Chương 169 - Tâm tư rắn rết

1.4K 40 1
                                    

" Còn có thể đứng ra tiếp khách?" Mộ Cửu ngạc nhiên.

" Làm sao vậy?" Ngao Khương hỏi.

Mộ Cửu đứng lên, thong thả đi tới đi lui vài bước, lại trầm ngâm trong chốc lát mới lên tiếng: " Còn có thể đứng ra tiếp khách liền chứng tỏ rằng thân thể hắn không quá yếu, nhưng hôm nay khi ta nhìn thấy, hắn đã vô cùng yếu ớt, nói cách khác, trong ngàn năm nay, thân thể hắn đang ngày càng yếu đi.

Nếu đã như vậy, có khả năng trong tương lai, bệnh tình của hắn sẽ tiếp tục có chuyển biến xấu, một Trần Bình huyết thống không thuần và một Vân Tha huyết thống thuần, đương nhiên Vân Tha vẫn quan trọng hơn, Trần Bình dù sao cũng đã chết rồi, nhưng sinh mệnh của Vân Tha vẫn còn có thể kéo dài, còn có thể tạo ra sinh mệnh mới, đối với Hỏa Phượng tộc có không nhiều hậu duệ mà nói, chẳng lẽ chuyện này không quan trọng?"

Ngao Khương sửng sốt.

Mộ Cửu lại nói tiếp: " Như vậy, Vân gia giữ Băng Phách Khóa cũng là có lí do. Vân gia cần Băng Phách Khóa để thủ hộ nguyên thần của Vân Tha, họ đương nhiên sẽ không trả lại. Lại nói, trước kia Vân Khiển mang theo Trần Bình trở lại Long Cung tám, chin phần là vì điều này.

Vân gia biết, đứng lên lập trường của mẫu thân ngươi tuyệt sẽ không cho phép Ngao Sâm mang theo một nữ tử về, vì thế họ lùi một bước tiến hai bước, cố ý để Vân Khiển lui về sau, đổi lấy Băng Phách Khóa. Phụ thân ngươi mê muội, có ý định nên vợ nên chồng với Vân Khiển, e rằng đến mạng cũng đồng ý mất, làm sao có thể để ý đến một vật ngoại thân?"

Ngao Khương nghe vậy, tay nắm chặt thành nắm đấm.

Nàng không cần nói hắn cùng nhìn thấy từng việc từng việc một hiện ra trước mắt, không phải sự thực thì là gì?

Trần Bình bất quá chỉ là một Tứ Trảo Giao long thủy hỏa song linh căn, thủy và hỏa vốn xung đột lẫn nhau, cho dù bất tử thì sớm muộn cũng sẽ bởi trong cơ thể có chưa hai linh căn mà chịu đủ dằn vặt. Như vậy, hắn và Vân Tha có mấy vạn năm tu vi, đồng thời còn gánh vác trọng trách khai chi tán diệp của Hỏa Phượng tộc, so ra bên nào nặng bên nào nhẹ?

Huống hồ Trần Bình đã chết rồi... Vân gia đương nhiên không thể bởi muốn bảo vệ kiếp luân hồi sau của hắn và để Vân Tha đi chết!

" Nói như vậy, Trần Bình sinh ra hay chết đi cũng đều là một âm mưu?"

Họng hắn khô khốc, hắn không nghĩ tới Trần Bình bị chính hắn hủy hoại lại là một người như vậy, nếu quả thật, ngay từ đầu Vân Khiển tiếp cận Ngao Sâm là một âm mưu, vậy Trần Bình mười phần là một vật hi sinh. Mà hắn, lại chính là ác độc với một vật hi sinh?!

Mộ Cửu không mở miệng.

Là một "hung thủ" giết Trần Bình, nàng hiển nhiên không có gì để nói.

Trước kia nàng bất quá chỉ cảm thấy là mình đã giết một ác long, hiện tại xem ra, đó chỉ là một đứa trẻ vô tội.

Nàng quay người ngắm điêu khắc trên thềm đá.

Thế nhưng không đến chốc lát, nàng lại chuyển thân, hai mắt sáng rực nhìn Ngao Khương: " Không đúng, nếu nói Vân Khiển tiếp cận phụ thân ngươi vì Băng Phách Khóa, tại sao sau khi nàng ta lấy được Băng Phách Khóa rồi lại muốn tiếp tục diễn trò trước mặt hắn?"

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Where stories live. Discover now