Chương 8: Ngày Nghỉ Nhàn Hạ

2.2K 79 8
                                    

Thất Tịch đã qua được vài hôm, Văn Chiêu liền nhận được thiệp của Tô Mục Uyển, mời nàng đi đến phủ thái sư tụ họp.

Nói đến chuyện này, nàng cũng không cảm thấy bản thân cùng nàng ta vừa gặp đã thân, nhưng nếu như thiệp cũng đã gửi đến, không thể không nể mặt thái sư đại nhân được.

Lúc nàng đi còn đem theo một cây quạt tròn.

Đến Tô phủ, Tô Mục Uyển hệt như lần trước thân mật tiếp đãi nàng, chỉ là nàng cảm nhận được điều khác biệt, cảm thấy cô nương này như đang đeo một bộ mặt giả tạo, ngữ điệu ôn nhu uyển chuyển hình như đã luyện tập qua, khiến người nghe toàn thân thư thái. Có điều chỉ là nàng mỗi khi gặp loại nhân tài nhạy bén này đều sẽ phòng bị.

Tô Mục Uyển khẽ hé môi "Chiêu muội muội càng ngày càng xinh đẹp. Mới mấy tháng trước vừa gặp liền biết được muội muội xinh..."

Có nữ tử nào lại không thích được người khác khen dung mạo của mình chứ? E rằng những tiểu cô nương bình thường khi đến đây liền trở thành bạn thân với Tô tiểu thư này.

"Lần trước cảm thấy Chiêu muội muội cùng ta rất hợp, tính tình của muội khiến ta rất quý mến. Cho nên vì nhớ muội quá, cuối cùng ta đành không biết xấu hổ mà mặt dày đưa thiệp mời muội, còn sợ muội không đến......"

Tô tiểu thư lần nữa bộc lộ hảo cảm, khen ngợi từ dung mạo cho đến tính cách, lực sát thương càng tăng lên gấp bội.

"Chiêu muội muội, trong phủ vừa có thêm một đầu bếp làm điểm tâm Giang Nam, đây là bánh mật bách quả cùng với bánh hoa hồng, muội nếm thử?" Trước có hai chiêu, giờ vẫn châm thêm tuyệt chiêu đồ ăn vào. Phần lớn các cô nương đều không thể cự tuyệt nổi đồ ngọt.

Cho nên, đây là một vở kịch.

Văn Chiêu vừa đáp ứng vừa lấy ra vũ khí tuyệt sát —— quạt tròn.
Quả nhiên, cô nương diễn giỏi trước mặt vừa đảo ánh mắt quét qua quạt tròn một cái liền không thể dời khỏi. Trên quạt tròn vẽ một thiếu nữ và bươm bướm, thiếu nữ kiều tiếu đáng yêu, còn bươm bướm đang đậu trên đóa hoa, dáng vẻ hệt như thật, bên góc có đề "chủ nhân Văn Lai Phong".

"Chủ nhân Văn Lai Phong"chính là nhã hào Nhị ca tự đặt cho mình, cây quạt tròn này, là quà sinh nhật năm ngoái Nhị ca tặng cho Văn Chiêu.

"Chiêu muội muội, quạt tròn này thật tinh tế." Vừa thấy dáng vẻ nhìn đến không chớp mắt của nàng ta, Văn Chiêu liền biết nàng ấy biết "chủ nhân Văn Lai Phong" là ai rồi. Chỉ là nàng ta cố tình không hiểu, chờ Văn Chiêu giải thích.

Văn Chiêu đành phải tỏ ra dường như không phát hiện ra gì, phong đạm vân khinh nói với nàng.

"Chiêu muội muội có thể cho ta mượn xem được không?" Văn Chiêu gật đầu đưa cho nàng, kết quả là Tô cô nương không chỉ "xem", mà còn sờ, mực cũ ngày trước cũng bị nàng ta sờ trôi hết rồi.

Tô Mục Uyển hồi phục tinh thần, vội vàng xin lỗi Văn Chiêu "Bức họa này thực sự quá thú vị rồi, mong Chiêu muội muội tha thứ cho ta." Thần sắc thẹn thùng, trong mắt đều lộ ý xin lỗi rất chân thành.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now