Chương 39 - Tiểu lưu lãng hổ

2.2K 53 0
                                    

Mộ Cửu không có ý kiến gì, nhìn mặt trăng giữa trời, đã là nửa đêm rồi, xung quanh gió êm sóng lặng, cũng là thời điểm phù hợp để ăn đêm giết thời gian. Vì thế, nàng cùng Lâm Kiến Nho đi đến cửa hàng đồ ăn phía trước, mua hai túi bánh bao và một bầu rượu rồi nhảy lên ngồi trên nóc nhà cao nhất.

Lưu Tuấn đã từng nói, từ phường Khứ La Y đến phường Đông Hoa chính là tiên phủ Lâm Lập, là nơi có các thần tiên chức vị cao sinh sống, vì thế cảnh vật xung quanh vô cùng đẹp. Tuy Thiên Đình vì lí do an toàn, đề phòng xảy ra chuyện gì nên không cho phép tạo ra sương mù, nhưng lúc này trời tối người yên, hoa linh mộc linh cũng bắt đầu hô hấp, bụi trúc trong rừng vẫn có sương mù nhẹ nhàng lẩn quẩn.

Lâm Kiến Nho đưa chén rượu cho Mộ Cửu, bắt gặp chiếc vòng tay đeo trên cổ tay nàng, hỏi: " Ngươi tu Mộc linh sao?"

Mộ Cửu cũng thuận thế liếc mắt nhìn chiếc vòng, nhẹ nhàng phủ nhận: " Không phải, ta tu Kim linh. Vòng tay này có hai lớp." Nói rồi, nàng đưa tay ấn xuống viên tinh thạch màu hồng khảm trên chiếc vòng, lớp hệ mộc đùng một cái văng ra, lộ ra một lớp hệ kim nhè nhẹ tỏa sáng.

Vì nàng tu Kim linh, còn mang bên mình kim thạch có thân hòa lực trời sinh nên mới có thể dùng khoảng thời gian một nghìn năm tiến đến Hóa Thần kỳ, kiếm pháp sử dụng cũng tăng tiến nhanh hơn so với những người khác. Ngay cả Lưu Vân động nơi nàng ở, cũng phần lớn được dựng thành bằng kim thạch.

" Từ nhỏ, có cao nhân nói ta tính tình bốc đồng, chuyện gây chuyện lung tung, dễ chuốc vài tai họa, vì thế liền quấn lên vòng tay của ta một lớp hệ mộc, như vậy là có thể hóa giải rồi. Nhắc tới cũng kì quái, từ khi ta mang theo cái vòng tay này, mọi việc ta làm cũng biến thành có thể kiềm chế. Mặc dù có lúc vẫn còn làm việc không có đầu óc, nhưng so với khi trước thì vẫn hơn."

" Hóa ra ngươi chính là như thế khi còn ở nhân gian sao?" Lâm Kiến Nho cười nói, " Khó trách lúc ngươi dự thi kiếm pháp lại xuất sắc như vậy, thứ cho ta mắt mũi vụng về, không nhìn ra được."

Mộ Cửu cười cười, ngửa cổ uống rượu, uống xong lại đưa chén cho hắn rót tiếp.

Lâm Kiến Nho nhấp một ngụm, nhìn các tòa tiên vũ phía xa xa thở dài, cũng nói: " Kì thực ta vốn là song linh căn, nhưng khi còn bé, có lần ta suýt thì bỏ mạng trong một vụ hỏa hoạn, Kim Linh Căn bị hao tổn, vì thế, ta liền quyết định phế đi Kim Linh Căn, chuyển hoàn toàn sang Mộc Linh Căn. Nhưng ta học nghệ không giỏi, linh khí thu đươc đã ít lại càng ít."

Mộ Cửu hỏi hắn: " Ngươi đã tu luyện trong bao lâu?"

" Bốn trăm năm." Hắn cúi đầu, " Người khác ở tuổi ta đều tiến vào Kim Đan kỳ rồi, mà ta bốn trăm năm sống trong Minh Nguyên Tông đều là một kẻ vô tích sự, nếu không phải mỗi đêm đều lén đọc Tâm Kinh của chưởng môn... sợ rằng Trúc Cơ cũng không thành."

" Sư phụ ngươi không dạy ngươi sao?" Mộ Cửu không hiểu.

Người có ngộ tính tốt tu luyện trăm ngày là có thể tiến vào Trúc Cơ kỳ, hắn bốn trăm năm mới đạt được, quả thực là chậm.

" Có sư mẫu và những vị sư huynh sư tỷ của ta ở đó, sư phụ sao có thể dạy ta?" Hắn thăm thẳm nhìn về phía xa, thanh âm rầu rầu, " Có khi, hắn còn không nhớ ta còn tồn tại nữa cũng nên..."

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now