Chương 59: Ngày Ba Tháng Ba

1.3K 51 23
                                    

Edit: Halley

Khi đó nàng đã được chọn làm thái tử phi, bị người dùng thư cùng ngọc bội của thái tử mật ước hẹn ra khỏi phủ. Nàng đối với thái tử không có cảm tình gì, nhưng ngại thân phận của hắn, không thể không đi.

Dù sao về sau sẽ thành thê tử của hắn, thỉnh thoảng gặp mặt cũng không phải việc lớn gì.

Tới Phi Lai lầu, người được hẹn lại chậm chạp không thấy đến, thấy trong góc phòng có đặt vài thùng rượu to, mùi rượu thơm nồngtrong phòng, trực giác nàng cảm thấy có điểm không thích hợp, đang muốn đi ra ngoài thì cửa ngoài đã bị khóa cứng, chỉ trong chốc lát liền có ngọn lửa nổi lên, cháy lan tới thùng rượu, lửa gặp rượu càng bùng cháy dữ dội, phát ra tiếng nổ "bang bang".

Văn Chiêu tìm lối thoát xung quanh, chỉ thấy nhã gian bên trong có cửa sổ có chỗ có thể đi thông ra bên ngoài, chỉ là lúc này khung giấy đã bị thiêu sạch, song cửa trên cũng bị một tầng lửa bao vây. Cửa sổ bén lửa lớn cháy hừng hực khiến nàng chùn bước, dù có nhảy ra cũng bị té từ cao xuống, đến lúc đó không chết cũng bị lóc đi da thịt.

Nhưng rốt cuộc xem như cũng còn một đường sống.

Quanh mình ngày càng nóng rực, ý thức nàng cũng càng thêm mơ hồ. Nhưng vô luận thế nào nàng cũng muốn đi ra ngoài. Trong lòng nàng có môt giọng nói nói cho nàng biết so với tồn tai cái gì cũng không quan trọng, tồn tại mới không làm mẫu thân thất vọng, nếu nàng cứ như vậy mà chết đi, mẫu thân dưới cửu tuyền cũng không muốn gặp nàng.

Văn Chiêu tích góp đủ sức lực hướng đến cửa sổ lao thẳng ra, ánh lửa trong nháy mắt đem nàng vây quanh, ngọn lửa bén lên người nàng, thiêu đốt khiến nàng dường như mất đi cảm giác đau đớn. Nhưng nàng lại cảm giác được dường như có người tiếp được nàng, còn dập tắt lửa trên người nàng.

Trên mặt Văn Chiêu đau đến xuyên tim, lại mơ mơ màng màng thấy cách đó không xa nhìn thấy một người không rõ mặt, lúc này đỉnh đầu nàng như có tiếng người thở dài một tiếng "Đáng tiếc......"

Chưa đến một thoáng, nàng liền hoàn toàn mất đi ý thức.

Mà lúc sau được ân nhân cứu, nàng lại thêm khẳng định lửa to cháy lâu ngày ấy, ân nhân cũng xuất hiện ở lầu dưới. Cũng không biết vừa khéo đi ngang qua, hay vẫn ở trong lầu, sau khi phát cháy mới chạy ra.

Mặc kệ là dạng nào, ngày ba tháng ba năm nay, tới Phi Lai lâu hẳn có thể nhìn thấy ân nhân.

Tuy rằng kiếp này nàng cùng ân nhân còn chưa kết giao, nhưng nàng có ký ức kiếp trước, lúc này có lợi thế tranh thủ cùng ân nhân hợp tác lần hai. Cho dù trọng sinh một kiếp, thâm thù đại hận của ân nhân đối với hoàng thượng hẳn là sẽ không thay đổi.


Lễ Thượng tị này, Khương Nhị gia cùng Khương Văn Ngọc được mời tiến cung.

Hoàng thượng lúc trẻ cũng có sở trường thi phú văn chương, lúc sau đăng cơ vẫn yêu thích phong nhã như cũ, bởi vậy ông ta đối với những viên quan có thiên phú đặc biệt thưởng thức. Ngày này trong cung mở một thượng yến, mời văn nhân trong thiên hạ làm khách, văn thần trong triều cũng tề tựu đủ.

Nhân Duyên Tiền Định - Mục Đề Hoàng HoàngWhere stories live. Discover now