Chương 71: Bóc Trần Chuyện Xấu

1.1K 46 4
                                    

Wattpad: Rosenychungchung

Album ảnh trên fb: Roseny Chung

Hôm nay lúc hoàng thượng phê tấu chương xong đã là giờ Hợi, ngoài trời đã hoàn toàn tối, là lúc thích hợp nhất để quay về tẩm điện nghỉ ngơi, nhưng bất hạnh là, hôm nay là mùng một, là ngày ông phải "thi hành công vụ".

Ông đối với hoàng hậu không có chút hứng thú nào, nhưng vẫn phải làm theo lệ.

Hà Hưu cầm đèn lồng đi trước dẫn đầu, ngự hoa viên buổi tối vắng lặng chỉ còn vài tiếng côn trùng kêu.

Điện Phụng Loan ở ngay trước mặt, hoàng thượng lại nghe thấy một vài động tĩnh lạ, đưa mắt nhìn xung quanh, liền nhìn thấy góc áo trắng ở sau gốc cây.

"Ai đấy?" Hoàng thượng cảm thấy người này khá khả nghi, tình thế bây giờ đang phức tạp, người này lén lén lút lút, rất có thể sẽ gây bất lợi với ông, nói không chừng là tai mắt của ai đó, "Mau đưa người kia qua đây."

Cung nhân sau lưng lập tức tuân lệnh, muốn đi qua, lại thấy người nọ đã bước ra ngoài, "rầm" một tiếng quỳ xuống, run lẩy bẩy.

"Nô tì va phải thánh giá, nô tì đáng chết......" Hóa ra là một cung nữ, nàng ta vội đến nước mắt cũng trào ra rồi.

Hoàng thượng nhìn thấy một bức thư trong tay nàng ta, ánh mắt lập tức trở nên sắc bén: "Trong tay ngươi đang cầm gì? Nói!"

Cung nữ ngơ ngác, dường như có chút chưa hiểu kịp, sau đó liền phản ứng lại, "Bức thư này nô tì ở chỗ này nhặt được, cảm thấy viết rất hay mới muốn giữa lại." Nói xong lại dùng hai tay cầm thư trình lên, không hề có chút chột dạ nào.

Hoàng thượng vẫn luôn nhìn chằm chằm phản ứng của nàng ta, lúc này ngược lại có chút chần chừ, nếu người này là mật thám thì diễn xuất này không tồi.

Một cung nhân cầm thư trình lên cho ông. Hoàng thượng thấy trên phong thư không viết gì hết, mà bức thư bên trong đã bị cung nữ kia cầm ra, từ những vết gấp kia, trước đó hẳn được gấp rất ngay ngắn, chẳng qua lại bị cung nữ bị dọa sợ này cầm đến nhăn nhó.

Mà trên bức thư, chẳng qua chỉ là một bài thơ khuê oán*, không phải là cơ mật gì. Hơn nữa cách hành văn của người viết cũng không tồi, đang cảm thấy chuyện này cũng không phải là chuyện lớn gì, nhưng ông lại đột nhiên trừng to mắt, vì nét chữ này......nét chữ này......

(*Giống với lại thư tình, là nữ viết cho nam)

Rõ ràng là của hoàng hậu!

Ông không quan tâm chuyện của hoàng hậu, cho nên đối với nét chữ của bà cũng không quen thuộc lắm, vì thế nên lúc nãy suýt nữa không kịp phản ứng lại. Nhưng dù sao thì ông cũng từng thấy qua nét chữ của bà, nét chữ trên ý chỉ của bà viết hệt như chữ trên bức thư này!

Thế thì bức khuê oán này không giống với bình thường nữa.

Tay hoàng thượng cầm bức thư càng lúc càng chặt, "Ngươi vì sao lại xuất hiện ở nơi này!"

Cung nữ nhìn thấy vẻ mặt của hoàng thượng nhìn bức thư càng lúc càng khó coi, liền bị dọa đến mồ hôi đổ đầm đìa như mưa sa, toàn thân run rẩy "Nô tì phụ trách quét dọn ở đây, cung nữ cùng tẩm cung nói thấy nơi này dơ bẩn nên nô tì mới đến đây......"

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now