Chương 47: Tiệc Khánh Công (1)

1.2K 55 4
                                    

Vết cào trên mặt Thính Lan vẫn còn, cho nên mấy ngày nay liền không ra ngoài. Yến Thị vì không muốn nàng ta để lại sẹo, nên liền tìm Ngọc Cơ cao trân quý nhất, đến cả quý nhân trong cung cũng không có cơ hội thường xuyên được dùng loại dược này,  xoa từng lớp một lên mặt con gái, hơn nữa vẫn sợ dùng chưa đủ.

Mấy ngày nay Khương Tam cô nương mai danh ẩn tích dường như xác minh lời truyền "thân nhiễm tạp chứng, dung mạo cũng bị hủy hoại" của bên ngoài, Yến Thị dù tức hơn chăng nữa cũng không có biện pháp nào, trước mắt chỉ đành nhẫn nhịn cơn giận này, đợi sau khi gương mặt Thính Lan lành lại, những lời đồn kia không cần công kích cũng tự vỡ.

Nhưng mà, rốt cuộc là kẻ nào truyền lời đồn đáng giận đó muốn hủy hoại danh tiếng của Thính Lan, bà ta sẽ không tha cho người đó. Trong phủ cùng Tam phòng kết oán sâu nhất không phải chỉ có mỗi vị kia của Xuân Lan viện sao!

Đêm nay, Văn Chiêu nằm trên giường, nghĩ đến tin tức ban ngày nghe được, quan hệ qua lại giữa Hoài An Bá phu nhân cùng Uy Viễn Hầu phu nhân rất thân thiết, hình như có ý kết thân.

Hai nhà này xác thật môn đăng hộ đối nhưng hoàn toàn lệch khỏi quỹ đạo của kiếp trước, nếu kiếp này quả thật có hài tử A Thừa, nhất định cũng không phải là cậu nhóc kiếp trước......

Những việc này là lúc Tần Thị nói chuyện phiếm, vô ý kể ra nhưng rơi vào trong tai Văn Chiêu lại như sét đánh ngang tai. Đã nói không quản chuyện nàng ta nữa nhưng khi nghe thấy chuyện này, trong lòng vẫn không thoải mái. Khiến nàng mất đi hạnh phúc, một chút cảm giác vui sướng cũng không có.

Hơn nữa vẫn còn một chuyện khác mà Tần Thị không nói cho một cô nương chưa xuất giá như nàng nghe.


Trong thư phòng của thái tử đã tắt đèn, lúc này một mảnh hắc ám.

"Ngươi nói, phụ hoàng vì sao lại hạ thể diện của ta như vậy nhỉ......"

Mấy ngày trước đây, cữu cữu Vĩnh Định Hầu của hắn đưa một nữ tử thanh lâu vào phủ, mợ vừa khóc vừa nháo không cho ông nạp thiếp, nhưng ông ấy lại ở trước mặt vị thanh quan kia trách bà khiến mợ tức đến hôn mê bất tỉnh. Việc này tuy kì cục nhưng vẫn là chuyện trong nhà. Phụ hoàng hắn lại vì nguyên nhân này mà tước đoạt phong hàng của nhà ngoại hắn. Chuyện này khiến nhà cửa bên trong, khiến cho Vĩnh Định Hầu trở thành Vĩnh Định Bá.

Phụ hoàng còn nói, đây là không làm tấm gương tốt cho thái tử. Nói như vậy chính là đến hắn cũng không cầu tình được rồi. Hắn tuy không tán đồng cách làm của cữu cữu nhưng dù sao cũng là nhà ngoại của hắn, là đồng minh*, vinh quang cùng hưởng, tổn thất cùng chịu. Phong hàng của cữu cữu bị tước cũng tương đương đánh một tát lên mặt hắn.

(*同氣連枝 [đồng khí liên chi])

Trong triều có vài lão thần đứng ra nói phụ hoàng trừng phạt hơi nặng, hơn nữa Vịnh Định Hầu còn là nhà ngoại của thái tử...... Phụ hoàng lại là xua tay, dáng vẻ như ý định đã quyết, vẻ như vừa lạnh nhạt lại tùy ý, không chút lưu tình, khiến cõi lòng thái tử lạnh run.

"Bởi vì Đạo Ẩn."

"Đạo Ẩn ở sau lưng náo loạn thị phi?"

"Không phải, là trường sinh hoàn của Đạo Ẩn."

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now