Chương 25: Lòng Thiếu Nữ

1.5K 59 10
                                    

Gió mùa xuân ấm áp thổi tóc mái bên thái dương của Văn Chiêu hơi hơi vén lên. Lục Nhiên cảm thấy trên mặt có chút ngứa, quay đầu nhìn lên mới phát hiện hai người dường như đứng gần thêm một chút.

Tuy nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn khom người vẽ tranh, tùy ý để gió xuân bên kia mang theo từng luồng từng luồng hương thơm thanh ngọt.

Văn Chiêu chăm chú nhìn bức tranh hỏi hắn, "Ngươi vẫn muốn vẽ một nam tử ư?"

Đã có một nữ tử ở trong núi giả, lại còn vẽ nam tử cùng nàng ta hẹn hò lén lút sao? Lục Nhiên nghiêng đầu nhìn nàng, trong đầu cô nương này rốt cuộc là suy nghĩ gì vậy.

Chỉ là vừa nhìn qua liền thấy được khuôn mặt nhỏ trắng nõn nà, không chút tì vết, ở dưới ánh mặt trời dường như phát sáng, trong lòng hắn lại nổi lên chút tâm tư khác biệt.

Văn Chiêu không nhận được câu trả lời, quay đầu nhìn hắn, phát hiện hai người dựa gần như vậy, nàng thậm chí có thể cảm nhận được hơi thở của hắn.

Vội vàng lui về sau một chút, đôi mắt nàng nhìn về nơi khác, oán trách hắn, "Ngươi sao như vậy......"

Lục Nhiên chớp chớp mắt vô tội nói, "Nàng nhìn những người khác đi."

Văn Chiêu vừa nhìn, quả thực chỗ mấy người xung quanh ai nấy đều dựa vào cực gần, một người chỉ huy một người hạ bút, vô cùng chuyên chú, không có ai chú ý đến khoảng cách không ổn cả.

Quả nhiên vẫn là vấn đề của trò chơi này ......

Lục Nhiên vẽ thêm vài nét bút liền hoàn thành, Văn Chiêu vừa thấy, hắn cũng không phải vẽ nam nữ hẹn hò lén lút, mà là dáng vẻ một nữ tử cầm túi tiền đang ngẩng đầu chờ, thần thái thiếu nữ hiển hiện, so nam nữ toàn họa tuyệt diệu hơn một chút.

Bọn họ bên này vẽ xong rồi, nhưng người khác vẫn chưa kết thúc, Văn Chiêu chế nhạo nói, "Chẳng lẽ Lục đại nhân thường ngày thích nghiền ngẫm tâm tư thiếu nữ ư?"

Lục Nhiên đem tranh đưa cho nha hoàn thu tranh, mắt mang ý cười mà nhìn Văn Chiêu, nhìn nàng thấp giọng nói, "Đúng vậy, mấy ngày trước đây còn đang suy nghĩ nếu ta đem vật bên người tặng cho một cô nương, nàng ấy có thể trân trọng cất giữ hay không."

Trong lòng Văn Chiêu nhảy lỡ một nhịp, rất muốn tức giận mà trừng mắt liếc hắn một cái, nhưng hắn lại không điểm danh nói họ tên rõ ràng, đành phải tuỳ tiện không mặn không nhạt mà đáp, "Phải không, nếu Lục đại nhân chỉ là nhàn hạ không việc gì tìm cô nương kia đến để trêu đùa, e là nàng chẳng nguyện ý mà đáp ứng ngươi."

Nghe xong lời này, ý cười của Lục Nhiên lại càng sâu hơn, khóe mắt đuôi mày đều cong lên vui vẻ, dung sắc càng thêm bức người, hắn đến gần một chút, "Dựa theo ý tứ của Khương Nhị cô nương, nếu ta nghiêm túc với người nọ, nàng ấy sẽ liền đáp lại ta ư?"

Lời nói của Văn Chiêu vốn không sai, nhưng qua miệng hắn thế nào cũng nghe ra ý ái muội kiều diễm. Nàng không muốn cùng người này càn quấy, liền đánh gãy hắn, "Nhi nữ tình trường không vây được Lục đại nhân, ngươi vẫn là nên tốn nhiều tâm tư ở trong quan trường hơn."

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now