Chương 009

9K 524 25
                                    

Mẹ không phải yêu người ta đó chứ!?

"Con dâu nhà mình đâu con?" Bà Lâm thu ngược cây kéo tỉa cây về, nhìn phía sau Lâm Duyệt Vi, "Con bé không cùng con về à?"

Lâm Duyệt Vi ngồi taxi về, lửa giận trong lòng đã tiêu đi. Nàng cũng tự nghĩ ra lý do cho chính mình khi đột nhiên nổi giận: Nàng muốn xem ảnh cưới, Cố Nghiên Thu không muốn xem, vô tình hóa thành thua đối phương ở điểm này một bậc. Lâm Duyệt Vi là một người hiếu thắng trong mọi hoàn cảnh, mọi việc đều phải thắng, nếu Cố Nghiên Thu lãnh đạm với nàng, thì nàng càng phải lãnh đạm với đối phương hơn.

Trên phương diện này, Cố Nghiên Thu thật sự đoán không sai, nàng chỉ là một cô gái mới ra đường đời, đối với thế giới này còn ôm một trình độ ngây thơ nhất định, thân phận thiên kim hào môn của nàng cũng cho nàng sự tự tin thích tùy hứng làm bậy. Không phải chuyện gì cũng đều có thể phân cao thấp, thí dụ như cảm tình và những chuyện khác.

Một ngày nào đó nàng sẽ hiểu rõ.

Tóm lại bây giờ Lâm Duyệt Vi hoàn toàn không xem mình như người vừa mới kết hôn, nàng không thèm để ý, xem nhẹ thái độ phân biệt đối xử của bà Lâm, ngón tay móc túi xách, mắt nhìn thẳng đi về phía cửa chính.

Bà Lâm: "Đứng lại."

Lâm Duyệt Vi một chân đã tiến vào cửa.

Bà Lâm: "......"

Bà ném kéo tỉa cây đi, theo sát phía sau vào nhà.

"Mẹ nói chuyện với con sao con không thèm để ý hả?" Bà Lâm hỏi. Bà thoạt nhìn khá tuổi trẻ, mà trên thực tế tuổi tác cũng không lớn, chỉ mới ngoài bốn mươi, lúc chưa xuất giá đã được người trong nhà sủng lên trời, sau khi gả đến nhà chồng vẫn được chồng và con gái sủng ái -- tuy rằng Lâm Duyệt Vi là bị bắt ép, nhưng luận bối phận, trong nhà nàng nhỏ nhất, nàng mà không thuận theo mẹ nàng thì sẽ bị ông Lâm tận tình khuyên bảo giáo dục một phen.

Hai ông bà có sở thích lải nhải không khác gì nhau, nhưng ông Lâm lải nhải theo lý tính và cảm tính, vì nghề tay trái của ông là diễn thuyết gia, đặc biệt rất thích cổ động người khác, mỗi lần Lâm Duyệt Vi hạ quyết tâm tuyệt không khuất phục thì chỉ sau hai ba câu đã bị ông lừa dối đến sửng sốt rồi mới phát ra tỉnh ngộ từ nội tâm .

Nhiều năm qua, Lâm Duyệt Vi đã sống trong cuộc sống nước sôi lửa bỏng của hai người thích nói nhảm. Cũng may bây giờ vị nói nhảm cao minh kia đã đi công tác bàn chuyện làm ăn, chỉ còn lại một người nói nhảm cấp thấp mà Lâm Duyệt Vi đã sớm sản sinh ra sức miễn dịch từ lâu.

"Không nghe thấy gì hết." Lâm Duyệt Vi ra vẻ kinh ngạc mà trả lời, mẹ nàng lại nghĩ nàng bị điếc thật, cho rằng nàng nói không nghe thấy thì chính là không nghe thấy.

"Con dâu của mẹ đâu?" Bà Lâm truy vấn.

"Mẹ có con dâu à? Con dâu mẹ là ai cơ, sao con lại không biết nhỉ?" Lâm Duyệt Vi thành thạo mà trả lời bà Lâm, ném túi lên sofa, từ tủ lạnh lấy nước ra uống, ngồi xuống sofa, trên bàn đều là tách uống trà, duy nhất có một thì lại đang chứa nước bên trong, bếp quá xa, nàng lười ngồi dậy, bèn nhỏm người qua lấy một chiếc ly đế cao -- phỏng chừng là mẹ nàng đặt ở chỗ này, tính uống rượu, nhưng hiện tại do nàng dùng, Lâm Duyệt Vi đổ nước chanh mới vắt vào, đến khi gần đầy.

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ