Chương 23: Lễ Đội Mũ

1.8K 62 23
                                    

Lễ đội mũ ngày đó, Trang thiếu phó để Trang Khởi là người đón khách, Khương Văn Tập đến tặng lễ vật.

Trang thiếu phó đội mũ cho hắn, chúc rằng: "Kim nguyệt cát nhật, thủy gia nguyên phục, khí nhĩ ấu chí, thuận nhĩ thành đức, kính nhĩ uy nghi, thục thận nhĩ đức, mi thọ vạn năm, vĩnh thụ hồ phúc. Dĩ tuế chi chính, dĩ nguyệt chi kim, hàm gia nhĩ phục. Hoàng vô cương, thụ thiên chi khánh." (*)

(Nguyên văn: "令月吉日,始加元服。棄爾幼志,順爾成德,敬爾威儀,淑慎爾德,眉壽萬年,永受胡福。以歲之正,以月之令,咸加爾服。黃無疆,受天之慶。"
Tạm dịch: Hôm nay ngày lành tháng tốt, bắt đầu lễ thành niên. Ngươi phải từ bỏ tính trẻ con, lấy hiếu thuận, thành thục, cẩn thận làm đức,  kính trọng làm uy nghi, sống thọ vạn năm, mãi mãi hưởng phúc. Tuổi này, ngày này, hàm tăng một bậc. May mắn vô biên, nhận phúc của đất trời.)

Giống hệt như kiếp trước, tặng biểu tự "Vân Lâm" cho Trang Khởi, ý là "Phù diêu trực thượng lâm vân đoan" (Như diều gặp gió bay thẳng lên mây trời).

Đỉnh đầu Trang Khởi có thêm một bạch ngọc quan, dáng người càng thêm vững chãi như tùng, như hạc đứng ở bên kia, ánh mắt bất giác nhìn một chỗ bên dưới.

Người nọ hệt như lần trước vậy, trong đoàn người xinh đẹp như phát sáng, nàng cùng mọi người đều đang nhìn về phía hắn, thần sắc trong mắt phức tạp khó phân biệt được.

Ở trong yến hội Văn Chiêu nhìn thấy Trang Vân, tính ra đã một đoạn thời gian không gặp qua nàng ấy.

Trang Vân năm ngoái đã cùng thị lang họ Dịch đính hôn, bây giờ nàng ta đã là một thiếu nữ đợi gả rồi, các loại hoạt động xã giao đều ít đi. Trang Vân hôm nay ăn mặc xinh đẹp đến phát ra ánh sáng, trên mặt cũng có tia uể oải khó lòng phát hiện ra được.

Văn Chiêu tìm cơ hội lén lút kéo nàng ta qua một bên, hỏi nàng vì sao lại tiều tụy thế này.

Trang Vân nhìn nàng không nói lời nào, hốc mắt dần dần đỏ lên, Văn Chiêu nửa ôm nàng, hỏi, "Là vì không hài lòng với hôn sự ư?"

Dịch thị lang kia địa vị cao, là trợ tá của Tiết tướng, tính cách cũng trầm ổn khiêm tốn, ngoài trừ tướng mạo có chút bình phàm, cũng không có khuyết điểm gì. Kiếp trước Trang Vân sớm ở góa, cho nên kiếp này nàng cũng không muốn Trang Vân gả cho hắn, nhưng cữu cữu nàng muốn như thế, nàng cũng không làm được gì.

Dịch thị lang thực sự là có thể giúp Trang Khởi trải đường. Việc hắn đoản mệnh, nàng cũng không thể tùy tiện nói ra, mà những phương diện khác hắn đều rất ổn, thế nên hôn sự giữ hắn cùng Trang Vân, lần nữa định xuống.

Đôi mắt Trang Vân đỏ hoe nhìn nàng, có chút thất thần, dường như thông qua ánh mắt của nàng để nhìn một người khác.

Văn Chiêu nhìn dáng vẻ đáng thương của nàng, kéo tay nàng an ủi, "Muội thấy Dịch thị lang kia là một người rất tốt, cha cũng nói hắn hành sự trầm ổn, nếu không vì sao trẻ tuổi như thế mà làm được đến chức thị lang chứ? Tỉ yên tâm đi, hắn sẽ không bạc đãi tỉ......"

Trong lòng lại hạ quyết tâm nếu như tìm ra nguyên nhân đời trước Dịch thị lang vô cớ chết bất đắc kỳ tử thì sẽ miễn được việc Trang Vân phải thủ tiết.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now