Chương 8 - Còn nhớ ngươi

3.5K 87 8
                                    

Thiền sư tỷ vẫn còn có chút lực uy hiếp, vì thế gió êm sóng lặng, không còn phong ba.

Trên thực tế, làm lớn chuyện này ra đối với họ không phải điều tốt, sư tổ của họ là đệ nhất tâm phúc của Ngọc Đế, chưa tiến vào Thiên Môn đã gây xích mích với đồng môn, người thua thiệt sau đó nhất định không chỉ có họ, mà là cả Minh Nguyên Tông.

Đúng giờ, cánh cổng bên phải mở ra.

Mộ Cửu vội vàng giấu thỏ vào bao quần áo, đi theo dòng người bước vào cổng lớn.

Nam Thiên Môn này có tổng cộng ba tầng.

Mọi người nối đuôi nhau mà vào, qua cổng thứ nhất, đập vào mắt họ chỉ có vài dãy núi tiên tuyền đơn điệu, nhưng đến cổng thứ hai, Thiên Tướng giữ cửa ra mặt kiểm tra thông hành. Thiên Tướng liếc nhìn thỏ tinh trong bao quần áo của Mộ Cửu, lấy kính chiếu yêu ra soi xét hành tung khi xưa của nó, thấy nó chưa làm gì ác liền phất tay cho qua.

Cảnh tượng phía sau cánh cổng thứ hai lại đổi khác, mây mù tản đi, quỳnh lâu ngọc vũ (lầu quỳnh nhà ngọc) ẩn hiện trên tiên sơn dài vạn dặm, thiều nhạc không dứt bên tai, thỉnh thoảng có tiên nga nâng mâm ngọc hoặc một rổ đào tiên đi ngang qua, bộ bộ sinh liên (mỗi bước đi qua sen hồng nở rộ). Nơi này hẳn là Tiên phủ, nơi tụ tập của thượng tiên và tiên nhân bình thường.

Đến cổng thứ ba, cánh cổng này so với hai cổng trước lại càng hùng vĩ hơn nữa.

Ngoài cổng có kim liên và linh chi tỏa sáng lấp lánh, bạch hạc đứng lẫn trong đám linh mộc, thú Kỳ Lân và Tỳ Hưu cùng nhau đi qua, Phượng Hoàng bay lượn trên cây ngô đồng ngâm xướng, chúng tiên đồng nắm tay nhau nhảy nhót chơi đùa, cuối cùng chạy tới trước mặt tiên nhân chắp tay thi lễ. Các loại kỳ hoa dị thảo đếm không hết mập mù trong mây.

Không xa cổng lớn, mỗi bên trái phải đều có ba tòa tháp cao sừng sững.

Mộ Vân nói, ba tòa tháp bên trái lần lượt là lối đi đến Tru Tiên Trì, Tỏa Yêu Tháp, Hàng Ma Đài, đây là ba nơi dùng để trừng phạt trên Thiên Đình.

Ba tòa tháp bên phải lần lượt là lối đi đến Phong Thần Điện, Tiên Thiên Cung, Ngự Thần Cung, đây là ba nơi dùng để ban thưởng.

Thiên Đình thực tế cũng phồn vinh náo nhiệt không hề khác nhân giới, chỉ là thiếu chút khí hồng trần.

Trong lòng Mộ Cửu có chút hưng phấn nho nhỏ, đây là lần đầu tiên nàng đi đến vùng đất mà nàng vẫn luôn mộng tưởng, chỉ cần qua được kì thi, ngay ngày hôm sau liền có thể đại triển quyền cước phát huy sở trường rồi. Nàng muốn làm một vị tiên chính nghĩa thay trời hành đạo, thực hận không thể lập tức quẳng cục nợ này đi thẳng đến Thiên Binh Doanh!

Nhưng nàng không có cơ hội được nhìn kĩ, vì đoàn người đã rất nhanh tiến vào cổng thứ ba của Nam Thiên Môn, sau đi bước vào truyền tống trận liền đi tới tiên quán tạm trú để chuẩn bị cho Thiên Binh Dịch.

Tiến vào tiên quán mới biết, mỗi người được ở một phòng riêng, đồng tông được an bài trong một tòa tiểu viện. May mà Thiên Đình rất lớn, nơi ở tuyệt nhiên không phải vấn đề.

Thượng thần đến rồi - Thanh Đồng Tuệ [Quyển 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ