Chương 4 - Ăn hạt dưa không?

4.2K 119 5
                                    

Mộ Cửu đang chân chân chính chính có chút đau đầu.

Kiếp trước, tất cả những kiến thức về Tiên giới và Thiên Đình của nàng đều từ tiểu thuyết tiên hiệp mà ra. Nàng mang thân thể trường sinh, nhiều năm sống trong tiên sơn, Lưu Dương Chân Nhân tuy không thích cho nàng xuống núi nhưng cũng không ảnh hưởng đến chuyện nàng biết Thiên Binh Dịch là cái gì.

Nói chính xác, Thiên Binh Dịch cũng giống như nghĩa vụ quân sự ở nhân gian. Chỉ là Thiên Binh có bản lĩnh lớn hơn, sẵn sàng xông vào nguy hiểm, đãi ngộ cũng khá hơn một chút. Hiện tại, Xiển giáo đang độc đại, tự xưng là danh môn chính phái, vì thế luôn là nơi nhận công văn từ Thiên Đình, Mật Dương Tông vừa bị nàng phá hủy cứ địa vừa vặn nắm giữ phần vinh hạnh này.

Trùng hợp rằng cửa chùa bị hủy vào ngay lúc này, đám lão già kia có thể sẽ không bẩm báo lên Thái Thượng Lão Quân sao?

Vì thế, lí do Lưu Dương tức giận cũng đủ hiểu, khi hắn hạ lệnh bắt Mộ Cửu quay về Lưu Vân Động bế quan, nàng không nói hai lời, thành thật ôm dạ minh châu vào phòng tu luyện.

Hai tháng đã trôi qua.

Lưu Dương phong ấn cửa lớn, chuyện bên ngoài Mộ Cửu hoàn toàn không biết.

Đương nhiên nàng sẽ không ngây thơ cho rằng Mật Dương Tông chỉ làm cáo trạng lên Thiên Đình, là môn đồ của Thái Thượng Lão Quân, Ngọc Đế nhất định sẽ để ý, thế nhưng mỗi ngày nàng đều nghiêng tai lắng nghe lại không nghe thấy nửa điểm dị thượng, không thể không ngờ vực.

Sự trừng phạt của Thiên Giới, quá nửa là dùng lôi phạt làm giảm tu vi gì đó, nếu như bị sét đánh, nàng coi như trốn trong mười tám tầng địa ngục cũng chạy không thoát.

Mấu chốt là hai tháng rồi nàng vẫn không phải lĩnh phạt!

Chẳng lẽ Ngọc Đế anh minh thần võ, còn có thể vì chuyện cỏn con này mà hạ phàm kiểm tra đến tận cùng, sau đó tha thứ cho nàng?

Một ngày, Mộ Cửu đang ngồi trên sân thượng cắn hạt dưa, cửa chính đang khóa bỗng mở ra, Lưu Dương ôm phất trần đi tới.

Mộ Cửu vội vàng giấu toàn bộ vỏ dưa xuống gầm bàn, hắng giọng một cái rồi chui ra từ trong bụi hoa mẫu đơn: " Sư phụ."

Lưu Dương đứng dưới thềm đá đánh giá nàng, nhìn chằm chằm miếng vỏ hạt dưa còn dính bên môi nàng, nhẹ nhàng hỏi: " Vẫn còn tốt?"

Mộ Cửu vẻ mặt đau khổ: " Không tốt lắm."

Lưu Dương cười lạnh, đưa tay lấy miếng vỏ hạt dưa đưa đến trước mặt nàng: " Bảo ngươi bế quan, ngươi lại đóng cửa cắn hạt dưa, còn không phải? Có phải muốn nói nếu thêm trái cây, đưa hai tiểu yêu tinh đến đây hát cho ngươi nghe, nhảy vài bài liền hoàn hảo?"

Mộ Cửu hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào.

Lưu Dương đi lướt qua nàng, bạo lực đánh nàng một cái, sau đó ngồi xuống nơi nàng vừa ngồi lúc nãy.

Thỏ tinh đi theo hắn, nhanh chóng châm trà.

Mặc dù nàng không thu đồ đệ, nhưng 500 năm trước có cứu một con thỏ bị thương, từ đó giữ nó lại.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant