Chương 9 - Đô Đốc có bệnh

3.2K 77 1
                                    

Mộ Cửu đạt thành tích cao thứ năm, được thông báo hôm sau đến Binh Bộ nhận tin, sau đó đến Thiên Tướng Doanh ứng mão.

Nói đến Binh Bộ, hóa ra cơ chế trên Thiên Đình cũng gần giống Hoàng Thành dưới nhân gian, ví dụ như Hộ Bộ quản việc đèn nhang, Lại Bộ quản việc điều nhiệm tiên quan, mà Binh Bộ thì lại quản việc trị an tội phạm gì đó. Tuy cũng có chút khác biệt nhưng đại khái đều giống nhau, chí ít có ba cái tên bộ này giống.

Mộ Cửu thi xong trở về tiên quán đi ngủ, đến chạng vạng mới ngồi dậy.

Nàng viết thư báo tin vui cho Lưu Dương và các sư huynh, bảo Mộ Tiểu Tinh đi đưa thư. Gửi thư không mất tiền nhưng cần đăng kí, với thân phận thiên binh của Mộ Cửu, mỗi tháng sẽ được gửi thư hai lần.

Lục Bộ của Thiên Đình đặt tại phía nam Lăng Tiêu điện, vào thời hiện đại trong kiếp trước của nàng chính là phòng công sự. Khi Mộ Cửu và sư phụ đi đến nhân gian, có một lần đã bay ngang qua, thấy Hoàng Thành cũng gần giống như trên này.

Thật ra Thiên Đình và nhân gian chẳng nơi nào kém nơi nào.

Nghĩ như vậy cũng không phải không thể lý giải, ngoại trừ các vị thần Hồng Hoang, tất cả những vị thần tiên trên này gần như đều là người phi thăng mà lên, nếu Thiên Đình không được kiến thiết giống nhân gian thì nên được kiến thiết giống cái gì?

Mộ Cửu lòng đầy nhiệt huyết đi đến Binh Bộ, vào từ cửa phía đông, đi đến Binh Tịch Ty (nơi cung cấp binh tịch).

Tiên quan quản lý Binh Tịch Ty là một lão đầu râu ngắn, có vẻ như bị lão thị, cầm lý lịch của nàng nhìn một hồi, lại mở to mắt trừng nàng từ trên xuống dưới ngắm vài lần, nói rằng: " Làm thiên binh không hề thoải mái như khi các ngươi sống trên núi. Nữ tán tu ngay cả môn phái cũng không có như ngươi đến làm thiên binh lại càng không nhiều."

" Tiểu nhân biết." Mộ Cửu nhếch miệng cười, " Tiểu nhân muốn đến đây rèn luyện."

Lão đầu nhìn nhìn, đứng dậy lấy một tấm thẻ trúc từ cái hòm chất trong góc tường đưa cho nàng, trên thẻ trúc khắc chữ: Thiên binh Tuần Sát Ty Xích Anh Vệ.

Mộ Cửu vội vàng cảm ơn lão tiên quan, hùng hục chạy thẳng đến đại doanh thiên binh phủ Xích Anh Vệ.

Thiên Tướng giữ cửa hằng ngày đều im lặng, hôm nay lại tốt bụng chỉ cho nàng, lối vào Xích Anh Vệ là cổng lớn bên trái.

Mộ Cửu tới sớm, người đến vẫn chưa nhiều, mà những người tích cực có mặt ở đây lúc này đều là những tán tu không có môn phái.

Các tán tu đó nhìn thấy Mộ Cửu đều có chút sững sờ, sắc mặt cũng nghiêm trọng hơn so với hôm qua nhiều, bọn họ không nghĩ tới việc hạt đậu mầm nhìn như tiểu nha đầu là nàng lại có thể trúng tuyển. Nếu nàng có chỗ dựa lớn thì không nói, nhưng nàng còn là một tiểu tán tu không có môn phái.

Trong khi mấy người đó hai mặt nhìn nhau, Mộ Cửu đã như không có chuyện gì lướt qua họ, cất bước về đội tuần sát.

" Vụ án mất trộm ở Bồng Lai tháng trước vẫn chưa giải quyết xong? Thành Nguyên Tinh Quân lại sai người tới hỏi chuyện! Một vụ án mất trộm cỏn con mà điều tra một tháng vẫn chưa xong, các ngươi muốn khiến lão tử cuối năm bị đám lão gia kia đánh xuống đài đúng không? Lão tử nói cho các ngươi, nếu chưa hoàn thành trong vòng mười ngày, lão tử sẽ cho các ngươi cút hết!"

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora