Chương 018

8.8K 459 49
                                    

Lâm Duyệt Vi vỗ vỗ tay, quay đầu đã thấy trên khuôn mặt Giang Tùng Bích treo một nụ cười tươi mới, trong nháy mắt nhìn thẳng vào mắt nàng, chớp chớp mắt, nghiêng đầu nhếch miệng, lộ ra tám chiếc răng tiêu chuẩn, còn dùng hai tay chống cằm chu môi bán manh[1].

[1] giả bộ đáng yêu

Lâm Duyệt Vi hơi bất ngờ, khiến nàng cay mắt đến giật cả mí.

Giang Tùng Bích là ai chứ? Là cô bạn thân nối khố cùng nàng cởi truồng lớn lên, chỉ cần cô cười một tiếng Lâm Duyệt Vi đã biết trong bụng cô nổi lên ý nghĩ xấu.

"Giang Tùng Bích." Lâm Duyệt Vi chắp hai tay sau lưng, híp híp mắt nhìn cô.

"Đến đây ạ!" Giang Tùng Bích nghiêm túc.

"Mau khai ra, có ý đồ xấu gì?"

"Không có, chợt nhớ tới một câu chuyện hài."

"Vậy à." Lâm Duyệt Vi một chút cũng không tin, nhớ tới chuyện buồn cười với suy nghĩ bậy bạ hoàn toàn không giống nhau, "Nói thử nghe một chút?"

Giang Tùng Bích kể cho nàng nghe một chuyện bát quái trong trường học, ai ngoại tình với ai, rồi cùng một người khác ở bên nhau, bạn gái cũ cùng bạn gái mới ở trong trường học nháo đến túi bụi, có cô không có tôi, kết quả hai người đánh qua đánh lại, đánh tới mức ở bên nhau.

Bát quái xác thật rất chính xác, đặc biệt là hai cô gái đánh tới đánh lui kia không phải dạng vừa, một trong hai người là hoa hậu giảng đường, người còn lại là con gái hiệu trưởng, tính ra cũng là một đôi nữ tài nữ mạo.

"Chờ một chút." Lâm Duyệt Vi vào phòng, ngồi ở trên sô pha, từ tủ lạnh cầm ra hai hộp kem, cho Giang Tùng Bích một hộp, "Có thể kể tiếp rồi."

Giang Tùng Bích thân là Bách Hiểu Sinh[2] trong trường, bát quái từ tứ phương tám hướng đều không ngừng cuồn cuộn mà chủ động tìm tới cửa, hoàn toàn phù hợp với câu "Bàn mưu kế ở trong màn trướng, quyết định sự thắng lợi ở ngoài ngàn dặm"[3].

[2] một người cái gì cũng biết

[3] một câu nổi tiếng hay được dùng trong tam quốc diễn nghĩa chỉ người mưu lược tài đức chỉ cần chỉ huy là có thể thắng trận

Lâm Duyệt Vi đã lâu rồi không về trường, năm tư đại học, học kỳ 1 là thực tập, bây giờ chỉ còn chờ học kỳ sau tốt nghiệp, hoàn toàn không cần tới trường, luận văn nàng đã sớm viết xong, sau khi giáo viên xem qua, thì chỉ còn chờ đến khi thi vấn đáp, sau khi thông qua thì sẽ chính thức tốt nghiệp, xác thật không còn thời gian tìm hiểu bát quái trong trường.

Đừng nói nàng không ở đó, cho dù có ở trường thật, cũng không cùng một thế giới với đại đa số bạn học đồng trang lứa, cả ngày chỉ biết ngâm mình ở thư viện, thành tích học tập xuất sắc, cộng thêm vẻ đẹp hết sức xuất chúng, bạn bè bên cạnh lại chỉ có vài người, tự tạo thành một quần thể nhỏ, đi trên con đường cao ngạo lạnh lùng của riêng mình, hoàn toàn không có chuyện bát quái nào dính được tới người.

Từ nhỏ nàng đã không nhiệt tình với những người xung quanh, bên ngoài lạnh nội tâm cũng lạnh, chỉ giữ lại một góc nhỏ trong lòng cho người thân và bạn bè. Vốn dĩ nàng vẫn luôn là một đám mây tự do, nhưng đều do Giang Tùng Bích kéo nàng khỏi đám mây ấy phải lưu lạc phàm trần, tận sức cống nạp đủ loại bát quái cho nàng.

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang