Chương 60: Thở Dài Đáng Tiếc

1.1K 48 11
                                    

Văn Chiêu biết, lúc kiếp trước ngoại trừ ân nhân, còn có một người trong đây. Nàng không tiện quấy rầy ân nhân cùng người khác bàn chuyện, cho nên định rời đi. Nếu ân nhân muốn cùng nàng mưu hoạch kế lớn, nhất định sẽ đến phủ tìm nàng.

Lục Nhiên có thể vô thanh vô tức tiến vào Khương phủ, ân nhân cũng có thể đi lại tự nhiên trong đó.

Chỉ là nàng không nghĩ đến, người xuất hiện trước cửa lại là Lục Nhiên. Mày kiếm của hắn nhíu lại, biểu tình trên mặt nghiêm túc hiếm gặp.

Trong lúc Văn Chiêu kinh ngạc trợn to mắt, hắn đã đóng cửa lại, cũng không cho nàng ra ngoài.

Hóa ra người đỡ được nàng phía dưới thở dài nói "đáng tiếc" là hắn......hắn đáng tiếc dung mạo của nàng hay đáng tiếc cứ điểm của hắn bị một ngọn đuốc thiêu sạch tất cả?

Văn Chiêu cảm thấy điểm mình chú ý có chút kì quái......

Ấn tượng của Lục Nhiên kiếp trước trong lòng nàng cũng chỉ là một tể trướng tuổi trẻ quyền cao mà thôi, hiểu biết của nàng đối với quá khứ của hắn cũng chỉ giới hạn tán gẫu trong miệng người khác. Bây giờ xem ra, trước mùa xuân năm Thừa Bình thứ mười bốn họ đã gặp nhau, chứ không phải là sau khi nàng tiến cung mới gặp hắn.

"A Dần, đây là cô nương ta từng nhắc đến, chuyện của ngươi cũng là ta nói cho nàng nghe, nếu ngươi không vui cứ đâm vài kiếm lên người ta, được không?"

Dáng vẻ nghiêm túc vừa rồi tựa như phù dung vừa nở đã tàn, sắc mặt Lục Nhiên lại treo nụ cười cười như không cười. Chỉ là Văn Chiêu lại nhạy cảm nhận ra hắn hình như có chút giận......Lục Nhiên nói những lời này, là đang bao che cho nàng ư? Chẳng lẽ hắn không nghĩ đến muốn làm rõ những bí mật của nàng sao?

Quách Dần thở ra một hơn, "Hóa ra là như thế, ta còn cho rằng vị cô nương này là thần thánh phương nào. Lần sao phải nói rõ mới phải, đỡ phải ta làm bị thương bảo bối này của huynh đệ."

Văn Chiêu theo bản năng sờ sờ cổ, đã không còn chảy máu nữa rồi. Vừa rồi ân nhân vốn không có ý định giết nàng, chỉ là dùng kiếm cứa qua một chút mà thôi.

Nào ngờ giây tiếp theo lại bị Lục Nhiên giữ lấy tay nàng, trên mặt hắn lần nữa xuất hiện vẻ nghiêm túc, "Đừng chạm vào, miệng vết thương sẽ bị nhiễm trùng."

Lục Nhiên xòe bàn tay về hướng Quách Dần, Quách Dần liền lấy một cái bình sức đặt trong tay hắn.

Quách Dần đều sống trong tháng ngày lưỡi đao dính máu, đương nhiên bên mình luôn mang theo thuốc trị thương. Văn Chiêu lẳng lặng ngạc nhiên nhìn sự ăn ý giữa bọn họ, phỏng đoán quan hệ của hai người.

Lục Nhiên kéo nàng ngồi xuống bàn bên cạnh, khe khẽ giúp nàng bôi thuốc. Hắn vô cùng chuyên chú, nhìn chằm chằm vết thương trên cổ nàng, gương mặt Văn Chiêu đỏ lên, không dám nhìn hai người.

Quách Dần thấy Lục Nhiên bôi xong thuốc, liền nói, "Được rồi, đừng có diễn cảnh ân ái trước mặt kẻ cô đơn trơ trọi như ta, chúng ta bàn chính sự." Hắn tự bảo bản thân là "kẻ cô đơn trơ trọi" mang theo ý mỉa mai nhưng lại thực là miêu tả tình cảnh của hắn. Mồ côi từ nhỏ, sau đó mẫu thân cũng mất đi, đệ đệ ruột lại trong bảy năm trước dưới nanh vuốt cường bạo của hoàng thượng bị bắt đi, tiểu hồ ly nuôi trong lúc cô đơn cũng bị người khác lột da.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now