Chương 69: Nuôi Quỷ Kế

1.3K 51 17
                                    

Trước lúc tuyển phi, thái tử liền biết Lục Nhiên vừa ý cô nương Khương gia. Vậy nên khi hắn biết chuyện phụ hoàng hứa gả Văn Chiêu cho Lý Tương, liền có vài phần áy náy với Lục Nhiên.

Hôn sự của hắn bị phụ hoàng thao túng thì cũng bỏ đi, mà nay đến cả cô nương Lục Nhiên yêu thích cũng thành công cụ để phụ hoàng cân bằng thế cục.

Chỉ là hắn không nghĩ đến, hôm nay lại có một vị khách không mời mà đến.

Thúc phụ Quảng An vương của hắn sau khi thành công tìm được giai tức lại đến thăm chất nhi vừa mất đi vị hôn thê như hắn.

Thúc phụ cười ha hả nhìn hắn, nói đến đây xin một tách trà để uống. Thái tử vội đáp không dám, gọi người dâng trà lên cho ông: "Hôm nay thúc phụ đến đây vì chuyện gì?"

"Sao nào, không có chuyện không thể đến đây ư?" Quảng An vương lười nhác nhấp một ngụm trà, ngồi tựa lưng vào ghế nhìn hắn.

Trong lòng thái tử cảm thấy rất kì quái, thái độ hôm nay của thúc phụ đối với hắn khác hoàn toàn so với thường ngày. Trước đây tuy không quá thân cận nhưng vẫn tôn trọng hắn. Tuy hắn là vãn bối nhưng cũng là trữ quân một nước, tương lai sẽ trực tiếp đứng trên ông. Mà nay ông ta hoàn toàn không khách khí, lời nói cùng thần sắc đều mang theo vẻ khinh thường.

Xảy ra chuyện khác thường này, chắc chắn có điều kì quái. Thái tử âm thầm nổi lên phòng bị.

"Ai, chất nhi a, ta đến để thăm ngươi, dù sao đi nữa cô nương Tư Mã gia mất rồi, ngươi tất nhiên sẽ khổ sở, chỉ là làm người vẫn nên nhìn về phía trước. Người mất rồi thì lại tìm một người nữa là được. Liền nói thúc phụ ta, đối với nàng dâu Khương gia vô cùng hài lòng, may mà ta sớm ra tay, nếu không cô nàng dâu này đã bị người khác cướp đi rồi."

"Nói đến cũng thật là có duyên, chuẩn thái tử phi đã mất kia xuất thân từ phủ Vệ quốc công, còn nàng dâu của ta lại là từ phủ Vinh quốc công, hai người này đều là cô nương phủ quốc công. Ngươi nói xem có trùng hợp hay không?" Ngữ khí Quảng An vương đột nhiên từ xem thường biến thành thân thiết, chỉ là nội dung trong lời nói này từng câu từng chữ đều châm chọc.

Nếu hắn thực sự có tình cảm sâu nặng với Tư Mã Dục, giờ đây e rằng đã không kiềm chế được tính tình rồi. Hơn nữa trong nhân gian có lời đồn rằng chuẩn thái tử phi của hắn chết rồi, nếu hắn tìm thêm người nữa sẽ tìm dạng giống như Khương Nhị cô nương, có điều kiện tương tự cô nương Tư Mã Dục. Cho nên câu "bị người khác cướp đi" đương nhiên là chỉ hắn rồi.

Chỉ là, thúc phụ vì sao hôm nay nói lời nào cũng đều là cố tình chọc giận hắn.

Càng như thế, càng không thể để ông ta được như ý nguyện, "Thúc phụ nói phải."

Quảng An vương nhìn thấy tính tình thái tử tốt thế này, một chút thần sắc không thoải mái cũng không có, trong lòng thầm nói đây chính là một quân vương tương lai tốt.

Nhưng đáng tiếc, long ỷ chỉ có thể là của Tương Nhi thôi.

Nghĩ đến đây, ánh mắt Quảng An vương càng thêm sắc bén. Hắn cần hoàn thành chuyện này, chỉ có như thế, Tương Nhi mới có cơ hội.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now