Chương 20: Thu Nhận A Trúc

1.7K 67 0
                                    

Edit: LamHngHunhNgc
Beta: Rosenychungchung

Đi ra là một nam hài so với Văn Chiêu còn thấp bé hơn, gầy đến cơ hồ chỉ nhìn thấy bộ y phục xám xịt bên ngoài, bây giờ hắn đang chân tay luống cuống đứng trước mặt nàng, thấy rõ xiêm y trên người Văn Chiêu quý báu, sợ đến run bần bật.

Văn Chiêu thấy chỉ là tiểu nam hài, cũng thở phào nhẹ nhõm, thả lỏng bàn tay đang nắm chặt tay Văn Dậu. Thấy hắn bị dọa đến cúi đầu thấp xuống ngực cũng có chút tự trách, liền ôn nhu trấn an hắn nói "Ngươi không cần sợ, mới vừa rồi ta cho là có kẻ xấu mới lớn tiếng chất vấn ngươi."

Nam hài kia có chút do dự mà ngẩng đầu lên nhìn nàng, giống như đang xác nhận xem nàng có phải thực sự không trách hắn hay không.

Văn Chiêu giật mình, đôi mắt nam hài này quá mức trong suốt, phảng phất nhìn một cái liền có thể nhìn thấy đáy hồ, người khác chỉ cần nhìn một cái là có thể tin tưởng hắn vô hại cùng thẳng thắn thành khẩn.

Nam hài kia dường như xác nhận nàng sẽ không trách tội hắn, sắc mặt tạm hoà hoãn lại. Văn Chiêu hỏi hắn, "Ngươi năm nay mấy tuổi rồi? Là nhi tử của quản sự hay bà vú nào ở trang viên?”

Nam hài kia lại dùng cặp mắt trong suốt như nước nhìn về phía nàng, dùng tay ra dấu mười ba, câu hỏi sau của nàng hắn không biết trả lời thế nào, đành phải ra sức gật gật đầu.

Văn Chiêu mở to mắt, người này lại không biết nói? Thấy hắn nói hắn có mười ba tuổi, cùng tuổi với Văn Chiêu, nhưng hắn lại nhỏ gầy như vậy, dáng vẻ hệt như một đứa trẻ lên mười.

Tuy không biết tình huống hắn là thế nào, nhưng nàng lại muốn giúp hắn một phen, lập tức lấy từ trong túi tiền ra hai khối bạc vụn đưa cho hắn, tuy không phải giúp được việc lớn gì, nhưng cũng đủ ăn ngon mấy bữa.

Nam hài kia đầu tiên kinh ngạc nhìn nàng một cái, tiếp theo lại như là do dự nghĩ nên cầm lấy hay không, Văn Chiêu cười nói, “Ngươi cầm đi lấy đi, xem như bồi thường của ta vì đã làm ngươi sợ.”

Nam hài nghe xong trịnh trọng đưa tay tiếp nhận, lại hướng nàng hành lễ, trong mắt đều tràn đầy cảm kích.

Văn Chiêu quay về đình viện, trước mắt vẫn là đôi mắt trong suốt kia, liền hỏi quản sự trang viên, sao lại có thêm một nam hài. Quản sự trả lời, “Đó là cháu ngoại của một lão bộc.”

Văn Chiêu nghe thế liền cảm thấy bên trong có ẩn tình, hỏi ông, “Đem sự tình ngươi biết được đều nói cho ta, không cần cố kỵ.”

Lúc này quản sự mới nói “Là nhi nữ của bà vú kia không biết thế nào lại có thai, cũng không biết là của ai, nha hoàn kia cũng im miệng không đề cập tới, chỉ là sau khi sinh hạ nhi tử liền qua đời, là lão bộc kia một tay nuôi hắn lớn.”

“Người trong trang viên đối đãi khắt khe với hắn?” Văn Chiêu thong thả hỏi, vừa cẩn thận quan sát thần sắc quản sự.

Thần sắc của quản sự căng thẳng, tầm mắt quét qua quét lại trên mặt đất, nói “Cái này...Nhị cô nương sao lại hỏi như vậy?

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now