ít xương thú, quần áo, mảnh vỡ, nhìn có chút đáng sợ. Nước này chính là hồng thủy xảy ra từ mấy chục vạn năm trước, chưa hề thay đổi, đây chính là chứng cứ.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now