Chương 38: Điểm Uyên Ương

1.4K 54 6
                                    

Hôm nay, Văn Chiêu đến Thọ Duyên đường thỉnh an lão phu nhân, lại nhìn thấy người của phủ Thừa Ân Bá, Dung Xu, Dung Hứa cùng với phu nhân Thừa Ân Bá thế tử. Đại bá mẫu hiển nhiên rất cao hứng, lôi kéo hai cháu trai cháu gái hỏi này hỏi kia.

Dáng vẻ của Dung Hứa vẫn nho nhã lễ độ, mà Dung Xu tuy có chút ương bướng trẻ con nhưng trước lời thăm hỏi của trưởng bối vẫn là dáng vẻ ngoan ngoãn.

Dung Hứa nhìn thấy Văn Chiêu đi vào, đôi mắt liền bám trên người nàng không rời. Cũng đã hai ba tháng không gặp, hắn lại cảm thấy như đã rất lâu chưa được nhìn thấy nàng vậy, lúc này hắn ngẩn ngơ ngắm nhìn dung sắc xinh đẹp, tư thế ưu mỹ của nàng, trong lòng sung sướng đến độ muốn bay lên.

Mà Văn Chiêu bước vào không lâu sau, mẹ con Kỷ Hướng Nhu cũng vào đường. Lão phu nhân đột nhiên cười sâu hơn một chút, dường như đặc biệt yêu thích hai người.

Văn Chiêu nhìn thấy tổ mẫu cười, trong lòng bỗng lướt qua một chút cảm xúc không nắm bắt được.

Kỷ Hướng Nhu nhìn thấy trong đường còn nam tử bên ngoài, hơi ngẩn người, sau đó do dự không biết nên tránh hắn hay không, vẫn chưa đợi nàng ta quyết định, liền nghe di tổ mẫu nói, "A Nhu đến rồi, ngồi xuống đi."

Đây là ý không cần nàng phải tránh đi, Kỷ Hướng Nhu nhăn nhăn mày. Mà nhìn thấy nàng nhíu mày, thế tử phu nhân kia tươi cười càng thêm nhu hòa.

Thời điểm Thính Lan tiến vào nhìn thấy biểu ca Dung gia cũng ở nội đường, vốn dĩ sẽ không có gì, hai phủ bọn họ có quan hệ thông gia, thường lui tới là chuyện đương nhiên, nhưng hôm nay Thính Lan phát hiện biểu ca Dung gia kia có chút si ngốc mà nhìn Nhị tỉ, tuy rằng có khi sẽ đưa ánh mắt chuyển sang nơi khác, nhưng không bao lâu sau lại sẽ nhìn nàng một cái.

Nhị tỉ đẹp như vậy, tôn quý như vậy, dường như mỗi người đều thích nàng nhỉ.

Chờ mấy vãn bối ra khỏi Thọ Duyên đường, thế tử phu nhân cười nói với lão phu nhân, "Cô nương kia quả nhiên như lời người nói, là người biết lễ hiểu chuyện, hơn nữa xinh đẹp như thế, ta nhìn thật thích." Mà Dung Hứa là con thứ trong nhà, dù cho cưới một cô nương gia thế không phải tốt lắm cũng không có trở ngại gì, quan trọng nhất chính là tính tình phải ôn nhu hiền huệ.

Vốn dĩ bà vừa ý Khương Nhị cô nương, nhưng bởi vì Dung Hứa là con thứ, cưới nàng có chút miễn cưỡng, trưởng tử trong nhà lại đã thành gia, bây giờ nhìn Kỷ cô nương kia, ngoài trừ gia thế kém chút, những mặt khác đều không tồi.

Lão phu nhân nghe xong lời bà nói, ha hả cười không ngừng.

Ngày ấy sau khi Kỷ Hướng Nhu khai chuyện kia ra, bà liền cho người đi tìm hiểu Trang Khởi, hơn nữa biết được nam tử này rất tốt, đối với Văn Chiêu cũng không bình thường, xem ra hẳn là vừa ý nha đầu Văn Chiêu rồi.

Tuy rằng bà yêu thích A Nhu, dù biết tâm tư kia của nàng ta, cũng không muốn bạc đãi nàng, nhưng A Nhu và Văn Chiêu ai thân ai sơ vừa nhìn liền biết ngay, bà vẫn phải ưu tiên cho Văn Chiêu thôi. Nếu Văn Chiêu cũng thích Trang Khởi, như vậy xem như hôm nay bà làm đúng rồi, nếu không thích, A Nhu cũng sẽ không vì phu quân mình nhớ thương người khác mà oán hận Văn Chiêu.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now