Chương 16: Mỹ Nhân Ngư

1.7K 69 9
                                    

Tam ca cơ hồ xem nàng như tiểu cô nương như Văn Đàm, Dung Xu mà dỗ dành vậy……

Chẳng qua là không có vị cô nương nào lại không thích được cưng chiều.

Văn Chiêu nhìn chằm chằm Tam ca, Tam ca trên cọc hoa mai xem như đi vững, lúc đi đến đoạn giữa thì đi chậm lại, đi ngang qua vài ngọn đèn cũng không dừng lại, lập tức đi về phía trước.

Bá tánh phía dưới cũng đi theo xem náo nhiệt, muốn xem quý công tử này có thể đi đến bước nào.

Mắt thấy Tam ca tiến gần chiếc đèn kia càng lúc càng gần, đi càng lúc càng chật vật, trong lòng Văn Chiêu đau xót. Mới vừa rồi Tam ca có chút không tình nguyện mà ở lại, hiện tại lại vì nàng mà ở trước mặt mọi người nghiêng nghiêng ngả ngả, Văn Chiêu cảm thấy dáng vẻ này của hắn đáng yêu vô cùng.

Chiếc cọc chỉ cao bằng một người, nhưng Văn Chiêu vẫn lo lắng Tam ca sẽ ngã xuống.

Văn Tập ở bên kia nhìn khoảng cách giữa hắn với đèn bảo tháp chỉ còn hai ba chiếc cọc , trong lòng có chút bất lực, chiếc cọc hoa mai cuối cùng nhọn tựa chiếc đinh, mà một bước này cách bảy thước (trên dưới khoảng 2 mét, vì đơn vị ‘thước’ theo từng thời đại Trung Quốc có số đo khác nhau dao động từ 15.8 cm ~ 35.5 cm), rõ ràng không phải người bình thường có thể vượt qua được, xem ra chủ quán thực sự không muốn đèn bảo tháp chắp tay tặng người khác.

Trong lòng hạ quyết định, Văn Tập đem đèn sáu mặt cung nữ đồ gỡ xuống.

Xuống đài sau khi Văn Tập đi đến chỗ Văn Chiêu, liền nghe thấy mấy bá tánh khen hắn giỏi, chỉ là khi nhìn thấy đôi mắt Văn Chiêu nhìn hắn, hắn vẫn cảm thấy có chút áy náy vì không tặng được nàng cái đẹp nhất.

Văn Chiêu nhận lấy hoa đăng, cười khanh khách nhìn Tam ca nói, cái này thật đẹp, thật đấy.

Trong đoàn người còn Lục Nhiên và Ngụy Lương chưa đi lên, Nhị ca cười xấu xa khuyến khích Lục Nhiên cũng đi thử xem, Lục Nhiên cũng không ngượng ngùng, cười nói, “Được, Văn Tập nhìn đi, ta sẽ tặng ngươi cái đèn cuối cùng kia.” Nhị ca cười hắn cuồng vọng, Tam ca cũng cười không nói gì, ý tứ rõ ràng, bởi vì hắn đã đi qua nơi đó.

Cuối cùng quét mắt qua hướng Văn Chiêu, nàng cũng có chút không tin, Lục Nhiên xắn tay áo đi lên.

Mọi người thấy hắn ở phía trước cọc gỗ đi rất nhanh nhưng vững, hệt như đi trên đất liền, lập tức khiến mọi người tỉ mỉ nhìn theo. Kết quả là Lục Nhiên đi đến đoạn giữa với dáng vẻ không tốn chút sức lực nào, từng bước từng bước một, một chút hoảng loạn cũng không có, đến bước cuối cùng hắn nhảy vài bước đã tới được vị trí mà Tam ca không tới được, thân nhẹ như yến, giẫm trên “đinh gỗ”, trên mặt cũng chưa từng nhăn một cái, nhẹ nhàng gỡ bảo tháp xuống.

Phản ứng đầu tiên của bên dưới là trợn to mắt một cái, sau đó lập tức là một trận trầm trồ vỗ tay khen ngợi, trong lòng tất cả mọi người đều tràn đầy kinh ngạc, người này thoạt nhìn giống như công tử văn nhã tuấn tú, lại có công phu như vậy.

Chẳng qua người kinh ngạc nhất là Văn Chiêu. Nguyên nhân chính là bước chân của Lục Nhiên hiển thị rõ ràng là có công phu, đó là Xuyên Hoa Bộ!

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now