Chương 73: Chiêu Tỷ Tỷ

1.5K 49 10
                                    

Lúc hoàng thượng đi ra từ phòng của thái sư dường như trông vô cùng mệt mỏi, thời điểm tiến vào phòng bước chân trầm ổn, nhưng lúc rời đi lại có chút run rẩy. Người trong phủ thái sư vốn dĩ giận mà không dám nói, lúc nhìn thấy dáng vẻ này, phẫn nộ trong lòng của giảm đi chút ít.

Thái sư từng dạy dỗ ông ta, con đê nghìn dặm sụp đổ vì tổ kiến, sức mạnh của những nhân vật nhỏ này vạn lần không thể xem thường, cho nên ông ta nhất định phải làm chu toàn mọi thứ. Chẳng qua ông thật sự có chút mệt mỏi, thái sư không chỉ không tha thứ cho ông, ngược lại còn dùng ánh mắt như thể ông là người chấp mê bất ngộ, trừng ông hồi lâu.

Vẫn chưa ra ngoài phủ, liền nghe thấy một trận gió truyền từ đằng sau đến, nhạy bén của nhiều năm qua khiến hoàng thượng lập tức cảnh giác. Cho dù ông mang theo không ít thị vệ, nhưng vì không để phủ quốc sư cảm thấy mình dùng thế ép người, nên vẫn giảm ít số người đưa đến, vì vậy lực lượng phòng vệ vốn dĩ không thể so sánh với sự phòng thủ kiên cố của Điện Tử Thần.

Thị vệ bên cạnh nhanh chóng vây quanh ông, yên lặng chờ đợi động tĩnh, trong khoảng thời gian yên ắng tầm uống một tách trà, thời gian kéo dài khiến mọi người có cảm giác vừa rồi chỉ là nghe lầm mà thôi.

"Đi thôi."

Vừa dứt lời, liền nhìn thấy một bóng đen đột nhiên xông ra, ánh sáng bạc chỉ thẳng về hướng hoàng thượng! Nhanh đến độ thị vệ bên cạnh căn bản không kịp đưa kiếm chặn lại, thế nên chỉ đành đứng trước người ông đỡ lấy. Máu tươi cuộn trào bắn lên long bào, hoàng thượng lần nữa nhìn rõ người đến, đeo mặt nạ bạc, chính là thích khách năm ngoái trong lễ Đoan Ngọ. Vốn cho rằng chỉ là nhân sĩ giang hồ được người ta mua đến để hành thích, bây giờ xem ra là có tư thù, lần một không thành công thì sẽ có lần hai, chẳng qua ông lại không nhớ bản thân gây thù oán với nhà nào trong giang hồ.

"Hộ giá!" Chẳng bao lâu, những thân vệ được huấn luyện bài bản này đều phản ứng lại, nhanh chóng quát to, nhằm gọi hộ vệ của phủ thái sư đến, đương nhiên Quách Dần sẽ không cho họ có thời gian thực hiện ý đồ này, trường kiếm vừa vung lên, liền khiến cho kiếm trong tay thị vệ bị đánh bay ra ngoài.

Quách Dần thật sự bị chiếu cáo tội của hoàng thượng chọc tức đến không thể nhịn nổi, muốn lập tức giết chết hắn! Ông ta cư nhiên mặt dày nói những đứa trẻ ấy là "con hát nhỏ tuổi"! Hơn nữa ông ta và những "con hát" ấy chỉ là giao dịch "nhu cầu mỗi bên"! Hay cho ông ta "nhu cầu mỗi bên", A Mão nhỏ như thế đã bị bắt đi, giờ đây sống chết chưa biết, hại hắn nhiều năm nay cô độc một mình, không ngày nào cảm thấy vui vẻ, chỉ trách lúc ấy mình còn nhỏ không đủ mạnh, đến cả đệ đệ ruột cũng không thể bảo vệ được.

"Cẩu hoàng đế, vì tội của ngươi mà đền mạng đi!" Cách một năm, hoàng thượng lần nữa nghe được câu "Cẩu hoàng đế" này.

Hành động này của Quách Dần không hề thương lượng với Lục Nhiên, hắn biết nếu như bàn bạc với Lục Nhiên, chắc chắn hôm nay sẽ không thể xảy ra chuyện này, Lục Nhiên là triều thần, hắn vẫn sẽ suy nghĩ đến sự ổn định của giang sơn xã tắc, vẫn nghĩ đến chuyện dùng tay của hoàng thượng để loại trừ Tiết tướng, Quách Dần lại không nghĩ nhiều như thế, trong lòng hắn chỉ chất đầy thù hận mà thôi.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now