Chương 87

4.2K 214 14
                                    

Là bạn gái

Lâm Duyệt Vi từ trên giường bắn dậy: "Cái gì?!"

Nàng thiếu chút nữa tưởng mình bị mất trí nhớ, hay do nàng bận quá, quên mất phần ký ức này chăng.

Cố Nghiên Thu nói: "Em không mất trí nhớ, do chị vẫn chưa nghĩ ra nên nói với em thế nào."

Lưu tiên sinh tra được quê quán của mẹ Cố Nghiên Thu - Thẩm Hoài Du ở Thôn Dương Thanh cách đây không lâu, vào khoảng thời gian khi Lâm Duyệt Vi đi tập huấn. Cố Nghiên Thu tới thành phố N gặp nàng, sau khi trở về ngày hôm sau liền nhận được điện thoại của Lưu tiên sinh.

Lưu tiên sinh đã quá quen với những vụ điều tra hiếm lạ cổ quái kiểu này, thời đại đã thay đổi, đối với việc điều tra về Thẩm Hoài Du anh cũng không cảm thấy kỳ lạ.

Lưu tiên sinh: "Tôi đã tra được, hơn nữa còn tìm được mấy người từng sống ở Thôn Dương Thanh vào thời điểm ấy, trong đó một người là thân thích của Thẩm gia, mong cô chọn thời gian tới đây, tôi sẽ kỹ càng tỉ mỉ nói với cô, trong điện thoại tôi chỉ có thể nói đơn giản."

Cố Nghiên Thu trầm mặc thật lâu, loại cảm giác bất an lại vây lấy mọi giác quan của, cô nói: "Anh gởi địa chỉ cho tôi, cuối tuần này tôi sẽ tới đó một chuyến."Cố Nghiên Thu không sợ gì, nhưng cô không thích trạng thái cái gì cũng không biết, cô lại không thể lập tức bay tới đó, nên đành phải kéo dài thời gian tìm ra chân tướng vài ngày.

"Cuối tuần?" Lâm Duyệt Vi nhớ lại, xem mấy ngày nay Cố Nghiên Thu nhắn cho nàng những gì, trong đầu nàng chỉ có diễn kịch nên nghĩ không ra được gì, bèn mở lịch sử trò chuyện ra xem, ngoài mấy tin nhắn đại loại như chào buổi sáng với chúc ngủ ngon ra, thì chỉ hỏi ăn cơm chưa, hoàn toàn không khác gì mọi hôm.

Lâm Duyệt Vi không cao hứng mà nói: "Chị đã biết rồi vì sao không nói với em?"

Cố Nghiên Thu: "Giống sự suy đoán của chị trước đó, nhưng đối với em mà nói có thể là một kết quả thật không thể tưởng tượng."

Lâm Duyệt Vi: "Cái gì kết quả không thể tưởng tượng? Chị thử nói em nghe một chút?"

Trải qua một tuần, Cố Nghiên Thu đã tiêu hóa đến không sai biệt lắm, bèn kể lại toàn bộ điều tra của Lưu tiên sinh cùng giả thiết lúc trước của cô với Lâm Duyệt Vi.

Cố Nghiên Thu nói: "Em còn nhớ rõ, ngày Cố Phi Tuyền tìm chị hợp tác, buổi tối trước khi chúng ta đi xem điện ảnh em từng buột miệng thốt ra câu nói kia không?"

"Nhớ rõ."

Lâm Duyệt Vi từng nói: Chị có từng nghĩ tới khả năng, mẹ chị lúc còn sinh thời biết tới sự tồn tại của hai mẹ con Hạ Tùng Quân, hơn nữa giữa bọn họ còn có liên hệ.

Lâm Duyệt Vi híp mắt: "Cho nên những lời này......"

Cố Nghiên Thu nói: "Chị cảm thấy rất có lý, cho nên hôm đó sau khi trở về chị đã không ngủ cả đêm, lấy khả năng này làm tiền đề, suy luận ra liên tiếp nhiều kết quả. Chị chợt phát hiện một khi có tiền đề này, rất nhiều chuyện bỗng trở nên không còn phức tạp nữa, vì sao ba chị lại vội vã cưới Hạ Tùng Quân như vậy, có phải đây là di nguyện của mẹ chị hay không? Cố Phi Tuyền từng nói với chị, anh ta đã từng nhìn thấy ba chị giữa đêm khuya ôm di vật của mẹ mà rơi lệ. Chị không cho rằng ông yêu Hạ Tùng Quân, cho dù có áy náy, ba chị là một thương nhân, hơn nữa còn là một người đàn ông danh lợi đều thành công, ông làm ra liên tiếp nhiều chuyện, như dứt bỏ thân phận chị là con gái ông, từ góc độ của những người bàng quan mà xem, thì thật ngu xuẩn. Chỉ có một giải thích duy nhất, đó chính là không cần thiết, không cần thiết phải tuyệt tình như vậy, tuyệt tình đến khiến người người lên án."

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt