Chương 56: Tây Bắc Loạn

1.2K 40 18
                                    

Văn Chiêu nghe nói Trang Vân hạ sinh con trai, lập tức vui mừng ra mặt, sang Đại phòng tìm Nhị tẩu cùng đi thăm Trang Vân và tiểu gia hỏa.

Nhưng vẻ mặt Tô Mục Uyển có chút khó xử, nói trong người không khỏe nên không đi.

Kiếp trước Văn Chiêu chính là xem sắc mặt người ta để ăn cơm, đương nhiên nhìn ra "trong người không khỏe" chỉ là một cái cớ, ngồi xuống bên cạnh, nàng nhìn vào mắt nàng ấy hỏi, "Nhị tẩu, ngươi có chuyện khó xử ư? Văn Chiêu có thể cùng ngươi nghĩ biện pháp không?"

Trước khi Tô Mục Uyển gả vào Khương gia đã cùng nàng giao hảo, sau khi tiến vào càng thường xuyên nói chuyện hơn. Tô Mục Uyển cũng ở rất nhiều phương diện đều không giấu nàng, lần này cũng không biết vì chuyện gì lại khiến nàng ấy có chút tiều tụy.

Tô Mục Uyển nghĩ đến chuyện Tiết tướng, tuy rằng khoảng thời gian này bên Tiết tướng vẫn chưa có động tĩnh gì nhưng nơi lần này Văn Chiêu muốn đi là Dịch phủ. Dịch Trạch là nội sử của Tiết tướng môn hạ thị lang, đương nhiên hắn thân cận với Tiết tướng. Bây giờ Tô Mục Uyển đã không còn là một tiểu cô nương vừa đến nơi này nữa rồi, nàng biết đại sự liên quan đến lợi ích trước mắt trong triều, đối với Dịch Trạch mà nói, nàng chỉ là "bạn tốt của thê tử" có thể có vài phân lượng đều khó nói, cho nên nàng không thể mạo hiểm như vậy.

Tô Mục Uyển nhìn vẻ mặt thân thiết của Văn Chiêu, đoạn thời gian lo lắng sợ hãi này tuyệt đối không thể nhắc đến, cho nên nàng không thể nói cho Văn Chiêu biết, nói rồi chính là hại Văn Chiêu.

"Tóm lại đoạn thời gian này ta cần ít ra ngoài, Văn Chiêu, ta thực sự có chuyện khó nói, không thể nói với ngươi được, ngươi cũng đừng hỏi nữa, được không?"

Nhìn thấy trong mắt Tô Mục Uyển thoắt ẩn thoắt hiện lệ quang, Văn Chiêu gật đầu "Thế.......aiz, dù sao mọi chuyện cũng phải bình tâm, nếu chuyện liên quan đến Nhị ca, ngươi nhất định phải nói cho ta biết, Nhị ca bắt nạt ngươi, ta nhất định sẽ không để yên!"

Trong lòng Tô Mục Uyển càng thêm chua xót, chỉ gượng cười gật đầu. Văn Chiêu cũng không nghĩ đến, chuyện khiến Tô Mục Uyển phiền lòng cư nhiên lại là chuyện cơ mật động trời kia.


Sau khi đến Dịch phủ, Văn Chiêu cư nhiên nhìn thấy trên mặt vui vẻ của người lần đầu làm mẹ như Trang Vân ẩn chứa chút chán nản.

Khoảng thời gian này, dường như mọi người đều bị u ám quấn lấy. Chuyện Trang Vân thuận lợi sinh con xem như là chuyện vui duy nhất nàng nghe thấy gần đây, nhưng chủ nhân tin vui này lại không cao hứng như nàng tưởng tượng.

Hài tử nho nhỏ nhắm mắt nằm nghiêng trong vòng tay nàng, Trang Vân nhìn cậu bé, trong mắt nhu hòa lại đau thương.

Trong lòng Văn Chiêu nặng nề, đến gần Trang Vân hỏi, "Tiểu gia hỏa đặt tên chưa?"

Trang Vân khẽ gật đầu "Lấy nhũ danh là A Giản."

Hai chữ này lướt qua trong lòng Văn Chiêu, nàng cười khẽ "Là một cái tên hay."

"Ta chỉ hi vọng hắn có thể bình bình an an khôn lớn, sống đơn đơn giản giản."

Hôm nay Trang Vân nói chuyện không giống mọi ngày, Văn Chiêu lo lắng nhìn nàng, bỗng thấy trong mắt Trang Vân lăn xuống một giọt nước mắt to bằng hạt đậu.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now