Chương 53: Dời Đến Lũng Hữu

1.2K 47 6
                                    

Edit: Halley

Beta: Rosenychungchung

Văn Chiêu biết Tam ca nàng không phải là người ưa khóc, nhưng hôm ấy nghe nàng nói kết cục sau đó của bọn họ, Tam ca ôm nàng rất lâu không nói gì, đến khi nàng rời đi hốc mắt vẫn hồng hồng.

Trải qua chuyện này, Tam ca càng thêm kiên định rút đi.

Lúc này Lục Nhiên đang bồi thái tử uống rượu đến nửa đêm. Vài năm trước, nụ cười của thái tử hệt như ánh mặt trời sạch sẽ, dù cục diện áp bức khó giải quyết thế nào, trong lòng hắn vẫn tràn đầy hoài bão, hào khí tuổi trẻ ngút trời, muốn thiên hạ thái bình, mà bây giờ nụ cười trước mặt lại ngập tràn chua xót, nằm say vật trên bàn.

Lúc ấy đến giờ chưa đến chín năm. Thời gian như thoi đưa, chưa đến mười năm cảnh còn nhưng người ấy đã biến mất rồi.

Thời điểm Thừa Bình năm thứ ba, Trường Giang lũ lụt, mà thái tử chẳng qua chỉ là một hài tử mười tuổi. Tạ hoàng hậu mang long chủng, vì muốn bảo hộ huyết mạch liền đề phòng cả hài từ mười tuổi, tính kế sai hắn ra ngoài. Nhưng thay đổi góc độ suy nghĩ, đây cũng là do thánh tâm? Vì long chủng trong bụng này lại có thể dễ dàng đem nhi tử của hoàng hậu trước kia đuổi ra ngoài cung, chẳng phải chứng minh long thai trong bụng bà, vô cùng có khả năng trở thành người tôn quý nhất sao?

Nhưng hoàng thượng đối với nhi tử của mình lại thờ ơ, tùy ý sai một hài tử mười tuổi đi đốc công cứu tế.

Vì thế thái tử đến Giang Đô, gặp gỡ Lục Nhiên vừa mới mồ côi không lâu.

Tiền bạc cứu tế truyền xuống bị các đại thần cắt xén từng tầng, vì biết thái tử ở chỗ này, đã thu liễm bớt, nhưng khi đó thái tử vẫn còn nhỏ tuổi đơn thuần, trong mắt không chấp nhận được hạt cát, lúc ấy thái thú Giang Đô đứng trước mặt hắn, thái tử giận mắng ông ta không chút lưu tình.

Thiếu niên nho nhỏ đứng ở đại sảnh, lạnh lùng trừng mắt, mắng những đại thần vai rộng bụng to như "chuột đồng" , dáng vẻ thập phần khí thế, những đại thần đó nhìn lệnh bài bên hông thái tử, bộ dáng rũ đầu thụ huấn.

Cuối cùng thái tử hừ lạnh một tiếng, lệnh những đại thần này sớm đem các khoản cắt xén được đưa ra, nói xong liền phất tay áo bỏ đi.

Khi đêm xuống trong ổ chăn hắn liền xuất hiện một con chuột đồng.

Thái tử ở trong cung trước giờ chưa từng thấy qua thứ này, lập tức bị dọa đến nhảy dựng lên, gọi tùy tùng tiến vào, nhưng không ai nhìn thấy con chuột kia.

Hắn cảm thấy trong lòng bực bội, nghĩ đến thời điểm ban sáng giận dữ mắng những đại thần nọ, cảm thấy những người đó trêu cợt hắn, tức giận đến không thở được nhưng lại không tra ra người làm chuyện này.

Ngày thứ hai, thái tử liền ở trong khách điếm, thái thú mời hắn ba lần, đều bị cự tuyệt.

Ở khách điếm, hắn gặp phải môt thiếu niên xấp xỉ tuổi hắn. Người nọ so với hắn cao hơn một chút, phấn diêu mày ngọc rất đẹp, trong lòng thái tử liền đối với người nọ nảy sinh vài phần hảo cảm, bởi vì hắn từ nhỏ đều thích những thứ xinh đẹp.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now