Chương 48: Trừng Trị Độc Phụ (2)

1.3K 54 11
                                    


Lão phu nhân nghe ma ma bẩm báo nói cháu dâu cả có việc muốn nói với bà, vốn tưởng rằng là việc chuẩn bị hỉ yến, lại không nghĩ đến sẽ nghe được chuyện này.

Cửa thùy hoa của Xuân Lan viện thông với Thọ Duyên đường kia lại bị người ta hạ độc!

Thẩm Thu Tang nói, phấn độc kia rất nhỏ, sau khi tưới xuống sẽ phiêu tán trong không trung, rất dễ bị người khác hít vào. Nhưng khí vị cay độc, kẻ thi độc liền ở trong đó bỏ thêm chút hàn mai lãnh hương, để áp vị cay độc này lại. Nhưng Thẩm gia nhiều đời làm nghề y, điểm kỹ xảo nhỏ như thế làm sao có thể giấu diếm được nàng?

Lão phu nhân nghe được, kinh giận đan xen, đường đường trong phủ quốc công lại có loại chuyện này! Có thể hạ ở chỗ cửa thùy hoa của Xuân Lan viện và trước cửa Thọ Duyên đường, kẻ sau lưng kia không phải là muốn lấy mạng ai liền lấy mạng kẻ đó hay sao? Có rắn độc ẩn nấp bên người thế này, làm sao bà có thể an tâm được?

"Chẳng qua độc này chỉ là từ Sơn Gia Tử* bình thường, thả lượng cũng ít, chỉ là hít lâu dài sẽ khiến cả người phát ngứa mắc bệnh sởi, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến mù lòa."

Lão phu nhân dù đã trải qua qua sóng to gió lớn, nhưng nghe xong lời này, cả người vẫn phát lạnh, run giọng hỏi nàng, "Vậy lão Nhị bọn họ......có sao không?"

Cũng không biết độc này đã hạ bao lâu, mấy người lão Nhị mỗi ngày đều phải qua chỗ cửa thuỳ hoa kia trên hai lần, nhất định sẽ hít vào một chút......

Nếu là lão Nhị xảy ra chuyện gì, đợi khi bà bắt được người hạ độc nhất định sẽ bắt kẻ đó dùng cái chết để tạ tội!

Thẩm Thu Tang lắc đầu đáp, "Không biết được, độc này tuy hạ được một đoạn thời gian rồi nhưng nó có tính chậm, vẫn cần mấy người của Nhị thúc quay về chẩn đoán chẳng qua là Nhị muội chỉ hít vào một ít, có lẽ bọn họ cũng không xảy ra chuyện lớn gì."

Văn Chiêu nghe xong lời Đại tẩu nói, lại đột nhiên nghĩ đến một người, không nghĩ đến, thủ đoạn của người nọ càng ngày càng âm độc......

Thẩm Thu Tang nhìn Văn Chiêu lẳng lặng đứng đó không nói lời nào, chỉ cho rằng nàng bị dọa rồi. Cũng không biết là ai lại muốn yếu hại toàn bộ Nhị phòng, đến cả các cô nương cùng đệ đệ nhỏ tuổi cũng không buông tha, quả thực là táng tận lương tâm.

Nàng vốn dĩ không muốn gả vào nhà quyền quý trong kinh thành, chính là bởi vì biết được loại việc xấu xa, ác độc đáng sợ trong nhà, nhưng bây giờ, người nàng thích vừa vặn lại là quyền quý chi tử, nàng không có lựa chọn nào khác.

Thẩm Thu Tang khai phương thuốc giải dược, dặn nha hoàn nấu xong, đưa đến cho toàn bộ Nhị phòng uống. Mấy gã sai vặt ở cửa thùy hoa trúng độc nặng nhất, trên mặt đã nổi lên chút bệnh sởi, nhưng bọn họ tưởng bản thân bị bệnh, còn lo lắng vì chuyện này mà mất đi bát cơm, vì thế tìm mọi cách che giấu, không nghĩ đến là bị trúng độc.

Bọn họ giấu khác thường của bản thân không báo, đến bận bây giờ phấn độc này mới bị lộ ra, vì thế nên run bần bật quỳ ở cửa Nhị phòng, mặt như đưa đám hướng mấy chủ tử thỉnh tội.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now