Chương 64: Đính Hôn Không

1.2K 56 7
                                    

Từ sau khi thiên sư trong hỉ yến của Dịch Trạch bộc lộ tài năng, thái tử liền cảm thấy chuyện này là Dịch Trạch là kẻ bị hại, vì dưới áp lực của Tiết tướng, trong khoảng thời gian dài này, hắn càng hoài nghi năng lực phán đoán của mình.

Rốt cuộc, đám người của Tiết tướng này đều đứng về phe hoàng thượng, Dịch Trạch thân là nội sử của tể tướng, lại đứng vững như bàn thạch trong phái trung lập.

"Ngươi nói Dịch thị lang trong chuyện của thiên sư sắm vai gì?" Thái tử rõ ràng có chút ưu lo, người của hắn đều cảm thấy Dịch Trạch đang tác yêu tác quái, tuy hắn cảm thấy không thích hợp lắm hơn nữa lại không có chứng cứ để dối chứng nhưng thời gian này chuyện càng lúc càng lớn, nói Dịch Trạch đang trong dầu sôi lửa bỏng cũng không nói quá, nếu Dịch Trạch thật sự vô tội......thì bản thân không biết nợ hắn bao nhiêu.

Tuy chuyện này không phải hắn làm nhưng phần lớn người tổn hại đến Dịch Trạch đều vì bất bình cho hắn.

"Dịch thị lang là một người tâm tư kín đáo, nếu hắn tham gia mưu đồ này nhất định sẽ không đẩy bản thân đến đầu cơn sóng. Cho nên ta cho rằng, đây vốn dĩ là Tiết tướng tính kế. Muốn đem mọi chuyện nhắm vào Dịch thị lang, bản thân lão liền có thể an ổn ở đằng sau xem kịch."

Thái tử nghe xong lời của Lục Nhiên, thở dài "Nhưng không thể kéo Tiết tướng ra, Dịch thị lang cũng khó thể rửa sạch tội. Chẳng qua ta sẽ dặn dò người bên dưới không cần gây khó dễ với hắn."

Lục Nhiên thoáng im lặng, bóng đêm trong thư phòng càng thêm nồng đậm, "Có bao nhiêu kẻ thực sự vì điện hạ ưu phiền, lại có bao nhiêu kẻ là bỏ đá xuống giếng nhỉ?"

Trong lòng thái tử có chút khổ sở nhưng rất nhanh cảm xúc này liền bị gạt sang một bên "Không nghĩ đến chuyện này nữa. Sinh thần của ngươi sắp đến rồi đúng không? Nay nay là năm đội quan của ngươi, không thể làm đơn giản được."

Lục Nhiên cười cười "Thời điểm bây giờ, đương nhiên là làm đơn giản càng tốt, nếu không để người ta tìm được lỗi lầm lại lấy ra làm văn, ta đã không có chỗ để khóc nữa."

Thái tử rót một li rượu cho Lục Nhiên, giọng điệu không khỏi đáng tiếc "Ngày quan trọng như thế, ta lại không thể vì ngươi xướng lễ."

Lục Nhiên duỗi tay tiếp nhận, uống cạn một hơi.


Đêm nay Văn Chiêu liền đến dưới gốc đại thụ kia, Cơ cô nương ẩn nấp quan sát động tĩnh trong phủ, A Trúc cầm xẻng đến.

"Động thủ thôi."

Sau khi Văn Chiêu lên tiếng, A Trúc lại không lập tức đào mà cầm xẻng gõ trên mặt đất, nhìn thấy động tác như thế của hắn, trong mắt nàng lộ ra vẻ tán thưởng.

A Trúc gõ đến một chỗ đất kiên cố hơn so với xung quanh mới dùng xẻng đào lên. Đất xung quanh đều có rãnh hở, mà phần đất này lại bị người khác đè đến kín mít, thế nên mới có sự bất đồng như vậy.

Rất nhanh, A Trúc liền đào đến một vật cứng, trong lòng vui mừng, liền đem vật ấy đào lên.

Là một chiếc hộp.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now