Chương 18: Giả Đoạn Tụ

1.7K 63 4
                                    

(Chắc hẳn mọi người đều biết nhỉ 😊) đoạn tụ là gay đó 😊)

Kỳ thi mùa xuân đến gần, Tam ca cũng không hề vùi đầu vào trong sách vở khổ luyện, ngược lại rảnh rỗi hơn nhiều, đi đây đi đó. Văn Chiêu thấy thế cũng vì hắn mà vui mừng, trạng thái này là tốt nhất.

Văn Chiêu nhớ kiếp trước Tam ca cũng đỗ thám hoa. Mặc dù Tam ca tâm tư không linh hoạt bằng Nhị ca, nhưng hắn lại đọc sách nghiêm túc hơn so với bất kì ai, phí nhiều tâm tư hơn Nhị ca, thời điểm thi cử lớn hơn Nhị ca khi ấy một tuổi, nên thành tích cũng tự nhiên cao hơn so với Nhị ca một chút.

Tuy rằng kiếp này nàng thích bám Tam ca hơn kiếp trước một chút, chiếm lấy không ít thời gian của hắn nhưng nàng có lòng tin, Tam ca kiếp này nhất định cũng có thể được Nhất giáp đệ Tam mà quay về!

So với Tam ca, chuyện của Nhị ca bên kia nghe nói có chút phiền lòng rồi. Hôm nay mọi người đều ở Thọ Duyên đường thỉnh an lão phu nhân, Đại bá nhắc đến hôn sự của Nhị ca, Nhi ca chau mày lạnh giọng nói “Cha không cần ở trước mặt tổ mẫu nói những chuyện này.”

Đại bá tức giận “Tuổi tác này của ngươi vốn phải suy nghĩ đến chuyện hôn sự rồi, tổ mẫu của ngươi cũng đang bận lòng về chuyện này, chẳng lẽ thực sự như bên ngoài nói, ngươi yêu thích nam tử?”

Tất cả mọi người nghe xong đều đại kinh thất sắc, hận bây giờ chính mình không thể ở nơi đó để nghe ngóng.

Loại đoạn tụ này dù truyền bên ngoài thế nào cũng không thể truyền đến tai họ được, cũng là do Đại bá cho người nghe ngóng, tin tức nghe được càng nhiều, một ngày nào đó cư nhiên nghe được tin con trai cùng đồng liêu đến tửu lâu ăn cơm, đồng liêu điểm cô nương xướng vài khúc, cuối cùng nhi tử lại một chân đá cô nương ấy ngã trên đất, nửa điểm nhẫn nhịn cũng không có. Mà ngày thường cũng không thấy Văn Ngọc để ý cô nương nào, đến cả thông phòng nha đầu cũng không có. Lão phủ nhân làm chủ tặng cho hắn, hắn cũng lần lượt xem bọn họ như nha hoàn bình thường.

Lại liên tưởng đến nhi tử của mình cùng bằng hữu quan hệ mật thiết như thế……chính là kẻ không cùng một Bộ, Lục thị lang kia cũng đến phủ ông chơi mấy lần rồi!

Lão phu nhân nhìn Đại bá nói “Lão đại! Những gì nên nói hẳn nói, không nên nói thì đừng nói!” Cho dù là hắn thực sự đoạn tụ cũng không cần phải đem ra trước mặt mọi người mà nói, lão đại này tính tình thực sự hệt như pháo đốt của cha mình!

Văn Ngọc vừa tức giận vừa quẫn bách, sắc mặt đỏ bừng, nhìn Đại bá quát “Sao cha không lo hôn sự của Đại ca trước? Chỉ lo chăm chăm vào con!”

Đại bá dường như cảm giác bản thân lỡ lời, thở dài, thấp giọng xuống “Đại ca ngươi hằng năm ở Tây Bắc, không tiện nói chuyện hôn sự, đợi hắn trở về mới nói tiếp.”

Chiêu Văn nghe đến đó liền chớp chớp mắt, nàng chính là biết Đại ca không cưới được cô nương đâu.

Chẳng qua cũng không trách Đại bá vội vàng, ông có ba người con trai, ba người đều lớn thế rồi, nhưng đến cả một đứa cháu để bế cũng không có.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now