Chương 61: Hai Kiếp Người

1.2K 55 25
                                    

Lục Nhiên nhìn gian phòng nọ lửa cháy hừng hực, đôi mắt khẽ nheo lại, cũng không biết ai tính kế người khác cư nhiên tính đến cứ điểm của hắn.

Chỉ là trước mắt trấn an cô nương nhà hắn vẫn là quan trọng nhất.

Hôm sau Văn Chiêu tỉnh dậy trên giường, cũng không nhớ ra bản thân về nhà thế nào. Bên ngoài trời đã sáng, nàng xoa xoa thái dương, nhìn thấy Phù Diêu cùng Phù Cừ tiến vào, liền đứng lên để hai người hầu hạ, mở miệng hỏi "Hôm qua có chuyện lớn nào ư?"

Phù Cừ nói, "Nếu nói chuyện lớn, chính là Đại cô nương của Tư Mã gia đã qua đời rồi......"

Tư Mã Dục qua đời rồi?!

Nàng biết một trận lửa to hôm qua nhất định không phải trùng hợp, cho nên mới hỏi như thế nhưng không ngờ đến người bị tính kế lại là Tư Mã Dục!

"Đúng vậy, bây giờ người trong kinh thành đều đang nói đến chuyện này. Hôm qua Phi Lai lầu bị cháy, chuẩn thái tử phi đang sống sờ sờ lại bị thiêu chết bên trong! Trước đây cô nương Tư Mã gia xích mích với cô nương, nhưng giờ người cũng mất rồi, Phù Diêu lại không cảm thấy thống khoái, ai......"

Văn Chiêu đột nhiên cảm thấy toàn thân không còn sức lực, ngồi yên trên giường.

"Cô nương? Cô nương!" Hai nha hoàn khẩn trương gọi nàng, Văn Chiêu không còn sức để đáp lại.

Tư Mã Dục cùng nàng kiếp trước đều gặp trận hỏa hoạn ở Phi Lai lầu, điều duy nhất bất đồng chính là: nàng liều mạng sống tiếp, trả giá bằng việc bị hủy dung, Tư Mã Dục lại vùi thân trong biển lửa, thế gian cũng không còn Tư Mã Dục nữa.

Nhưng trước đây chuyện phóng hỏa là do Tư Mã Dục làm, hoàng thượng vì vậy mà trách phạt nhà Tư Mã, tước đi mười vạn binh lực của họ, sau đó hạ chỉ đem Tư Mã Dục gả sang Lũng Hữu, gả cho một kẻ còn nhỏ tuổi hơn nàng ta - Lý Tương.

Kiếp này ai lại là người đứng sau chứ?

Khương gia bọn họ không hề dòm ngó đến vị trí thái tử phi, phủ Trấn Quốc đại tướng quân lại kiên định với phe hoàng thượng, những nhà khác lại không dám nghĩ đến việc giành vị trí thái tử phi mà hại Tư Mã Dục.

Nhớ đến hai phủ quốc công mấy năm nay phân cao thấp, lại nhớ đến cảnh nhếch ngón út trong cung yến khi tổ phụ cùng Vệ quốc công so tài uống rượu, Văn Chiêu rơi vào khủng hoảng vô biên.

Nếu như......Nếu như kiếp trước người hại nàng hủy dung không phải là phủ Vệ quốc công, hơn nữa chuyện đối địch giữa tổ phụ và Vệ quốc công chỉ là cố ý làm cho hoàng thượng xem, hình thành phe đối lập để cân bằng tâm trí của hoàng thượng, vậy hung thủ đứng sau trận lửa to của Phi Lai lầu chính là......

Kẻ đứng trên vạn người kia!

Nói như vậy, ngọc bội kiếp trước dẫn dụ nàng ra khỏi phủ đều thông suốt rồi, lấy năng lực của hoàng thượng, muốn làm một miếng ngọc bội hệt như của thái tử đương nhiên là chuyện vô cùng đơn giản rồi!

Đúng rồi, ông ta vốn dĩ không muốn để thái tử đăng cơ, ông ta tuyệt đối sẽ không để thái tử có thê tộc hùng mạnh như vậy làm hậu thuẫn. Cho nên dù là cười tủm tỉm đáp ứng, sau đó sớm trong bóng tối tìm cơ hội, bài trừ mối uy hiếp này!

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now