Chương 45: Báo Ứng

1.2K 52 3
                                    

Sau khi hạ triều, Lục Nhiên đứng trên thềm bạch ngọc gọi Khương Văn Tập.

Khương Văn Tập vì ngày hôm trước trách oan hắn nên chắp tay xin lỗi, Lục Nhiên tùy ý xua xua tay,

"Không sao, nếu là ta ta cũng sẽ nghĩ như vậy."

Người trước mặt này luôn là người ôn hòa bao dung hơn người khác, Văn Tập hiểu ý cười, Lục Nhiên tiếp, "Hôm nay Văn Tập đừng vội hồi phủ, đến chỗ ta uống tách trà đi."

Văn Tập nghe ra Lục Nhiên có chuyện muốn nói với hắn, lập tức gật gật đầu.

Không khí cuối hạ đặc sệt, áp trên thân người, khiến người ta không thở nổi. Thời điểm Văn Tập đến Lục phủ, hốc mắt có chút hồng, đứng yên ở cổng lớn, dường như dùng sức lực cực đại mới đi được bước tiếp theo.


Ngày mười lăm tháng tám, tổ phụ cùng Đại ca không quay về. Ngày đoàn viên trong Khương phủ hơi quạnh quẽ, không khí Tam phòng càng có chút không thích hợp.

Chỉ có tiểu gia hỏa như Văn Đàm, Văn Dậu dường như không chịu chút ảnh hưởng nào.

Vầng trăng tròn trên đỉnh đầu phát ra ánh sáng bạc, Văn Dậu chỉ vào vầng trăng bạc kia cười khanh khách, "Ngũ tỉ tỉ, tỉ xem, ánh trăng thật tròn!"

Văn Đàm duỗi tay bao ngón trỏ vươn tới của Văn Dậu, nghiêm mặt nói, "A Dậu không thể chỉ vào ánh trăng, mẫu thân nói ánh trăng sẽ trong thời điểm đệ ngủ, đem lỗ tai đệ cắt đi đó!" Gương mặt nhỏ trưng ra dáng vẻ vô cùng đứng đắn.

Văn Dậu dường như nghĩ đến chuyện này, tay còn lại vội vàng che lỗ tai, qua một lát lại xoay chuyển tròng mắt nói, "Nhưng mẫu thân nói là trăng lưỡi liềm mà, hiện tại A Dậu chỉ là vầng trăng tròn vành vạnh!"

"A Dậu cái này đệ cũng không biết rồi, trăng lưỡi liềm hay vầng trăng tròn đều là cùng một mặt trăng, chờ nó từ trăng tròn biến thành lưỡi liềm, sẽ tìm A Dậu báo thù......"

Báo thù......sao? Văn Chiêu nhìn hai người vui đùa ầm ĩ, ấm áp như vậy, nhưng trong lòng nàng lại có một tia hoang vắng.

Thời điểm ở trong viện ăn bữa cơm đoàn viên, mọi người nói nói cười cười, mấy cô nương lớn hơn chút trong phủ trông hơi trầm mặc, tổ mẫu quan tâm hỏi các nàng, Thính Nguyệt cười gượng nói tối hôm qua không ngủ ngon, Thính Lan yên lặng nhìn Thính Nguyệt, thần sắc trong mắt phức tạp.

Muội muội nàng mới là người trong sạch nhất, mà sự ô uế của nàng cùng mẫu thân khiến nàng ấy không khoẻ......

Bánh trung thu trong mâm ngọt đến ngấy, cũng chỉ hôm nay nàng mới ăn một chút. Văn Chiêu đặt bánh trung thu xuống, lại cảm giác trước mắt tựa hồ có một mảnh âm u. Ngẩng đầu, thấy đỉnh đầu không biết khi nào đã tụ một mảnh mây đen.

Mây đen trôi lơ lửng trên nền trời đêm, che khuất một góc ánh trăng, như mãnh thú muốn nuốt chửng lòng người, nuốt cả một chút ánh sáng cuối cùng còn sót lại.

Sau đó trong buổi tiệc cũng không nhìn thấy vầng trăng tròn kia nữa, Văn Dậu liền bất mãn bĩu môi, những người khác tuy rằng cảm thấy mất hứng, nhưng không biểu lộ ra giống tiểu gia hỏa này.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now