Chương 9: Ngày 9 Tháng 9

2.2K 69 18
                                    

(Tựa đề chương nói về lễ Đăng Cao (còn gọi là tết Trùng Dương hay Trùng Cửu): Năm 221 trước Công nguyên, sau khi thống nhất đất nước Trung Hoa, nhà Tần đã tổ chức hoạt động cúng tế chúc mừng mùa màng bội thu vào tháng 9 âm lịch hằng năm trên khắp cả nước. Ngày mùng 9 tháng 9 được xem là ngày rất tốt lành và tết Trùng Cửu ra đời từ đó, mang ý nghĩa chúc mừng mùa màng bội thu.)

Edit: Halley (LamHngHunhNgc)mention a user
Beta: Roseny Chung

Cháu trai cháu gái bị tổ phụ dày vò hơn mười ngày, mỗi ngày đều đứng tấn đến tay chân mềm rã, Văn Chiêu rất vui vẻ khi nhìn thấy người gặp hoạ, nàng vừa đúng tuổi, nhìn vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc của các ca ca tỷ tỷ, liền khanh khách cười không ngừng.
Nhưng không bao lâu nàng liền cười không nổi nữa, không phải vì tổ phụ mang nàng ra rèn luyện, mà là vì tuổi nàng còn nhỏ không cần chịu khổ, nhưng khi ra ngoài chơi cũng không đưa nàng đi theo.

Hóa ra là đến lễ Đăng Cao (tết Trùng Cửu), hoàng thượng lệnh quần thần cùng gia quyến theo ngài leo núi, trọng thần trong triều cùng các gia tộc huân quý đều có trong danh sách. Lễ Đăng Cao lần này được làm rất hoành tráng, rất nhiều gia tộc đều đi hơn phân nửa. Phủ Vinh quốc công, từ quốc công gia đến tiểu cô nương đều chuẩn bị đị, chỉ để lại vài phụ nhân cùng trẻ con ở nhà. Lần này Thính Châu không được chấp thuận đi cùng, bởi vì nam hài sáu tuổi phải được chăm coi, hơn nữa cậu nhóc rất nghịch, sợ đến lúc đó lại xảy ra chuyện gì sơ suất.

Trước đó, Văn Chiêu tìm cớ đi một chuyến đến thôn trang, tới bến đò rồi đi đến hiệu cầm đồ, ân nhân lại không ở bên trong.

Nàng cũng biết thời gian ân nhân ở hiệu cầm đồ không nhiều, nhưng nàng cũng chỉ biết tìm ở đây thôi.

Lễ Đăng Cao đến gần, Văn Chiêu không khỏi không nhớ tới hoàng thượng. Mấy ngày nay nàng vẫn luôn suy nghĩ làm thế nào để phủ quốc công tránh họa, muốn cho tổ phụ thêm kỹ xảo nói năng, để không để lộ "ý đồ mưu phản" trước hoàng thượng cũng không phải chuyện khó, nhưng nếu vị kia đã có tâm hủy diệt phủ Quốc công, sẽ có vô số chiêu theo sau. Văn Chiêu mỗi khi tưởng tượng như vậy, cảm thấy rét lạnh toàn thân, nàng thực sự không nghĩ tới sẽ đi lại đường cũ. Con đường kia quá cô độc, quá thê lương.

Ân nhân đối với người nọ cũng hận thấu xương, dù hoàng đế có cẩn thận, hắn dựa vào bản lĩnh xuất chúng vẫn có thể vào cung, đến nơi không thể đến gần như Tử Thần Điện. Văn Chiêu chỉ dựa vào sức của bản thân, chiến đấu một mình thật quá khó, nếu đời này có thể liên hệ cùng ân nhân, nàng cũng có ít nhiều tự tin.

Nếu ân nhân đã có bản lĩnh đem nàng vào cung, cũng có thể đem người khác ra vào. Kiếp này nàng không muốn vào lại chỗ đó.

Ngày chín tháng chín, đội ngũ Đăng Cao tựa như trường long, vị trí phủ quốc công vẫn như trước kia, nàng thậm chí còn thấy được long bào của hoàng đế, trong lòng thực sự phức tạp. Người quyền cao chức trọng nhất lại âm độc đáng ghê tởm nhất, đời trước nàng đâm liên tiếp mấy đao vào ngực hắn lại không thể nhìn thấy bộ dạng lúc tắt thở của hắn. Đáng tiếc.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now