Chương 55: Cung Tàng

1.2K 44 14
                                    

Văn Chiêu chỉ làm ba món lại khiến người đã quen ăn thức ăn trân quý như Tam ca ăn đến rất ngon miệng, dáng vẻ chuyên chú của hắn khiến nàng nhớ đến biểu tình nghiêm túc khi xem tàng họa của hắn.

"Tam ca, mùi vị thế nào?" Văn Chiêu khẽ mở to mắt, hệt như tiểu hài tử mong được trưởng bối khen ngợi.

Văn Chiêu vì sống nhiều năm hơn, đã trải qua nhiều khổ cực, cho nên cùng với các cô nương cùng tuổi lão thành hơn chút. Vì biểu tình ngẫu nhiên ngây thơ của nàng khiến Văn Tập nhìn đến có chút sững sờ.

Văn Tập cảm thấy cổ họng như nghẹn lại, có thứ gì tắc lại trong đó không thể lên cũng chẳng xuống.

Hắn rất muốn......rất muốn đưa Văn Chiêu đi cùng.


Sau khi hồi phủ, Văn Chiêu đem hầu bao lẳng lặng nằm trong hộp ra. Từ khi Tam ca quyết định tự xin rút ra ngoài, nàng liền bắt đầu thêu, bây giờ đã đại công cáo thành, chỉ chờ ngày hắn khởi hành.

Ngắm trời xanh mây trắng cùng hàng trúc xanh thêu trên hầu bao, nàng nghĩ đến Lũng Hữu là nơi không trồng trúc, đây cũng xem như là vật lưu niệm nàng tặng cho Tam ca.

Văn Chiêu đem hầu bao đặt bên người, nằm trên giường suy nghĩ.

Ngoài cửa sổ vang lên tiếng chim ríu rít, nàng xoay người ngồi dậy, cầm hầu bao đi đến thư phòng của Tam ca.


Thời điểm buổi tối, Văn Chiêu xin mẫu thân vì Tam ca đi đến đạo quan cầu phúc, Tần Thị vui vẻ đáp ứng, hôm sau liền cùng nàng đến Tây Sơn đạo quan.

Tây Sơn đạo quan vì quan hệ với Thanh Nguyên thiên sư, hương hỏa thập phần hưng thịnh. Tuy không phải ngày lễ tết, nhưng trong đạo quan vẫn có người đến cầu phúc.

Tân Thị nhìn đạo đồng đang phát túi phúc, chẳng qua vì muốn đạo sĩ pháp lực cao thâm chính tay đưa túi phúc cho mình cho nên quyên góp không ít tiền hương hỏa.

Đến khi nhận được túi phúc do đại đạo sĩ đưa, Tần Thị lúc này mới hài lòng kéo Văn Chiêu xoay người rời đi, lại bị người phía trước chặn lại.

"Bần đạo nhìn thấy vận khí trên đỉnh đầu của vị thiện nhân này đột nhiên có thể suy kiệt, cho nên đặc biệt cảnh báo." Người này là một lão đạo sĩ, trên tay cầm phất trần.

Tần thị bán tín bán nghi nhìn lão, lo lắng người này đến lừa bà.

"Thiện nhân không tin? Bần đạo tính ra trong nhà thiện nhân có một người cần đi đến nơi xa......" Sắc mặt Tần Thị vừa đổi, nhưng vẫn không hoàn toàn tin lão, bởi vì chuyện của Văn Tập chỉ cần thăm dò một chút là biết được.

"......Bần đạo còn tính ra, trong nhà thiện nhân trước đó không lâu vừa quét đi ô uế, gia trạch mới được an tịnh." Câu này khiến Tần Thị rốt cuộc cũng ngẩn ngơ, khoảng thời gian trước, chuyện trong phủ bị hạ độc khiến cho một mảnh chướng khí mù mịt, ô uế trong miệng lão nếu là chỉ Yến Thị, vậy thì lão thực sự có bản lĩnh.

Nhưng nếu nói thế, vận khí bà thực sự suy kiệt ư, Tần Thị hỏi lão "Vậy chân nhân có tính ra vì sao ta lại vận khí suy kiệt hay không?"

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now