Chương 124 - Kiểu 'xe' mới

6.5K 228 118
                                    

Lúc Lâm Chí mang bình hoa tới cho Cố Nghiên Thu, thấy cô đang ngồi đếm từng đóa hoa một, trên hóa đơn ghi rõ tổng cộng có 99, nhìn một cái thôi đã thấy rồi, vậy mà anh thấy cô cứ ngồi đếm đi đếm lại.

Lâm Chí: "Tiểu Cố tổng, bình hoa đây ạ."

Lâm Chí đã theo Cố Nghiên Thu làm thư ký gần một năm nay, chuyên ngành của anh cũng có liên quan tới công việc thư ký, nên làm rất được việc. Lúc anh ra ngoài tìm bình hoa phát hiện trong văn phòng trừ tài sản chung của công ty ra, thì chỉ có một bình hoa cổ của một cô nàng đang đắm mình trong tình yêu cuồng nhiệt, nhưng chiếc bình này cùng lắm chỉ chứa được một hai bông, còn đang cắm hoa, trưng dụng cũng không thích hợp lắm. Anh đành tới phòng ban khác mua lại hai chiếc bình của các đồng nghiệp, rửa sạch sẽ xong mới xách tới, nhìn như vừa mới mua từ ngoài về.

Lâm Chí: "Để trên bàn ạ?"

Cố Nghiên Thu nhẫm đếm trong lòng: "Ba mươi hai, ba mươi ba, ba mươi bốn......" Cô ngẩng đầu nhìn Lâm Chí, nhưng không nói chuyện, mà tiếp tục "Ba mươi sáu, ba mươi bảy......"

May mà lực cánh tay Lâm Chí không yếu, xách theo bình hoa vẫn có thể kiên nhẫn chờ đến khi cô đếm xong -- tuy rằng Lâm Chí cũng không hiểu cô đang làm gì, nhưng hiển nhiên là có lý của cô.

Cố Nghiên Thu đếm nhầm 99 thành một trăm, không biết sai ở chỗ nào, tạm thời dừng lại, nói: "Để trên bàn đi."

Lâm Chí đặt từng bình lên bàn: "Tiểu Cố tổng, hoa nhiều như vậy, dù là bình cực lớn cũng chứa không hết, nên em mang hai bình tới, một bình cổ hẹp, một bình cổ rộng, còn lại chờ tan tầm chị mang về nhà đi."

"Tan tầm mang về sẽ không héo đúng không?"

"Khẳng định phải héo chứ, dù chị có cắm trong nước thì nó vẫn sẽ héo, loại hoa này rất dễ héo, mỗi ngày đều phải thay mới."

"Ah." Cố Nghiên Thu kêu lên một tiếng, thoạt nhìn còn có vẻ hơi thất thần, "Vậy cứ cắm vào trước, tôi chọn vài đóa ra trồng." Cũng không biết ngày mai có còn tươi không, sao Lâm Duyệt Vi lại đột nhiên tặng hoa cho cô?

Đặc biệt còn có tấm card......

Cô vừa nghĩ tới đã kìm nén không nổi, ngón tay cái đè đè lên đốt ngón trỏ, nói: "Cứ để đó đi Lâm Chí, cậu có thể trở về làm việc."

"Dạ, tiểu Cố tổng."

"Mua bình hoa bao nhiêu tiền? Tôi chuyển khoản cho cậu."

"Không có bao nhiêu, không cần đâu ạ." Điểm Lâm Chí thích nhất ở người sếp như Cố Nghiên Thu chính là sự phân rõ công tư về tiền bạc của cô, mỗi lần anh đi làm chuyện gì giúp cô, nếu có chi phí nào phát sinh ngoài công việc, cô đều tính đủ cho anh, lấy tiền lương hiện tại của Lâm Chí đương nhiên cũng không để bụng sếp có thiếu tiền anh hay không, nhưng thái độ này của sếp thật khiến anh rất thoải mái.

Nếu anh đùn đẩy, Cố Nghiên Thu nhất định sẽ không phản đối mà nói: "Giữa trưa hôm nay mời cậu ăn cơm."

Đây là phương pháp Cố Nghiên Thu thường xuyên áp dụng, Lâm Chí vừa muốn đồng ý, Cố Nghiên Thu đã sửa lời nói: "À, thôi ghi nhớ bữa này, giữa trưa tôi có chút việc."

[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1)Where stories live. Discover now