Chương 6: Ăn Băng Uyển

2.4K 73 14
                                    

Gần một tháng sau khi tổ chức yến tiệc, rất nhiều tân khoa tiến sĩ ở kinh thành đều đã có chỗ dựa cùng những mối quan hệ, nghe nói Lục trạng nguyên đã bái Tiết tướng làm thầy, Trần bảng nhãn đã bái thượng thư đương triều, mà Trang thám hoa vốn đã là đệ tử đắc ý của học giả Bạch Đại nổi tiếng trong Quốc Tử Giám, dượng lại là tế tửu của Quốc Tử Giám, không ít quan viên trong triều là sư huynh của hắn nên cũng không thiếu mối quan hệ.

Trong khoảng thời gian này, Lục Nhiên cũng trong trạch viện kinh thành đã mời vài người bạn tốt cùng khoa, ngoài Văn Ngọc của phủ Vinh quốc công còn mời cả Văn Tập.

Tam ca trở về liền nói, “Lục huynh này là đệ tử vọng tộc ở Giang Nam, chủ tử của hắn còn mua ba tòa trạch viện...cũng phải, nếu như không phải gặp bọn thủy phỉ, tiền tài mất hết, cả xe ngựa cũng mướn không nổi, ngày đó cũng sẽ không nghèo túng cần chúng ta tiếp tế...”

Văn Chiêu gật đầu, kẻ không có bối cảnh muốn làm được tể tướng còn khó hơn lên trời, huống chi là ở tuổi này. Chẳng qua là, Lục Nhiên cũng đã rất có bản lĩnh rồi.

Tiết trời ấm dần lên, cây Mễ Mành và Xuyến Diệp trong Xuân Lan viện đều đã nở hoa, một mảnh trắng vàng đan xen, thật khiến người ta yêu thích.

Trang Vân mời Văn Chiêu đến nhà nàng ăn đá bào, Văn Chiêu do dự một hồi, cũng ngồi trên xe ngựa đến Trang phủ, nói ra cũng rất lâu chưa đến nhà ngoại rồi.

Từ bảy năm trước mẹ ruột Trang Thị ở trong phủ bệnh chết, nhà ngoại có chút oán hận Khương gia, cũng ít tiếp xúc hơn.

Đến Trang phủ, Trang Vân thân thiết kéo Văn Chiêu, nói chuyện một hồi trong khuê phòng lại thần thần bí bí từ trên giá sách cầm mấy quyển《Kinh Thi》,《Sử Ký》,《Hậu Hán Thư》. Nhi nữ Trang gia dù là đích nữ hay thứ nữ đều đọc sách từ nhỏ, đọc rất nhiều thi từ và sử sách, đây chính là quan niệm giáo dục của Trang thiếu phó.

Điều khiến Vân Chiêu cảm thấy kì quái là mấy quyển sách Trang Vân đưa cho nàng xem, Trang Vân đắc ý mở sách ra, bên trong là du ký và thoại bản, Văn Chiêu chưa từng nhìn thấy những thứ này, vô cùng kinh ngạc “Bìa ngoài này đều do Vân biểu tỉ tự mình làm ư?”

Trang Vân rất hài lòng với phản ứng này của Văn Chiêu, cười nói “Ta nào có bản lĩnh này, ngươi xem bìa sách này chỉnh tề như vậy, hoàn toàn không nhìn ra manh mối gì! Là nhà sách mới mở trong hẻm Thanh Y, có hẳn một kệ sách to, toàn bộ đều là loại này, rất có ý tứ đó, xem sách giải trí cũng không bị phát hiện.”

Trang Vân cười hắc hắc, “Chiêu biểu muội, biểu tỷ có thứ gì mới lạ cũng cho muội xem hết đó.”

Văn Chiêu lập tức đáp “Phải phải phải, Vân biểu tỉ tốt với ta nhất.”

Trang Vân cười càng sáng lạn, lôi kéo nàng ra ngoài “Ở trong phòng mặc dù mát hơn nhưng không thể ở mãi trong đó được, chúng ta ra đình hóng gió ăn đá bào, ngắm hoa sen đi, phòng bếp trong phủ mới tuyển thêm một nữ đầu bếp, làm đá bào hạt sen rất tuyệt! Đồ vật trong cung cũng là...”

Trang Vân còn ở bên tai lải nhải, Văn Chiêu cũng thật lòng đáp lời nàng, nàng cũng làm trong phòng bếp rất lâu, chén đá bào này e rằng nàng cũng có thể làm hệt như vậy.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now