Chương 74: Vi Luân Thường

1K 44 12
                                    

Dịch: Roseny Chung

Thiếu niên trước mắt vẫn chưa trổ mã, chỉ cao bằng Văn Chiêu, giọng nói trong trẻo không phân biệt được giới tính, nhưng tiếng gọi "Chiêu tỷ tỷ" này thật sự khiến cho Văn Chiêu sửng sốt, dù sao đi nữa hai người cũng đã được ban hôn, hắn gọi thế này vẫn là có chút không ổn.

Hoàng thượng cũng bị cách gọi này của hắn chọc cười ha hả, "Sau này chính là nương tử của ngươi rồi, thôi vậy, tùy ngươi gọi thế nào cũng được."

Lý Tương đã không còn là một đứa nhỏ không biết sự đời, đương nhiên biết "nương tử" là như thế nào, nghe câu này của hoàng thượng lại đỏ mặt lên, tướng mạo vốn giống cô nương, gương mặt đỏ ửng lên càng đẹp không tả xiết, trên mặt Văn Chiêu cũng mang chút ý cười, Lý Tương này lại quả thật là một người có tính tình ôn hòa.

Mối nhân duyên ngự ban này không phải là mong muốn của nàng, thế nên nàng luôn có chút ác cảm trong lòng với thế tử Quảng An Vương mới gặp mặt một lần này, dù hắn không hề đắc tội đến nàng. Nhưng giờ đây nhìn thấy dáng vẻ ôn hòa đáng yêu này của hắn, sự chán ghét vô duyên vô cớ kia cũng đã biến mất rồi.

Không khí tốt hơn so với hoàng thượng dự đoán, ý cười của lão càng thêm đậm, mở miệng nói, "Chỗ Tương Nhi không phải có thư của Tiểu Khương Tam sao, đưa cho Khương Nhị cô nương xem đi." Lão vừa nói như thế, tâm tư của Văn Chiêu liền rơi trên bức thư kia, không biết Tam ca nói gì nữa, tại sao lại không quay về.

Dụng ý của hoàng thượng đương nhiên không phải là muốn Văn Chiêu đọc thư, lão chỉ là đang nghĩ cách tạo cơ hội cho hai người ở lại một chỗ, nên mới tìm cho mình một lý do hợp tình hợp lý.

Lý Tương mỉm môi cười, ngoan ngoãn làm ra tư thế "mời", "Chiêu tỷ tỷ bên này."

Bước vào điện bên, trong điện chỉ có cung nhân đứng bốn góc, sảnh giữa rộng lớn đều để lại cho họ, nên có chút trống trãi.

"Chiêu tỷ tỷ có phải muốn biết Tam ca ca khi nào về không?" Lý Tương cầm thư trong tay nhưng lại không đưa cho nàng, ý cười trên mặt vô cùng ngây ngô.

Văn Chiêu gật đầu, đè xuống điểm khác lạ trong lòng, cười đáp, "Vẫn là để ta tự xem đi." Lúc nói chuyện, trong lòng lại mỉa mai tiếng "Tam ca ca" trong miệng tiểu gia hỏa này.

Lý Tương hơi nghiêng người về trước, cười đến vô hại, "Chiêu tỷ tỷ đừng mắng thầm ta, Tam ca ca của Chiêu tỷ tỷ không phải là Tam ca ca của Lý Tương ta sao?" Nói xong câu này, liền đưa thư trong tay đưa cho Văn Chiêu.

Văn Chiêu bây giờ không có tâm tư tính toán với lời của đứa nhỏ này, trực tiếp mở thư ra.

Trong thư Tam ca nói, mình ở Lương Châu vừa đứng vững, muốn rèn luyện thêm một khoảng thời gian nữa mới về. Còn nói...muốn nàng ngoan ngoãn chờ hắn quay về.

Văn Chiêu nhìn thấy chữ trong thư, vừa cảm thấy có chút kì quái, liền nghe thấy Lý Tương nhẹ giọng hỏi, "Chiêu tỷ tỷ, tỷ biết vì sao Tam ca ca lại bảo ta đưa thư không?"

Biết. Tam ca cũng xem như là thể hiện sự thỏa hiệp của Khương gia với hoàng thượng. Nhưng lúc nàng nghĩ đến chuyện này, trong lòng vẫn có chút khổ sở.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now