Chương 50: Phủ Đầy Bóng Đêm

1.2K 50 18
                                    

Thời điểm Tiết tướng được cung nhân đưa đi thay y phục, bước chân kia hùng hổ sinh gió, nhìn dáng vẻ này của ông ta có lẽ là buồn bực trong lòng vẫn chưa bình phục lại.

Hoàng thượng dường như vô tri vô giác, vẫn cười ha hả, cùng mấy người đến gần cười nói. Lúc cùng thái tử nói chuyện, thái tử đáp chuyện rất cung kính cẩn thận, hoàng thượng cười mắng hắn giống chim cút, hành sự không tiêu sái hào phóng. Khi hoàng thượng nói lời này, mặc dù miệng cười nhưng lại khiến hô hấp của người bên dưới nhẹ tênh.

Hoàng thượng đây là...... Lại muốn bắt thái tử khai đao sao?

Đoạn thời gian này liên tiếp chèn ép thái tử, nếu thái tử dưới tình hình này còn có thể tiêu sái hào phóng, không câu nệ mà nói chuyện cùng hoàng thượng, đó mới là kỳ quái, không chừng hoàng thượng còn cảm thấy hắn lòng dạ thâm sâu khó lường.

Trái cũng không được, phải cũng chẳng xong.

Mọi người thấy thái tử cúi đầu nói phải, trong lòng cảm khái không thôi. Ý cười trên mặt hoàng thượng càng đậm hơn.

Dường như hoàng thượng nhớ đến gì đó, cùng Vệ quốc công nói, "Ai là con dâu tương lai của trẫm?"

Tư Mã Dục lập tức ngồi thẳng người, dưới ánh nhìn chăm chú của hoàng thượng, từng bước đi đến giữa điện. Sau khi hành lễ, Tư Mã Dục vẫn chưa đứng lên, cho đến khi cảm thấy trầm mặc xung quanh mình cơ hồ kéo dài hơn một chút.

Một lúc lâu sau mới nghe được thanh âm từ phía trên truyền đến, "Làm sao lại câu nệ chất phác hệt như nhi tử trẫm? Vệ quốc công, ngươi phải sửa lại tính tình tôn nữ ngoan của ngươi, trẫm thích con dâu hoạt bát đáng yêu một chút."

Tư Mã Dục cả người lạnh lẽo, vẫn nhìn thảm đỏ mềm mại phủ trên đất, nghe được tổ phụ đáp được, hoàng thượng gọi nàng ngồi vào vị trí, lúc này mới đứng dậy.

Lúc đứng dậy, nàng ta cảm thấy có chút hoảng hốt.

Văn Chiêu lẳng lặng mà nhìn. Trước đó nàng cũng khó xử như vậy. Cho dù đổi thành một người con dâu hoạt bát, đáng yêu, thì dưới tình hình này, đều chỉ có thể giống như chim cút, trừ phi con dâu kia ngốc dại, bất phân rõ tình huống.

Nàng còn biết, hoàng thượng cùng thái tử lập tức liền phải quyết liệt.

Màn này Tiết tướng không nhìn thấy, lúc ông ta quay về đã đổi một thân y phục mới, dường như không phát giác với yên ắng xung quanh, chỉ lo cười cáo tội với hoàng thượng, nói bản thân không thể bồi hoàng thượng lúc này, làm hoàng thượng mất hứng.

Dáng vẻ nói chuyện quả nhiên tùy ý hơn thái tử nhiều.

Chẳng qua nếu hoàng thượng đối xử với thái tử cũng giống như Tiết tướng, thái tử cũng không cần cẩn thận như thế.

Hoàng thượng cười ha hả bảo ông ta ngồi xuống, lại nói, "Nếu Tiết ái khanh đã cáo tội, thì tự phạt ba ly!"

Tiết tướng cũng không ngượng ngùng, lập tức nâng tay uống. Mọi người lại khen Tiết tướng tửu lượng tốt.

Thị lực của Tô Mục Uyển rất tốt, lúc nhìn Tiết tướng cũng nhìn rõ tay áo của ông ta, lập tức mặt không còn huyết sắc.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now