Chương 68: Định Hôn Sự

1.5K 66 13
                                    

Văn Chiêu vừa nghe được bản lĩnh của Ngụy Lương từ trong miệng Lục Nhiên, trong lòng liền cảm thán hóa ra Ngụy Lương lại có tác dụng kì diệu trên phương diện này. May mà nàng đưa Ngụy Lương cho Lục Nhiên, nếu không cũng sẽ không có vở kịch hay như hôm nay, hơn nữa thanh kiếm sắc bén Ngụy Lương này nếu ở chỗ nàng, e rằng sẽ chịu thiệt thòi rồi, thiên lý mã như hắn cũng chỉ gặp được Bá Nhạc như Lục Nhiên mới có thể phát huy hết tác dụng*.

(*Bá Nhạc là người thời Xuân Thu chiến quốc, xưng là bậc thầy am hiểu về ngựa. Một hôm, Bá Nhạc đi gặp một con ngựa ký già bị người ta bắt kéo một xe muối lên núi, Bá Nhạc trông thấy, xuống xe, ôm đầu nó mà khóc, cởi áo mà lau mồ hôi cho nó. Con ngựa như gặp được chủ nhân hiểu nó, nên cúi đầu xuống mà phì hơi, vươn cổ lên mà hí, tiếng hí động tới trời như tiếng kim tiếng thạch. Sau đó chính bảo ngựa này theo Chu Vương ra trận lập nhiều chiến công vang dội nên Bá Nhạc được vua rất trọng vọng, dân gian rất ngưỡng mộ ông. Người ta thường ví Bá Nhạc tìm Thiên Lý mã là mượn truyền thuyết về nhân vật này để nói về những người giỏi trong thiên hạ không ít, song tìm được những "Bá Nhạc" biết chiêu hiền đãi sĩ thì cũng cần những người tài.

Có thể đọc chi tiết ở: https://kienthuc.net.vn/tham-cung/ai-la-bac-thay-tim-kiem-thien-ly-ma-trong-lich-su-311884.html)

Chỉ là Văn Chiêu không nghĩ đến, án phóng ngựa này không dễ gì mới khiến tầm mắt bá tánh trong kinh thành dời khỏi chỗ nàng, lại có chuyện khác khiến nàng lần nữa đặt vào trong trung tâm dư luận.

Hôm nay cư nhiên có người đến cổng nhà nàng cầu hôn, hơn nữa lại là Trang Khởi đã lâu không gặp!

Lục Nhiên từng dùng một câu để bình luận về Trang Khởi, "Tâm tựa sơn thượng hổ, thân nhược thương trung thử*", nàng cảm thấy câu này vô cùng phù hợp, Trang Khởi vốn là kẻ mắt cao hơn trán, chỉ là hắn chưa từng bộc lộ ra ngoài.

(* Ý chỉ trong lòng hung hãn như hổ, bề ngoài tỏ ra vô hại như chuột)

Trang gia bởi vì quan hệ với Trang thiếu phó, nên đều phải theo phe thái tử. Có thể biết, tình cảnh của bọn họ hiện giờ vô cùng chật vật. Mấy năm sau Trang Khởi vẫn là một lang trung nho nhỏ.

Có người nói, vị quan viên công tử Trang gia này muốn cùng Lục thị lang "giành vợ" e rằng rất khó. Lại có người lắc đầu nói, "Nhưng lấy gia thế của Trang gia mà nói đương nhiên là sẽ thắng được một bậc. Lục thị lang dẫu sao vẫn là nhân sĩ kinh ngoại, thế nên phủ quốc công sao có thể để đích nữ bảo bối gả đến ngoài kinh được chứ?"

Văn Chiêu đối với chuyện cầu thân của Trang Khởi vô cùng kinh ngạc, dù sao kiếp trước Trang Khởi đến cầu thân nàng vẫn là do cữu cữu buộc hắn đến, một kiếp này cũng không biết vì sao lại thế, chẳng lẽ vẫn vì cữu cữu ép hắn ư?

Trang Khởi ngoài kia cũng không biết nàng đang nghĩ gì, nếu biết nàng cho rằng hắn vì bị phụ thân bức ép mới đến đây thì thật oan cho hắn rồi. Thật ra phải nói là hắn ép phụ thân hắn mới phải.

Phụ thân nói, cô nương Tư Mã gia mất rồi, Khương gia sẽ thành đối tượng thái tử muốn liên hôn, Trang gia bọn họ nguyện trung thành với thái tử, không thể đoạt lấy thái tử phi tương lai được.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now